อดีตหรืออนาคต

9.0

เขียนโดย seme

วันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 08.14 น.

  4 ตอน
  4 วิจารณ์
  5,813 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 17.31 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) อดีตของบอม

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

                               "สวัสดีครับ ผมชื่อบอมครับ" ณ ห้องเรียนม.6/2

ได้มีเสียงของเด็กชายคนหนึ่งที่พึ่งย้ายเข้ามาในโรงเรียนชื่อดัง

เด็กผมนั้นเป็นเด็กที่เรียนเก่งมากและชอบในการวาดภาพเอามากๆ

"เอาล่ะ ไปนั้งตรงนู่นนะค่ะ"

"ครับ คุณครู"

เขาได้นั้งเรียนตามปกติโดยสนใจแต่ครูและกระดานเท่านั้น

 

เมื่อถึงเวลาพักเที่ยงเขาได้มานั้งทานข้าวอยู่บนดานฟ้า เมื่อเขาทานข้าวเสร็จเขาก็ได้มองไปด้านล่างของตึกที่มีนักเรียนชาย-หญิงได้เดินอยู่เต็มไปหมด ในตอนนั้นเขาได้เห็นเพื่อนเก่าที่เคยเรียนด้วยกันตั้งแต่ ป.1เขาก็ได้ลึกถึงเรื่องในอดีตเรื่องที่เขาเคยวาดรูปเคยคุยเคยเล่นกับเพื่อนคนนั้นแต่ว่าเพื่อนคนนั้นก็ได้มีเพื่อนให้ไปแล้วและเขาก็เปลี่ยนไปมากอีก เขาได้พูดขึ้นมาว่า

"ถ้าฉันย้อนไปอดีตได้ก็คงดีสินะ แต่คงจะเป็นไปไม่ได้สินะ"

เขาได้พูดและยิ้มไปด้วย

 

เมื่อได้เวลาเขาเรียนวิชาศิลปะเขาได้เตรียมสิ่งของขึ้นมาไว้บนโต๊ะเพื่อที่จะเรียนวิชานี้ จากนั้นได้มีผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาทักเขา

"สวัสดีนะ เราชื่อแบมนะ ยินดีที่ได้รู้จักนะบอม"

"คะ..ครับยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันนะครับ"

เธอได้ยิ้มให้บอมจนบอมทำอะไรไม่ถูกเธอเป็นคนที่สวยและน่ารักมากๆแถมเรียนเก่งอีก

"เอาล่ะนะเรียนเงียบๆกันหน่อยนะ วาดนี้ครูจะมาสอนเรื่อง บลาๆๆๆๆ"

 

เวลาเลิกเรียนเป็นเวลาที่นักเรียนทุกคนอยากจะให้ถึงมาก

 

"พรุ่งนี้เจอกันนะ บอม"

"อืม ไว้เจอกันนะ"

เขาได้เดินทางกลับบ้านจากนั้นเขาก็ได้เจอกล่องปหลาดๆเข้า

"นี้มันกล่องอะไรน่ะ"

เขาได้หยิบกล่องนั้นขึ้นมาแล้วเปิดดูพบสร้อยและได้พบกับกระดาษแผ่นหนึ่งจากนั้นเขาก็ได้อ่านแล้วเขาก็พูดว่า

"น่าสนใจดีแหะ เจ้าสิ่งนี้ทำให้เราได้กลับไปอดีตได้อีกครั้งสินะ"

เมื่อเขาเดินไปถึงบ้านเขาก็รีบเข้าบ้านทันที

"นี้บอมจะรีบไปไหนหรอ"

"ก็ผมคิดถึงแม่นี้ครับ"

"ไม่ต้องมาเนียนเลยนะ แล้วจะกินข้าวเย็นหรือยังล่ะแม่จะได้ทำให้"

"ผมยังไม่หิวหรอกครับแม่ ผมไปห้องก่อนนะครับ"

เมื่อเขาพูดจบเขาก็ไปขึ้นไปห้องบนและทำตามในกระดาษใบนั้น จากนั้นเขาก็ได้เขามาในโลกที่เขาไม่เคยเห็น จากนั้นได้มีชายคนหนึ่งเดินมาและพูดว่า

"นายอยากจะกลับไปในอดีตหรือไปอนาคตล่ะ"

"ผมอยากจะกลับไปในอดีตครับ เพื่อผมจะได้ไปเจอกับเพื่อนเก่าของผมอีกครั้ง"

"ถ้าอย่างนั้นฉันจะพาในกลับไปในอดีตของนาย"

จากนั้นเขาได้เข้าไปในประตูไม้บานใหญ่

 

"นี้ผมกลับมาในอดีตแล้วงั้นหรอ อันนี้ชุดตอนป.5นี้ ผมกลับมาอดีตแล้วอย่างนั้นหรอ"

"บอม! รอนานหรือป่าวโทษทีพอดีแถวมันยาวไปน่ะแล้วมาช้า

อะ! น้ำของนาย งั้นมาวาดรูปกันต่อเถอะ"

"อ่า จะวาดอะไรกันดีล่ะ"

"อืม~ วาด...วาดอะไรก็ได้"

"แล้วจะถามทำไมเนี้ย--'"

"555555"

 

"วาดอะไรหรอ แอ๊ะ!!วาดสวยเกินไปแล้วนะ แต่วาดอันนี้มันตัวฉันกับนายนี้นา"

"อ่า ก็จะได้จำได้ยังไงละว่าพวกเราเคยเป็นเพื่อนกันน่ะ"

"อืม พวกเราจะเป็นเพื่อนกันตลอดไป"

 

 

 

จบแล้วนะครับกับเรื่องสั้นตอน อดีตของบอมนะครับ

 

สวัสดีครับ ผมชื่อกิลนะครับ(นามแฝง)ยินดีที่ได้รู้จักครับ พึ่งจะมาแนะนำตัวตอนนี้เนี่ยนะ--' แล้วก็ขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านและคนที่โหวตให้ผมนะครับ เย่!

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา