โรงเรียนนี้... ผีเฮี๊ยน

7.6

เขียนโดย Melody1112

วันที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 เวลา 18.59 น.

  11 การเข้าใกล้ปริศนา ที่
  25 วิจารณ์
  13.33K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 21.28 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

6) ...สวัสดีค่ะ...

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

6

 ...สวัสดีค่ะ... 

 

  กริ๊ง∼

  เสียงประตูร้านเบเกอรี่เปิดขึ้นอย่างกะทันหัน แต่ที่น่าแปลกก็คือร่างกายของฉันมันหันหน้าไปหาผู้มาเยือนคนนั้นทันทีอย่างอัตโนมัติจนสาวๆทั้งสองหันไปมองตามฉันด้วยสีหน้าสงสัย

  เขาคนนั้นเป็นเพียงชายวัยรุ่นที่น่าจะอายุพอๆกับฉันได้ ผมของเขาเป็นสีดำสนิท ส่วนผิวของเขานั้นเป็นสีขาวแต่ตรงแก้มของเขานั้นแดงมากเพราะเขาใส่เสื้อสีดำแขนยาวกับกางเกงยีนสีนำ้เงินขายาวทั้งๆที่วันนี้อากาศร้อนสุดๆจนแถบจะไม่มีใครใส่เสื้อแขนยาวหรือแม้แต่กางเกงของยาวเลยด้วยซำ้ไป แต่เขากับแต่งตัวเหมือนกับช่วงนี้เป็นฤดูหนาว แต่ที่ดูเหมือนชาวบ้านเขาหน่อยตรงที่เขาใส่แว่นกันแดดมาด้วย

  แต่งตัวไม่ดูสภาพอากาศเอาซะเลย =_='

  "คนรู้จักเหรอซาร่า -_-?" ยัยรินสะกิดบนไหล่ฉันเบาๆ

  "น่ากลัวชะมัดเลยอ่ะ... >_<" วีวี่พูดก่อนจะขยับตัวไปนั่งชิดกับยัยรินที่นั่งข้างๆแล้วซบไหล่ริน ขณะที่มองชายแปลกหน้าคนนั้นด้วยสายตาหวาดกกลัว

  "เปล่าหรอก" ฉันหันหน้าจากชายคนนั้นแล้วส่ายหน้าปฏิเสธ

  "แล้วซาร่าไปมองเขาทำไมอ่ะ คิดว่าคนรู้จักซะอีก ฉันจะได้เตือนแกว่าเลิกคบซะ เพราะดูท่าทางแล้วเหมือนโจรเลยอ่ะ >_<" รินพูดแล้วเอาหัวของเธอไปทับกับวีวี่

  ยัยคู่จิ้นสองคนนี้จู๋จี๋กันอีกแล้ว =_=^

  ฉันนี่เบื่อสองคนนี้ชะมัด ชอบเล่นอะไรไม่เข้าเรื่อง ไม่เคยดูสถานที่เอาซะเลย เวลาสองคนนี้เล่นทำเป็นคู่รักนะพวกผู้ใหญ่แถวนั้นก็ชอบส่งสายตาตำหนิใส่ตลอดเลย และฉันก็เกลียดมันมากๆด้วย แต่ก็ไม่ได้ไม่บอกทั้งสองคนหรอกนะ พวกเธอก็ยังเล่นกันอีก ฉันชอบถามว่าทำไมชอบเล่นแบบนี้อยู่เรื่อย พวกเธอก็บอกพร้อมกันเหมือนรู้ใจกันว่า 'อะไรกัน ขนาดพวกเราทั้งสามคนชอบเรื่องผีจนโดยผู้ใหญ่ด่าตลอดแท้ๆว่าหันมาสนใจเรียนบ้าง แต่พวกเราก็ยังชอบเหมือนเดิมไม่ใช่เหรอ -O-' 

  พอพวกนั้นพูดทีไรฉันก็เถียงไม่ชนะทุกที แต่พวกนี้ไม่ใช่เลสเบี้ยนนะ!! ฉันมั่นใจ แบบเอารองเท้าแตะรับประกันได้เลยล่ะ >_<

  ตึก ตึก ตึก

  เสียงฝีเท้าเดินเข้ามาใกล้โต๊ะของพวกเราทั้งสามคนจนพวกเราทั้งสามหันไปมองผู้ที่เดินเข้ามาหาพวกเธอ

  เขาก็คือ... ชายที่ใส่แว่นกันแดดที่เพิ่งเข้ามาในร้านเมื่อกี้นี่นา

  ยัยรินหันมาส่งภาษากายบอกฉันว่า

  'ระวังตัวด้วย'

  ฉันแค่พยักหน้าบอกเธอไปเท่านั้น แต่ฉันก็ไม่ทำตามที่เธอพูด ฉันมองหน้าชายคนนั้นเงียบๆอยู่สักพัก ก่อนที่อีกฝ่ายจะถอนหายใจ แล้วจึงเริ่มพูด

  "สวัสดีครับ" ชายหนุ่มตรงหน้าพูดทักทายแล้วก้มหัวลงเล็กน้อย

  "อะ... เออ... สวัสดีค่ะ ^_^' " จนรีบพนมมือไหว้เขาตอบอย่างเคยชินด้วยสีหน้างุนงงกับการกระทำของอีกฝ่าย

  นี่เขามาทักทายฉันทำไมเนี่ย นี่เขารู้จักฉันงั้นเหรอ ไม่เห็นคุ้นหน้าเลย U_U

  "คือผมเป็นหมอดูน่ะครับ ผมเห็นลางร้ายของคุณ ผมเลยมาบอกครับ"

  "ลางร้าย?" ฉันทวนคำ

  "ใช่ครับ" เขาพยักหน้า

  "เออ... ลางร้ายของเพื่อนฉันนี่หมายความว่ายังไงเหรอคะ -O-?" วีวี่ที่กลับมานั่งที่เดิมของเธอแล้วยกมือขึ้นถาม

  "ก็จ่ายมาสิครับ ^_^" 

  ตูว่าแล้ว!! ว่าหลอกเอาตังค์แน่เลยแบบนี้

  "หึ พวกหลอกเอาตังค์ชาวบ้านสินะ..." รินพูดพึมพำเหมือนจงใจให้อีกฝ่ายได้ยินจนฉันได้ยินไปกับเขาด้วย

  "เปล่านะครั..." 

  พึ่บ!!

  ฟิ้วววววว∼

  กริ๊ง∼

  ปัง!!!

 

  =[]= <--- ฉัน

  O_o <--- วีวี่

  OoO <--- ริน

  พวกเราทั้งสามต่างตกใจ ไม่สิ คนทั้งร้านเบเกอรี่ต่างตกใจเมื่อชายวัยรุ่นคนนั้นรีบดึงกระเป๋าสะพายของฉันที่วางไว้บนโต๊ะไปอย่างรวดเร็วก่อนจะวิ่งออกไปเปิดประตูร้านแล้วหายไปเลย...

  พระเจ้า!! ทำไมฉันต้องเจอเรื่องแบบนี้ด้วยเนี่ย!!? TT^TT

  ฉันรีบลุกจากเก้าอี้แล้ววิ่งออกไปนอกร้านทันทีเมื่อได้สติ 

  "กระเป๋าสะพายของฉัน! เอาคืนมาน้าาาาาา∼ >_<"

  

  Please to be continue...

  

  

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา