T2.Re-love ขอมีรักแรกอีกครั้ง

6.9

เขียนโดย ๑กัสจัง๑

วันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 เวลา 23.05 น.

  12 ตอน
  7 วิจารณ์
  14.33K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2558 23.34 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ผู้ก่อการรัก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

   

     สวนหย่อมกลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

 

  อากาศยามเช้าที่นี่ดีจัง ฉันนั่งเล่นที่สวนหย่อม ใจกลางเมืองลอนดอน หลังเรียนจบฉันได้เดินทางมาเรียนต่อด้านการออกแบบ และการตลาด นี่ก็สองปีแล้วสิ  แนะนำตัวหน่อยแล้วกันนะ ฉันท๊อฟฟี่ สาวช่างฝัน อารมณ์ดี ฉันเป็นลูกครึ่งอังกฤษ-ไทย ผิวขาวแกะมาจากแม่ ใบหน้าเรียวยาว จมูกโด่ง สูง 170 ซม.ได้ ออกจะสูงไปสักหน่อย ออกแนวจะขี้ซนบวกกับซุ่มซ่ามไปนิด แต่รักใครรักจริงนะ

 แนะๆ เห็นแบบนี้แล้ว จริงๆแล้วฉันก็มีรักแรกกับเขานะ ถึงแม้จะไม่สมหวังก็เถอะ แต่ฉันรักแค่เขาเท่านั้น และเป็นรักเดียวที่ฉันมี พูดไปแล้วคิดถึงจัง ทำอะไรอยู่นะ กินอะไรยัง จะคิดถึงฉันบ้างมั้ยนะ อยากเจอหน้าจัง พี่แม๊คของฉัน ไม่รู้เป็นอย่างงัยมั่ง

 

 ตื๊ดๆ ๆ ๆ เสียงโทรศัพท์ดังเข้ามาฉันหยิบมันขึ้นดู อ่อ เพื่อนซี้ฉันโทรมาไม่ไช่ใครที่ไหน ยัยแอลฟ่า ญาติพี่แม๊คนั่นเอง พร้อมทั้งกดรับในทันที

 

"นี่แก ๆ ฉันมีเรื่องจะเมาส์ละ เพื่อนซี้ของฉันเปิดประเด็นมาให้ฉันสงสัยมากๆ ฉันเลยถามกลับไปทันทีว่า

 'อะไรหรอ ยัยแอลฟ่า'มีอะไรก็บอกมาเลย

 

"ฉันจะบอกให้นะเว๊ย พี่แม๊คของแกตอนนี้เค้าโสดแล้วนะ พี่เค้าเพิ่งโดนแฟนบอกเลิกไปเมื่อวันก่อนเอง" พูดไปหัวเราะไป

'จริงดิ(ฉันกระโดดลุกจากม้านั่งที่สวนหย่อมทันที) ข่าวดีมากๆ เลยนะนี่ พอดีเลยพรุ่งนี้ฉันก็จะบินกลับไปแล้วละ ว่าจะไปหาแกด้วยคิดถึงมากๆเลยยัยแอลฟ่า'

 

   "แกอย่าเอาฉันมาอ้างเลยยัยท๊อฟฟี่ แกอยากจะไปหาพี่แม๊คใจจะขาดแล้วละสิ วันนี้จะนอนหลับมั้ยนี่แก 55555+ ฟังจากเสียงแล้วคงจะดีใจมากละสิท่า

'พรุ่งนี้คงจะถึงช่วงบ่ายๆนั่นแหละ แกมารับด้วยนะ ฉันไปอยู่ อังกฤษมาสองปี เดี๋ยวหลงทาง'

 

 "แหมๆ ก็พอๆกับหลงพี่แม๊คละว่ะ แก"

'แกละก็ รู้ทันไปหมดเลยนะยัยแอลฟ่า อ้าปากก็รู้ใจขนาดนี้'

 

 "งั้นข้าจะเป็นเพื่อนรักแกได้หรอ ไม่สิ ว่าที่พี่สะใภ้"

'พูดจาแบบนี้ เดี๋ยวซื้อของไปฝาก งั้นแค่นี้ก่อนนะ เดี๋ยวลงเครื่องเมื่อไหร่จะโทรไปบอกอีกที'

  "โอเค บาย บาย"

 

 

   คนนี้งัยยัยแอลฟ่า ญาติของพี่แม๊คหรือเพื่อนซี้ของฉันเป็นคนที่ออกจะห้าวๆไปสักนิดแต่พึ่งพาได้เลยแหละ เป็นคนที่คอยเชียร์และให้กำลังใจฉัน ส่วนพี่แม๊คนะหรอ ผู้ชายคนนั้นเป็นคนๆเดียวที่ฉันมอบหัวใจให้ตั้งแต่แรกพบ เขาสูง185ได้ หล่อลากดินเลยละ พี่แม๊คเป็นรุ่นพี่ของฉันกับยัยแอลฟ่าปีนึง คนนี้แหละชายในฝันฉันเลย ชายผู้ที่เป็นรักครั้งแรกของฉัน แต่น่าเสียดายฉันเจอพี่เค้าช้าไปหนึ่งก้าว ไม่ทันการพี่แม๊คมีสาวสวยมาบอกรักแล้วพี่เค้าก็ยอมตกลงที่จะคบด้วย ฉันเลยทำได้แค่แอบรักเขา แต่ฉันก็หวังว่าสักวัน วันที่พี่เค้าจะไม่มีใคร วันที่รักแรกของฉันจะเริ่มต้นขึ้นเป็นครั้งที่สองจะมาถึง จนฉันเรียนจบฉันตัดสินใจไปเรียนต่อที่อังกฤษเป็นเวลาสองปี พอดีเลยเรียนจบพอดี เวลาช่างเหมาะเจาะจริงๆ ครั้งนี้แหละฉันจะบอกว่าฉันรู้สึกอย่างงัย และจะเป็นคนสุดท้ายที่จะได้ครอบครองหัวใจของพี่แม๊คตลอดไป โฮ๊ โฮ๊ โฮ๊ (พร้อมทั้งเอามือปิดปาก)'

 

                             สนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 13.00 น.

 

 อยู่ไหนกันนะ ยัยแอลฟ่า นัดกันแล้วนิ(พร้อมทั้งยกมือขึ้นมาดูเวลาพร้อมบ่น มาเมื่อไรจะบ่นซะ) ฉันมองซ้ายมองขวาไปรอบๆ ที่นี่ดูเปลี่ยนไปมาก ผู้คนมากมายเดินสวนกันไปมา แล้วนี่เมื่อไรจะมาถึงละนี่ยัยแอลฟ่า เลยเวลานัดมาครึ่งชั่วโมงแล้วนะนี่

 ครึก ครึก ครึก เสียงวิ่งมาแต่ไกล ..พร้อมทั้งเสียงหอบแฮ๊กๆ

 

  "โทษทีแก พอดีรถติด ไปๆ พร้อมดึงมือไปอย่างไว"

 'อะไรของแกมาถึงก็ดึงเลย มีอะไรหรอ รีบอะไรขนาดนั้น'

 

   "ก็พระเอกของแกนั่นแหละ ฉันจะพาไปหาอยู่นี่ ด่วนเลย พี่แม๊คเขากำลังเดินอยู่ที่ห้างเปิดใหม่ไม่ห่างจากที่นี่มากนัก"

 'หรอ(ท่าทางดีใจสุดขีด)ไปเร็วไหนๆ อุ๊ย กระเป๋าๆ รถแกจอดอยู่ไหน ด่วนเลย'พร้อมทั้งกลายเป็นฝ่ายจูงแขนลากยัยแอลฟ่าแทน

 

   "โห แก นะแก ทีนี้มาเร่งฉัน ป่ะไปเอารถกัน"

 

  เราสองคนนั่งรถไปเรื่อยๆบรรยากาศที่ไทยเปลี่ยนไปมากเลยนะ ฉันไม่อยู่แค่สองปีเอง ดูเจริญมาก แต่รถติดเหมือนเดิมเลย ไม่เปลี่ยน 555+ ไม่นานนักยัยแอลฟ่าก็ขับรถมาถึงที่หมาย ห้างเปิดใหม่ที่พี่แม๊ค ซ่อนตัวอยู่ ถึงเวลาที่ผู้ก่อการรักจะออกเดินทาง ตามเส้นทางของหัวใจเรียกร้องแล้วละ เอี๊ยด..แล้วรถก็จอด ในลานจอดลงในห้าง ฉันเดินลงมา ยืดแข้งยืดขา พร้อมแล้วกับภาระกิจแรก .....หายใจลึกๆ ..สู้ๆ ไปกันยัยแอลฟ่า...GoGOGO

 

                           ห้างใหญ่เปิดใหม่ แผนแรกของผู้ก่อการรัก

 

 'ไหนละแก พี่แม๊คอยู่ไหน ไม่ได้เจอตั้งหลายปี คิดถึงมากๆเลย(พร้อมทั้งมองซ้ายมองขวา)'

  "เห็นพี่แม๊คเค้าบอกว่ามาที่นี่แหละ ตามหาสักพักคงเจอ ห้างใหญ่ไปนิดแต่คงไม่เกินความสามารถเราหรอก 5555"

 

 'ขอให้เป็นแบบนั้นแหละ อุย อย่างกับพรหมลิลิต นั่นงัยยืนน่าหดอยู่ตรงนั้น งั้นเดี๋ยวฉันเข้าไปหาก่อนนะ ...เอ่อ แกกลับไปก่อนเลยนะยัยแอลฟ่า อิอิ'

  "แนะๆแกมีแผนอีกแล้วละสิ ทิ้งเพื่อนกันได้ลงคอเลยนะยัยท๊อฟฟี่ เชอะ งอลแล้ว ..."

 

'โอ๋ๆแก นิดนึงนะ อย่างอล นะนะ'

  "โอเค แล้วเย็นๆกลับละกัน ขอให้สนุกนะ คุณเพื่อนผู้ก่อการรัก"

'อิอิ ขอบใจแกมาก ไปละ'  งั้นเดี๋ยวแกล้งทำเป็นเดินชนก็แล้วกันนะ อิอิ

 

   หลังจากคิดวางแผนเรียบร้อยพอได้จังหวะก็ตรงปรี่เดินไปกระแทกพี่แม๊คในทันที

 

 'ตุ๊บ... .  .  'ขอโทษค่ะ' (พร้อมก้มหน้าเก็บของ)

  *ไม่เป็นไรคับ เดี๋ยวผมช่วยเก็บนะพี่แม๊คหันมาตอบพร้อมก้มหน้าก้มตาช่วยเก็บของ

 

 'ขอบคุณมากๆนะค่ะ พอดีรีบไปหน่อย พร้อมทั้งเงยหน้าขึ้นมา  พี่แม๊ค ไช่มั้ยนิ'

  * อ่อ คับ คือเรารู้จักกันด้วยหรอ แล้วมองแบบสงสัย ใครอีกละเนี้ย จำไม่ได้

 

 'จำไม่ได้หรอ คนที่พี่ชอบเรียก ยัยรั่วนะ'(น่าโมโหจังจำกันไม่ได้เชอะ)

  *อ่อ ยัยรั่ว เอ๊ย ยัยท๊อฟฟี่ ไม่เจอกันนานเลยนะ กลับมาจากอังกฤษเมื่อไหร่เนี้ย

 

'เพิ่งกลับมาวันนี้นะค่ะ นัดเพื่อนไว้ไม่ยอมมาสักที" พร้อมทั้งกดโทรศัพท์บอกยัยแอลฟ่าว่า 'แผนการราบรื่นปลอดภัย โฮ๊ะ โฮ๊ะ โฮ๊ะ'

  *กลับมาทำอะไรหรอ ได้งานที่นี่หรอ

 

'บอกไม่ได้ค่ะ ภาระกิจลับสุดยอด'(หุ หุ หุ)

  *ยืนเกาหัวด้วยความงง อะไรของแกภาระกิจลับสุดยอด งั้นกลับทางไหนละ เดี๋ยวไปส่ง

 

'ค่ะ ไปบ้านยัยแอลฟ่า นะค่ะ หนูกลับมาก่อนกำหนดเลยมาอยู่กับยัยแอลฟ่าสักพัก'

  *พอดีเลย บ้านพี่อยู่ข้างๆยัยฟ่า นั่น ป่ะ เดี๋ยวไปส่ง

'ค่ะ งั้นขอติดรถไปด้วยนะ' (พร้อมทั้งเอามือปิดปาก ฮึ ฮึ ฮึ )แล้วลากกระเป๋าเดินทางตามพี่แม๊คไปในทันที

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา