We love... เรื่องรักของเรา

-

เขียนโดย HanaHana[ฮานาฮานะ]

วันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 19.19 น.

  22 ตอน
  1 วิจารณ์
  19.50K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2559 20.14 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ฉันยังคงไปเป็นช่างภาพส่วนตัวให้จื่อเหว่ยตามปกติ แต่ที่ไม่ปกติก็คือ... จื่อเหว่ยดูจะสนิทกับยัยอามี่นั่นมากขึ้นกว่าแต่ก่อน แม้ปากเขาจะชอบไล่ยัยนั่นให้ไปไกลๆ แต่ก็ตัวติดกันอยู่ตลอดเวลา

 

“เหม่ยลี่ พี่ขอดูรูปที่เธอถ่ายหน่อยสิ” ฉันยื่นกล้องให้พี่ลุ่ยฉี่ เขาหยิบมันไปกดๆจ้องๆ ก่อนจะตะโกนออกมาเสียงดัง “เหม่ยลี่!!! นี่มันอะไร?”

 

“?”

 

พี่ลุ่ยฉี่ส่งกล้องกลับมาให้ฉัน ฉันรับมันมาดู รูปที่ฉันถ่ายแต่ละรูปมัน... แย่มาก บางรูปก็เอียง บางรูปก็ไกล บางรูปก็เบลอ บางรูปนี่ดูไม่ออกเลยว่า ฉันถ่ายอะไรเนี่ย? ทำไมเป็นแบบนี้ล่ะ??

 

“มีอะไรหรอ?”

 

จื่อเหว่ยเดินเข้ามาหาฉันกับพี่ลุ่ยฉี่ที่ส่งเสียงดังพร้อมยัยอามี่ที่ติดสอยห้อยท้ายมาด้วย เขาคว้ากล้องในมือฉันไปดู คิ้วหนาๆของเขาวิ่งเข้าชนกันเป็นเส้นเดียว หลังจากดูรูปเสร็จเขาก็มองมาทางฉันด้วยสายตาไม่พอใจ

 

“ฝีมือการถ่ายรูปของเธอแย่กว่าคราวก่อนมากนะ”

 

ทั้งๆที่เป็นประโยคธรรมดาปกติ แต่ทำไมฉันกลับรู้สึกเจ็บปวดยังไงไม่รู้... ฉันคว้ากล้องคืนมาอย่างไม่สบอารมณ์ก่อนจะเดินหน้าบูดออกมาโดยไม่หันกลับไปมองว่าตอนนี้บรรยากาศข้างหลังจะเป็นยังไง

 

ฉันรู้ว่าการที่เขาพูดแบบนั้นไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายความรู้สึกของฉันหรอก มันเป็นคำพูดที่ปกติเอามากๆ ถ้าหมอนั่นชมฉันสิ แปลก! แต่...ตอนนี้ฉันกลับไม่ได้รู้สึกอย่านั้น ฉันทั้งรู้สึกน้อยใจ เสียใจ ฉันอยากให้เขาชมฉัน ทำไมกันนะ?

 

“พี่เหม่ยลี่! พี่ทำตัวไม่น่ารักเอาซะเลย” อามี่ที่โผล่มาอย่างกับผีเดินเข้ามาหาฉัน “จู่ๆก็ทิ้งงานออกมาแบบนี้ได้ยังไงไม่มีความเป็นมืออาชีพเลย”

 

...จุกอกเลยล่ะ! ฉันได้แต่มองกลับไปอย่างไม่สบอารมณ์

 

“ก็ไม่มีจริงๆด้วยสิ ขนาดถ่ายรูปให้ออกมาสวยยังทำไม่ได้เลย”

 

.....เจ็บจี๊ดเลย ฉันมองค้อนๆยัยอามี่

 

“ที่พี่อารมณ์ไม่ดีเพราะถูกพี่จื่อเหว่ยตำหนิต่อหน้าฉันใช่มั้ยล่ะ?” ฉันไม่ตอบอะไรได้แต่มองอย่างงุนงงปนโกรธ “พี่คิดว่าทำอย่างนี้พี่จื่อเหว่ยจะสนใจพี่มากสินะ ไม่เลย! เขาไม่ได้สนใจพี่เลย”

 

“.....”

 

“ถ้าพี่ยังมีความฉลาดหลงเหลืออยู่บ้างพี่คงรู้นะว่าช่วงนี้พี่จื่อเหว่ยเขาสนใจฉันมากขึ้น ขนาดฉันไม่อยู่อาทิตย์เดียวพี่เขายังเพ้อหาฉันขนาดนั้นเลย”

 

จะว่าไป... มันก็จริงนะ หลังจากที่ฉันกลับมาเป็นช่างภาพส่วนตัวให้จื่อเหว่ยเขาก็มักจะจิตหลุดคิดถึงยัยอามี่ที่ไม่ได้มาถ่ายละครตลอด 1 อาทิตย์(เพราะติดงานไปต่างประเทศ) และเขายังทำตัวแปลกๆด้วย คำพูดที่เขาพูดกับฉันที่หน้าลิฟต์ลอยเข้ามาในหัว

 

“ฉะ...ฉันกลับห้องก่อนดีกว่า อยู่นานกว่านี้เดี๋ยวมีคนเห็นแล้วจะตกเป็นข่าว”

มันวิ่งสวนทางกับคำพูดที่เขาบอกฉันก่อนหน้านั้น

 

ช่างสิ! ใครจะเข้าใจผิดก็ช่างแค่เรารู้อยู่แก่ใจก็พอ”

 

ฉันมองภาพตรงหน้าไม่ชัดเหมือนมีฝ้ามาเกาะที่ลูกตา น้ำใสๆไหลลงอาบที่แก้มของฉัน ฉันกำลังร้องไห้หรอเนี่ย? ฉันไม่รู้ตัวเองด้วยซ้ำว่าร้องไห้จนยัยอามี่ร้องทัก

 

“ร้องไห้? เสียใจสินะ”

 

“TT_TT”

 

“รู้ตัวแล้วสินะว่าเธอน่ะชอบพี่จื่อเหว่ยเข้าแล้ว กว่าจะรู้ตัวมันก็สายไปแล้วล่ะ เพราะตอนนี้เขาเป็นของฉันไปแล้ว” ยัยอามี่เงียบไปชั่วขณะก่อนจะพูดต่อ “เพราะฉะนั้น... จงอยู่ให้ห่างจากพี่จื่อเหว่ยของฉันซะ!”

 

เธอพูดทิ้งท้ายไว้แต่นั้น ก่อนจะเดินจากไป.....

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา