สับสนวุ่นวาย...

-

เขียนโดย Klong

วันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 11.51 น.

  4 ตอน
  0 วิจารณ์
  5,607 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 12.30 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) ชั่งมัน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ทุกคนเริ่มช่วนแม็คเคลียร์ปัญหาทุกอย่างเพื่อที่จะให้ได้มาอยู่ด้วยกันเหมือนเดิม ก็สรุปได้ว่า

" แม็คจะต้องทำตัวมีปัญาเหมือนเข้ากับเพื่อนที่โรงเรียนใหม่ไม่ได้ " ความคิดนี้เต้ยเป็นคนคิด

 

หลังจากแยกย้ายกันกลับ วันรุ่งขึ้น

" ตืดดด " เสียงโทรศัพท์โอลีฟ

" ฮัลโหล... มีไรป่าวเต้ย " โอลีฟตอบกลับด้วยความง่วงนอน

" ลีฟ วันนี้วันเสาร์ไปเที่ยวกัน จะได้ชวนไอแม็คไปด้วย " เต้ยชวนโอลีฟ

" เอ่อๆ รอกูอาบน้ำแปปเจอกันไหน ? " โอลีฟถาม

" หน้าบ้านมึงอะ ให้มึงขับรถไปโอเคป้ะ " เต้ยถาม

" ได้หมดๆ " โอลีฟตอบพรอมกับรีบไปอาบน้ำ

- ถึงเวลานัด - 

" มึง ทำไมแม็คยังไม่มาหว้ะ " ฟรังถามเพื่อนๆ

" มาแล้วคร้าบบบบ " แม็คพูดเสียงดังแล้วเดินเข้ามาหาทุกคน

" ขอโทดที่มาช้านะครับ พอดีไปรับใครบางคนมา " แม็คอธิบาย

" หวัดดีเด็กๆ " พี่ป๋องทักทาย

" อ้าวพี่ป๋อง มาด้วยหรอ " โอลีฟทักทาย

" ไม่มามั้งยืนอยู่เนี้ย " พี่ป๋องตอบ

" เดี๋ยวตีเลย " โอลีฟตอบพร้อมขำ

" ไปๆ ไม่ต้องจีบกันผมหวง จบนะ " แม็คพูดพร้อมเดินมาโอบโอลีฟ 

" เด็กมึงกูไม่จีบหรอก เดี๋ยวมึงต่อย " พี่ป๋องพูดกับแม็ค

" เอี่ยยย " เพื่อนทุกคนแซว

" เพื่อนครบแล้วนะ โอเคแยกย้ายขึ้นรถเลย " โอลีฟรีบเปลี่ยนเรื่อง

" เอ่อลีฟ เดี๋ยววันนี้กูขับให้นะ " แม็คพูดพร้อมหยิบกุญแจรถจากมือโอลีฟไป

- ระหว่างทาง - 

" ตืดดด " เสียงโทรศัพท์แม็คสั่น

" ลีฟรับให้กูดิ้ " แม็คพูดกับโอลีฟ เพราะแม็คขับรถอยู่แล้วโอลีฟก็นั่งข้างๆแม็ค

" เบอร์ใครก็ไม่เมมชื่อหว้ะ " โอลีฟตอบพร้อมกับรับโทรศัพท์

" ฮัลโหลสวัสดีค่ะ...." โอลีฟพูด

" อ่าว นี่ใครคะ ไม่ใช่เบอร์แม็คหรอ เอ...หรือว่า... นี่น้องโอลีฟใช่ป่ะคะ ? " เสียงปริศนาพูดออกมา

เสียงนั้นเป็นเสียงของพี่ฟ้าที่เป็นแฟนเก่าของแม็ค ซึ่งแม็คไม่รู้ว่าพี่ฟ้าเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์แล้วจะโทรมาหาแม็คอีก

" แม็ค " โอลีฟเรียกแม็คพร้อมกับอาการตกใจ

" พี่ฟ้า ๆ " โอลีฟบอกแม็ค

" วางสายไปลีฟ อย่าไปสนใจ " แม็คบอกพร้อมหยิบโทรศัพท์ไปวางสาย

" อย่าไปสนใจ กูเลิกกับมันไปแล้ว " แม็คตอบ

 พอถึงจุดหมายปลายทางแล้ว ทุกคนก็ออกความเห็นว่าจะไปดูหนังกัน แต่ว่าเพื่อนของโอลีฟบางส่วนอยากไปร้องคาราโอเกะ จึงสรุปว่า ดูหนังเสร็จแล้วมิ้งจะเลี้ยงค่าคาราโอเกะ 

" เรื่องเดลพลู กี่ท่านคะ " พนังงานขายตั๋วถาม 

" 10 คนค่ะ " เต้ยตอบ 

" 2000 ค่ะ " พนักงานตอบพร้อมรับเงิน

หลังจากได้ตั๋วมาแล้ว ทุกคนก็ถ่ายรูปแล้วลงโวเซียลกันตามประสาวัยรุ่น

" มึง กูนั่ง 2D นะ แล้วก็เรียงไปเลยเป็นโอลีฟกับเต้ยแล้วที่เหลือเลือกเองเลยนะ " แม็คพูด

" แล้วพี่ป๋องอ้ะ " ฟรังถาม

" พี่ก็นั่ง 1D ไง " พี่ป๋องตอบ 

ก่อนดูหนังโอลีฟเลยเดินไปซื้อป๊อปคอร์นกับน้ำมากินระหว่างดูหนัง 

" ลีฟ เดี๋ยวพี่ช่วยถือ " พี่ป๋องเดินเข้ามาแล้วช่วยโอลีฟถือของ 

" ขอบคุณค่ะพี่ป๋อง กำลังจะไปตามคนมาช่วยถือพอดีเลย " โอลีฟตอบพร้อมยิ้มๆ

" ไม่เป็นไร พี่มองเราอยู่ " พี่ป๋องตอบพร้อมกับเดินไปพร้อมโอลีฟ

" อ้าวลีฟ ซื้อไม่เห็นบอกเลย จะได้ไปช่วยถือ พี่ป๋องจะต้องไม่ลำบากแก่แล้ว " แม็คพูด

" เห้ยไม่เป็นไร กูยังแข็งแรงอยู่ กูห่างกับพวกมึงปีเดียวเอง " พี่ป๋องตอบ

" เฟรนน เข้าโรงได้ยังคะ ถึงเวลาแล้วค้าา " แจงพูดเรียกเพื่อนทุกคนที่อยู่คนละที่ให้มารวมกันเพื่อที่จะเข้าไปดูหนัง 

- ระหว่างดูหนัง -

โอลีฟนั่งข้างแม็คและเต้ย แต่แม็คพยายามที่จะชวนโอลีฟคุยตลอดทั้งเรื่อง โอลีฟจึงไม่ค่อยพอใจเลยเดินออกจากโรงหนังไปโดยให้เหตุผลว่าไปเข้าห้องน้ำ แม็คไม่เชื่ิจึงรีบตามออกไป

" ลีฟเป็นไรอะ " แม็ควิ่งออกไปพร้อมดึงโอลีฟ

" อย่าชวนคุยได้ป้ะ เสียอารมคนดูหนังป่ะว้ะ " โอลีฟโมโห

" ขอโทดได้ป้ะหล้ะ แม็คผิดไปแล้ว " แม็คขอโทดโอลีฟพร้อมกกับจับมือโอลีฟ

" ชั่งเหอะ ไปเข้าโรงได้ละ" โอลีฟปล่อยมือแม็คพร้อมเดินเข้าไปในโรงหนัง 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา