The Ghost

8.0

เขียนโดย SkayBlak

วันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2558 เวลา 09.35 น.

  2 ตอน
  1 วิจารณ์
  3,955 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 มีนาคม พ.ศ. 2559 10.21 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ห้องลับ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 สวัสดีครับ ผมชื่อ พีพี อายุ 17 ปี ส่วนสูง 170 น้ำหนัก 48 ผิวขาวผมออกน้ำตาลแดง

ยาวระต้นคอครับ วันนี้ผมย้าย รร. จากกรุงเทพมายังชนบทแห่งนี้ ที่ๆเหมือนจะสงบกว่า

กันดารกว่า และ ล้าสมัยกว่า ถึงผมจะพูดแบบนั้น แต่ว่าผมก็ชอบที่จะอยู่ในชนบทมากกว่าที่

กรุงเทพอยู่ดีถึงมันจะล้าสมัยแต่มันก็สงบแถมไม่มีมลพิษเยอะอย่างในกรุงเทพด้วย

"พีวันนี้ไปเรียนเลยน้ะลูก พอดีครูเค้านัดโรงเรียนเปิดวันนี้น่ะจ้ะ"

ผมเงยหน้าขึ้นมาจากการกดโทรศัพท์ของตัวเอง พยักหน้าให้กับแม่ทางเบาะหลังเป็นอันเข้าใจ

รร.ที่แม่ให้ผมไปเรียนก็เป็นแค่ รร.ธรรมดา เพียงแต่ว่าเครื่องแบบจะมีคล้ายๆเป็นนักศึกษา

ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน ผมลงจากรถของพ่อเข้าบ้านพักที่แม่ซื้อมาไว้ให้

ก่อนที่พวกท่านจะลงมาลาผมแล้วขับรถออกไป ไม่ต้องสงสัยหรอกครับ ผมขอพ่อกับแม่ย้ายมา

เรียนต่อที่นี่เอง เพราะปัญหาทาง รร.เก่า ที่ผมไม่ค่อยชอบเท่าไร ส่วนพวกท่านต้องกลับไปดู

แลบริษัทที่กรุงเทพต่อ นานๆทีถึงจะกลับมาเยี่ยมผมบ้าง ผมกะว่าจะเรียนต่อที่นี่ให้จบมหาลัย

ไปเลย ผมเข้าบ้าน จัดเตรียมของทุกอย่างเสร็จก็เข้าไปอาบน้ำก่อนแต่งตัวไป รร. ผมมาถึงที่นี่ประมาน ตี3 กว่าจะทำอะไรเสร็จก็ 6.30 พอดี เลยไป รร. เลย รร.ที่ผมสมัครอยู่ใกล้ๆบ้านครับ

เดินผ่านถนนใหญ่ไปสัก 10-20 เมตรก็ถึงแล้ว (ว่าใกล้มั้ย) ผมเดินไปดูทางรอบๆไป

แถวข้างทางก็มีพวกรถขายของอะไรทำนองนี้อยู่เยอะเหมือนกัน ก่อนเข้า รร. ผมแวะซื้อผลไม้

ไปกินเล่นที่ห้อง ถูกดีจังแหะ... ผมคิดในใจ เอาจริงๆของที่นี่ถูกกว่าในกรุงเทพตั้งเยอะเลย

แถมยังอร่อยกว่าด้วย เพียงแต่มันมีขายอยู่แค่ตามข้างทางที่พวกคุณหนูไม่นิยมอยากจะกินมัน

สัก เท่าไรเพราะบอกว่ามันอาจสกปรกและมีสารตกค้างด้วย แต่ที่ผมคิดคือพวกเค้าน่าจะแค่คิด

ว่าของ พวกนี้ราคาต่ำคงไม่มีคุนภาพแต่ผมว่าไม่เห็นจะเกี่ยวเลย แค่กินได้ก็พอแล้ว..จะอะไร

กันนักกันหนา ผมเดินเข้า รร. คนส่วนใหญ่ก็หันมามองผมกัน ...มองทำไมว่ะไม่เคยเห็นคน

กันหรอ?... ผมทำเป็นไม่สนใจเดินต่อไปที่ห้องพักครูเพื่อไปรายงานตัวตามที่แม่บอกไว้

....[ห้องพักครู]....

"ชื่อ นาย นพดล ศรีสะอาด ใช่มั้ย?"

อ.เนตรถามผม อ.แกแต่งหน้าจัดชะมัดขาววอกจนกลายเป็นนางเอกงิ้วไปแล้ว

"ครับ"

ผมตอบกลับไป ตาก็มองไปที่หน้าของ อ.ไม่วางตา ให้ตายถ้ายัยพรมาด้วยปานนี้ อ.คงโดน

จับแต่งหน้าใหม่ไปแล้วแน่ๆ

"อื้ม.....เธออยู่ที่ ห้อง ม.5/3 น้ะจ้ะ"

อ.แกยกใบอะไรขึ้นมาอ่านสักพักก่อนที่จะบอกกับผม ผมก็พยักหน้าให้เป็นเชิงเข้าใจ

"งั้น..ไปเรียนได้เลยจ้ะ อยู่ชั้น 3 ห้องถัดจากห้องปิดน่ะจ้ะ"

ผมไหว้ อ. แกก่อนที่จะลุกขึ้นหยิบกระเป๋า แต่ก่อนไปขอแนะนำอะไรสักหน่อยเกี่ยวกับหน้าแก

อ่ะ ผมหันหลังกลับมามอง อ.

" อ.เนตร ครับ"

ผมพูดขึ้น อ.แกก็หันมาหาผม

"อะไรรึจ้ะ?"

พอ อ.พูดจบผมก็เดินไปหาที่โต๊ะ มองหากล่องเครื่องสำอาง

"ผมเเต่งหน้าให้ใหม่มั้ยครับ ผมว่า อ.แต่งหนาเกินไป ผมเคยอยู่ชมรมละครครับไม่ต้องห่วง"

ผมพูด อ.แกก็พยักหน้าเออออไปด้วย ก่อนที่ผมจะขออนุณาติแต่งหน้าให้ อ.แกใหม่

[ม.5/3]

หลังจากที่ผมได้ให้ อ. เชยชมกับผลงานของตัวเองเสร็จ อ.แกก็ยิ้มแก้มปริบอกว่าทีหลังช่วยมา

แต่งหน้าให้อีกได้มั้ย ผมก็รับคำ อ.ไป อย่าหาวาผมเป็นกระเทยน้ะครับ พอดีก่อนย้าย รร.

ตอน ม.4 ผมเคยเป็นช่างแต่งหน้าให้ชมรมละครมาก่อน เลยไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผมจะแต่งหน้า

เป็นถ้าวัดกับยายพรเพื่อนสนิทของผม รายนั้นนั่นแหละที่จับผมฝึกแต่งหน้าบอกว่า

"กูทำคนเดียวไม่ไหว ให้มึงมาช่วยเนี่ยแหละ"

ผมเลยต้องจำยอมกลายเป็นช่างเเต่งหน้ารวมกับมัน

ผมเดินเข้ามาในห้องจากก่อนหน้าที่มีเสียงดังโหวกเหวกโวยวายกลับกลายเป็นว่าหลังจากที่ผมเข้ามากลับเงียบกริบจ้องผมกันเป็นตาเดียว คือ..กูก็คนน้ะเห้ย...

ผมมองหาโต๊ะที่คิดว่าไม่มีคนนั่งแล้วเดินตรงไปวางกระเป๋านั่งลงทันที พวกคนในห้องก็พากัน

มองผมอยู่แบบนั้นแหละ หลังจากนั้นสักพัก อ.ก็เดินเข้ามาในห้อง ทุกคนก็พากันนั่งประจำที่

ของตัวเอง

"วันนี้มีเพื่อนใหม่ย้ายเข้ามาน้ะ ชื่ออะไรล่ะเรา?"

อ.เพยิดหน้าถามมาทางผม

"นพดล ศรีสะอาด ชื่อเล่น ชื่อ พีพี ครับ"

ผมบอกออกไป หลังจากนั้นก็มีเสียงซุบซิบดังขึ้นทั่วห้อง

"คนอื่นๆก็เป็นเพื่อนกับเค้าด้วยล่ะ"

อ.พูดจบ ก็เริ่มทำการสอนทันที

[พักเที่ยง]

ผมเก็บหนังสือลงใต้โต๊ะทั้งหมด เอาเป็นว่ากวาดลงโต๊ะล่ะกันน้ะ

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา