เก้าอี้...ดนตรี

-

เขียนโดย Yugar

วันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2558 เวลา 12.36 น.

  1 ตอน
  1 วิจารณ์
  6,269 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2558 12.42 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) เก้าอี้...ดนตรี

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

 

...ดนตรีให้ชีวิต ดนตรีจึงให้สติ และดนตรีจึงทำให้มีความสูข

เมื่อเก้าอี้ตัวหนึ่งมีดนตรีซ้อนอยู่ เสียงจากเก้าอี้จึงทำให้คนรักดนตรีต่างหลงไหล...

 

 

เก้าอี้...ดนตรี

 

                ทุกครั้งที่ฉันไปนั่งที่เก้าอี้ตัวนั้นทีไร ฉันก็รู้สึกว่ามันสนุก ฉันได้ยินเสียงดนตรีบรรเลงเพลง

ทำให้ฉันอดไม่ได้ที่จะเคลื่อนย้ายร่างกายไปตามจังหวะ

 

              แต่แปลกจัง แค่ฉันเต้นอยู่บนเก้าอี้ก็มีคนสนใจฉันด้วย เขายืนจ้องฉันจากข้างหลัง

และฉันก็ยังเหลือบไปมองเห็นเขาแอบอัดวิดีโอฉันไว้ด้วยนะ ฉันแอบนึกดีใจอยู่ลึกๆที่มีคนสนใจฉัน

 

              ฮ่าๆๆ ฉันอาจจะเป็นคนสวย พอทำอะไรนิดๆหน่อยๆมันก็เลยดูน่ารักและเป็นที่สนใจฉันคิดแบบนั้นนะ

ฉันนั่งอมยิ้มแล้วก้อเต้นไปด้วย เพลงเริ่มเร็วขึ้นฉันก็เริ่มเคลื่อนไหวร่างกายเร็วไปตาม

 

               มันสนุกจริงๆสนุกและมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก ฉันชอบเก้าอี้ตัวนี้จริงๆนะ

 

                เวลาผ่านไปสักพักที่นี่เริ่มมืดและเปลี่ยวเข้าเต็มที ฉันเลยตัดสินใจลุกจากเก้าอี้นี้ไป และฉันก็เห็นชายที่แอบอัดวิดีโอฉันเขาเดินตามฉันมาด้วย ฉันคิดในใจว่า เอ๊ะ แปลกแฮะ แต่ก็ช่างเถอะ!

 

                วันต่อมาในเวลาที่ใกล้เคียงกับเมื่อวานฉันก็มานั่งที่เก้าอี้ตัวเดิม เหตุการณ์เหมือนฉายซ้ำกับเมื่อวาน

 

                เพียงแต่เสียงดนตรีที่ฉันได้ยินมันเปลี่ยนไปแต่ก็ยังสนุกเหมือนเดิมนะ ฉันเองก็เต้นตามเหมือนเดิม

 

           แต่สิ่งที่ไม่เหมือนเดิมคือ ชายคนั้น คนเมื่อวานที่แอบถ่ายรูปฉันหน่ะ เขาเดินเข้ามาหาฉันเพื่อที่จะนั่งคุยกับฉัน แต่เสียใจนะ ฉันไม่ยอมให้เขานั่งเก้าอี้ตัวนี้ด้วยหรอก เรื่องอะไรฉันต้องแบ่งเก้าอี้ดนตรีของฉันให้เขานั่งด้วยล่ะ ถ้าเสียงเพลงมันหายไปใครจะรับผิดชอบ จริงไหม?

“ขอนั่งด้วยคนนะ” เขายิ้มให้ฉันก่อนที่จะเอ่ยขอตามมารยาท

“ไม่ได้!” ฉันตอบเสียงแข็งอย่างเสียมารยาทเลยที่เดียว

“งั้น...ฉันพาเธอไปรู้จักกับเก้าอี้อีกตัวดีไหม เผื่อเธอจะชอบ” เขายื่นขอเสนอให้ฉัน มันเป็นข้อเสนอที่น่าสนใจสนเลยทีเดียว

“ก็ได้” ฉันตอบรับข้อเสนอของเขาก่อนที่จะเดินตามเขาไป

                เราเดินมาถึงจุดหมายเขาก็หยุดนิ่งฉันก็หยุดตาม เขามองมาที่ฉันแหละยิ้มให้ก่อนที่จะชี้ไปที่เก้าอี้ตัวหนึ่งที่อยู่ตรงหน้าฉัน เอ๊ะไม่ใช่ตัวหนึ่งสิ มันมีเยอะมาก เรียงรายกันเป็นแถว มีตัวสีฟ้าและสีส้มสลับกันสวยงามจนฉันไม่รู้ว่าจะนั่งตัวไหนดี

“นั่งสิ” เขาพยามยามชี้เจาะจงตำแหน่งเก้าอี้ตัวสีฟ้าให้ฉัน

“ตัวไหนล่ะ มีตั้งเยอะ” ฉันรีบถามกลับเพราะไม่อยากจะนั่งแล้ว

“ก็ตัวนี้แหละ” เขาเอามือไปแตะที่เก้าอี้สีฟ้าตัวนั้นเพื่อให้ฉันเห็นชัดเจนขึ้น

“คนเยอะจัง ฉันไม่อยากนั่ง” ฉันมองไปรอบๆ ก่อนที่จะบอกกับเขาไป

“นั่งรอก่อนนะ เดี๋ยวก็ได้ไปแล้ว”เขาพยายามโน้มน้าวให้ฉันนั่งให้ได้

“แปปเดียวนะ เพราะฉันรู้สึกว่าฉันไม่ชอบเก้าอี้ตัวนี้เลย” ฉันทำหน้าเซ็งใส่เขา เพื่อเขารู้ว่าฉันอยากจะไปจากที่ตรงนี้เต็มทีแล้ว

“โอเค แปปเดียว” เขายิ้มเพื่อตอบรับคำกล่าวฉัน

“คุณวลีเชิญรับยาช่อง2ค่ะ” แล้วก็มีเสียงจากผู้หญิงชุดขาวเรียกชื่อฉันทำเอาฉันงงเข้าไปใหญ่เลย จะเรียกทำไมก็ไม่รู้

“เอาหล่ะไปกันเถอะ ถึงคิวแล้ว” เขาดึงแขนฉันให้ลุกจากเก้าอี้แล้วเดินตามเขาไป จากนั้นเขาก็รับของจากผู้หญิงชุดขาวคนนั้นมาแล้วก็พาฉันเดินจากไป

“ฉันไม่ชอบที่นี่เลย” ฉันบ่นกับเขาเบาๆ

“งั้นก็ต้องเชื่อฟังฉันนะ จะได้ออกไปเร็วๆ” เขายิ้มให้ฉันอีกแล้ว ฉันเริ่มที่จะไม่ชอบรอยยิ้มนี้แล้วล่ะ

“อืม” ฉันแกล้งตอบผ่านๆไป

“แล้วพรุ่งนี้ฉันจะพาเธอมานั่งเก้าอี้ในห้องนี้นะ” เขาชี้ไปที่ห้องๆหนึ่งที่มีป้ายเขียนกำกับข้างหน้าว่า ห้องบำบัดจิต

“เบื่อจริงๆต้องมานั่งฟังคนบ้าพูดอีกล่ะ” ฉันบ่นอีกรอบก่อนที่จะวิ่งหนีจากตรงนั้นไป

 

                                      ............... The End...................

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา