castle in forest ปราสาทลึกลับในป่าใหญ่

9.5

เขียนโดย pana

วันที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 เวลา 17.43 น.

  2 ตอน
  7 วิจารณ์
  3,915 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 17.17 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ตำนาน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ราสาท ที่ตั้งอยู่กลางป่านั้น มีมาแล้ว 5,000ปี เมื่อปกครองครั้งที่ 2 ราชาได้ให้นางทาส "นิสทัส" "เมนิส" และ "ฟิล์ม" นางทาสทั้ง 3 เป็นผู้ดูแลปราสาทเมื่อพระองค์ออกประพาสป่า 2 สัปดาห์

 

นางทาสทั้ง 3 คิดแผนแย่งชิงราชสมบัติ โดยการ..(ถูกรอยดำทับ)...และมันก็สำเร็จจริงๆด้วย แต่ทหารจับได้ เลยประหารนางทาสทั้ง 3 นางทาสพอตายไปแล้วก็ถูกแปะยันต์ให้เป็นวิญญาณเฝ้าปราสาทมาถึงทุกวันนี้...

 

"แสดงว่าปราสาทนี่มีวิญญาณน่ะสิ แต่ว่า...ทำไมล่ะ? ทำไม ท่านพ่อ/แม่ไม่เคยบอกพวกเรา"เจ้าหญิงน้อยเจนพูดขึ้น

"มันคงเป็นเรื่องสำคัญละมั้งคะ พี่เจน"โคล่าเจ้าหญิงสุดน่าร้ากกของราชวงออกควมเห็น

"น้องๆ พี่ว่านะท่านพ่อกับท่านแม่อาจไม่รู้เรื่องนี้ หนังสือนี้ก็อยู่ตั้งสูง ฝุ่นเยอะ แถมท่านแม่แพ้ฝุ่น"แนนเจ้าหญิงคนโตของวงตระกูลให้คำตอบที่ไม่แน่ชัด

"เราไปถามท่านพ่อท่านแม่กันเถอะ!!"

 

เจ้าหญิงทั้ง 3 ตามหาพ่อแม่เท่าไหร่ก็ไมเจอ สุดท้ายได้คำตอบว่าทั้ง 2 ไปประพาสป่าโดยไม่ได้บอกเด็กไร้เดียงสาทั้ง 3 

 

"เฮ้ย พี่ๆคะๆ แล้วจะเกิดการแย่งชิงราชสมบัติอีกไหมอ่าคะ?!"โคล่าเด็กน้อยขี้สงสัยถามขึ้น

"คิๆ พี่แนนออกความเห็นหน่อย คิๆ"เจนพูดขำๆ

"นี่ พี่เจนอ่ะ ถ้าเป็นจริงห้ามโทษหนูนะ"โคล่าแกล้งงอน

"นี่ๆ หยุดทะเลาะกันได้แล้ว พี่ว่าไม่หรอกมั้งโคล่า แต่เจนนี่ก็..ผิดนะ น้องเขายังเด็ก"แนนพูดคำที่สามารถสงบศึกได้

 

"แย่แล้วค่ะๆ เกิดการก่อกบฎขึ้นค่ะ"นางทาสคนหนึ่งตะโกนขึ้นมา!!!...

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา