นี่!เบ็น ชั้นเป็นเอเลี่ยน!! (หรือเปล่า?)

6.3

เขียนโดย Iamlio

วันที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 เวลา 14.49 น.

  2 ตอน
  0 วิจารณ์
  3,797 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 15.40 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

ตัวละคร

Albedo
Albedo
ลูกน้องอีกคนของแอสมัท สายพันธุ์กัลวิ่น(เกรย์ แมตเตอร์) เขาแอบสร้างออมนิทริกซ์ของตัวเองอย่างลับๆและพอเขาสวมมัน ออมนิทริกซ์ของเบ็นที่เป็นต้นแบบก็ส่งรหัสพันธุกรรมมาที่ออมนิทริกซ์ของอัลบีโด้ ทำให้เขากลายร่างเป็นเบ็นและยังมีนิสัยท่าทางทุกอย่างเหมือนกับเบ็นอีกด้วย เช่น ชอบกินเฟรนด์ฟรายแซ่บ อัลบีโด้ต้องการคืนร่างเดิมจึงไปหาเบ็นเพื่อเอาออมนิทริกซ์ของเบ็นมาแก้ไขรหัสพันธุกรรมของตนระหว่างการต่อสู้ออมนิทริกซ์ของทั้งคู่เกิดคำนวณรหัสพันธุกรรมของกันและกันและปล่อยพลังออกมาทำให้อัลบีโด้เปลี่ยนรูปร่างไปเล็กน้อยแต่ยังอยู่ในรูปเบ็น แล้วแอสมัทก็มาและปิดออมนิทริกซ์ของอัลบีโด้ ทำให้เขาติดอยู่ในร่างเบ็นตลอดกาล(หรือเปล่า?)
Anko Hiragizawa
Anko Hiragizawa
ถึงเธอจะอ้อนก็เถอะ อังโกะขอละน้าาาาาาาาาาาาาา
Ben Tennyson
Ben Tennyson
ห้าปีผ่านไปจากตอนจบของเบ็นเท็น เบ็นถอดออมนิทริกซ์ออก ใช้ชีวิตแบบเด็กวัยรุ่นทั่วไป แต่เมื่อปู่แม็กซ์หายตัวไป เบ็นจึงต้องกลับมาสวมออมนิทริกซ์อีกครั้ง เบ็นในอายุ 15 ปีนั้นมีความเป็นผู้ใหญ่สูง เขาเลิกทะเลาะกับเกวน ได้เรียนรู้การทำงานร่วมกันเป็นทีมจากการเป็นผู้รักษาประตูให้ทีมฟุตบอลประจำโรงเรียน และเขาเริ่มชำนาญในการใช้ออมนิทริกซ์มากขึ้นและเคารพปู่แม็กซ์ยิ่งกว่าเดิม มีข้อเสียก็คือชอบหลงตัวเอง
เบ็นชอบน้ำผัก-ผลไม้ปั่นของ ร้าน Mr.Smoothy กับ เฟรนฟรายด์แซ่บเป็นพิเศษ
Echo echo
Echo echo
เอ็คโค่ เอ็คโค่เป็นเอเลี่ยนเผ่าพันธุ์โซโนโรเซียนจากดาวเคราะห์โซโนโรเซีย (มาจากคำว่า sonarX)

จุดเด่น

มีรูปร่างเล็ก
ลำตัวมีสีขาว
ร่างกายทำจากซิลิค่อน
ส่วนหัวมีลักษณะคล้ายสวมหูฟังทำให้ไม่หนวกหูเสียงตัวเอง
สามารถปล่อยคลื่นเสียงออกมจากปากได้
มีเสียงดังกว่า 150 เดซิเบล
มีถุงเก็บเสียงอยู่ข้างหลัง
มีปากขนาดใหญ่
สามารถแบ่งร่างได้ (แต่ไม่เชื่อมโยงกันแบบดิตโต้)
ในการกลับเป็นเบ็น สามารถใช้ร่างที่แบ่งออกไปแล้วกลับเป็นเบ็นได้เหมือนกัน
จุดด้อย

ค่อนข้างพูดมาก(หรือเปล่า?)
ชอบทำให้คนอื่นหนวกหู(หรือเปล่า?)
เสียงปกติก็ดังจนเขาเองควบคุมไม่ได้(หรือเปล่า?)
ในการกรณีที่ร่างที่แบ่งออกมาแล้วกลับไปเป็นเบ็น นิสัยของร่างที่แบ่งจะไม่เปลี่ยนแปลงจนทำให้ผู้อื่นเข้าใจผิดได้ (มีนิสัยพูดมากเหมือนเดิม)
ถ้าจะเข้าร่างเดิมทุกตัวต้องอยู่ครบ(หรือเปล่า?)
Frederica Bernkastel
Frederica Bernkastel
รู้จักกันในนาม "แม่มดแห่งปาฏิหาริย์" ตอนนี้เธอไม่ใช่แม่มดอีกต่อไป เธอเป็นคนที่ถือกำเนิดจากริกะ มีนิสัยนิ่ง เงียบ และมีนิสัยเหมือนริกะมาก ชอบลงท้ายประโยคด้วยคำที่ไม่จำเป็น เช่น "มี้~" "นิปป้า~" ( ดูแล้วนางน่ารักกว่าใน Umineko อีกนะ )เธอถูกเบียทริเซ่หักหลังอย่างโหดร้ายเพราะ
หวังจะให้ความเจ็บปวดนี้ถูกสลักลึกลงในจิตใจ และจดจำไปยังภพหน้าที่ได้เจอ
เบียทริเซ่อีกว่าเบียทริเซ่คือศัตรูที่แท้จริงของเธอ เธอชอบเลี้ยงแมวมาก เมี้ยว!~
Gwen Tennyson
Gwen Tennyson
เกวนสามารถใช้พลังของเธอได้มากกว่าก่อน โดยเธอสามารถควบคุมพลังเอนโนไดต์ของเธอได้แล้ว บ่อยครั้งที่อาจพบเห็นเธอใช้เวทมนตร์เหมือนกับภาคแรก มักเคืองเรื่องความโลภของเควินเสมอ
Julie Yamamoto
Julie Yamamoto
จูลี่ เพื่อนอายุ 15 ปี วัยเดียวกับ เบ็น และ เกวน เธอเป็นคนรู้ความจริงเกี่ยวกับพลังทั้ง 3 คน และเป็นแฟนกับ เบ็น เธอมีนิสัยรักสัตว์และจะคอยช่วยเหลือทั้ง 3 คน โดยเข้าร่วมฉากตอนในบางครั้ง และ มีชิพเป็นสัตว์เลี้ยงในการต่อสู้ จูลี่ชอบกินเฟรนฟรายด์แซ่บเหมือนเบ็น และชอบกีฬาด้าน เทนนิส
Kevin Levin
Kevin Levin
อดีตศัตรูเก่าของเบ็นที่ออกมาจากมิตินัลได้ได้กลายมาเป็นนักค้าอาวุธในภาคนี้เขาอายุ 16 ปี เขาถูกพวกไฮบรีดและอัศวินอมตะหักหลัง จึงร่วมเดินทางกับเบ็นเพื่อชดใช้ความผิด แต่เหตุผลที่แท้จริงคือเขาต้องการจะเป็นช่างประปาเหมือนพ่อของเขา ตอนนี้เขามีความสามารถในเปลี่ยนสสารตัวเองให้เป็นไปตามที่มือเขาสัมผัสได้ (สัมผัสเหล็กก็กลายเป็นเหล็ก, สัมผัสดินก็กลายเป็นดิน)แต่ในตอนล่าสุด เควินพยายามจะเจาะออมนิทริกซ์แล้วเกิดโอเวอร์โหลด ทำให้ร่างกายเขากลายเป็นสสารทุกชนิดที่เขาเคยสัมผัสผสมปนกันไปทั่วร่างกายและไม่สามารถคืนร่างได้แต่ได้ความสามารถใหม่มาแทน คือ สามารถเปลี่ยนร่างกายให้กลายเป็นอาวุธ แต่เมื่อออมนิทริกซ์ได้ทำลายตัวเอง (จากตอน The Final Battle Part 2) เควินก็กลับมาเป็นคนปกติ เควินหลงรักเกวนแต่ไม่เคยบอก จนทำให้เกวนห่างเหินเควินบ้างในบางครั้ง เควินกลับตัวกลับใจเป็นฝ่ายดี และ เลิกสู้กับเบ็น และทำตัวเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน เควิน มีนิสัยชอบการต่อสู้ และ รักรถซิ่งของเขามากๆจึงไม่อนุญาตให้ใครขับทั้งนั้น(หรือเปล่า?)
Lambdadelta
Lambdadelta
รู้จักกันในนาม "แม่มดแห่งความเสถียรภาพ" ตอนนี้เธอไม่ใช่แม่มดอีกต่อไปแล้ว แต่เธอเป็นคนที่ถือกำเนิดจากมิโยะ ดูเหมือนว่าเธอมีหน้าตาคล้ายกับมิโยะมากที่สุด
Swampfire
Swampfire
อยู่ในปาร์ตี้ร้อนยังกับ Fire..
เอเลี่ยนเซ็กซี่ Hot ยังกับ Fire..(เฮ้ย! ไม่ใช่แระ)
ไอ้เราก็เป็นเอเลี่ยน ชอบเล่นกับ Fire..
เข้าไป เข้าไป เข้าไปเล่นกับ Fire..

สวอมป์ไฟร์เป็นเอเลี่ยนเผ่าพันธุ์มีทานอเซียน จากดาวเคราะห์มีทานอส (มาจาคำว่า methane) เป็นเอเลี่ยนตัวแรกในเรื่องที่เบ็นเปลี่ยนเป็น

จุดเด่น

ลักษณะรูปร่างคน
มีร่างกายสีเขียวเพราะทำมาจากโคลน
แข็งแรง
ส่วนหัวมีลวดลายเหมือนไฟ
มีพละกำลังสูง
สามารถยิงไฟออกจากมือ
ควบคุมไฟได้
ปลุกชีพพืชได้
ยิงโคลนที่ส่งกลิ่นเหม็นได้
ใช้เท้าเป็นรากต้นไม้สำหรับยือเกาะได้
มีเถาวัลย์ในตัวที่ทำให้สามารถยืดและฉีกแขนออกไปใช้ และต่อกลับได้
ร่างกายไม่ได้รับความเสียหายเพราะทำมาจากโคลน
ชิ้นส่วนร่างกายที่มีการขาดสามารถต่อได้และสามารถขยายหรือยืดได้
ควบคุมพืชได้
จุดด้อย

กลิ่นตัวแรง

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา