โลกหมุนตามเรา

9.7

เขียนโดย nuskung

วันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 เวลา 23.43 น.

  5 ตอน
  0 วิจารณ์
  7,370 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2563 08.45 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5) หัวหน้าครอบครัว

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

          "โอ๋ ลูก ใครแกล้งครับ ใครทำหนู พ่ออยู่นี่แล้ว" ชายหนุ่มยืนอุ้มทารกน้อยอยู่กลางห้องนั่งเล่น

 

          เขาแกว่งทารกในอ้อมแขนของเขาร้องโยเยอยู่สักพักจึงหยุด นอนกระพริบตาที่มีหยดน้ำตาน้อยๆเกาะอยู่มองหน้าชายหนุ่ม

 

          ไม่นานนัก พิม หญิงสาวร่างเล็กก็ขับรถเก๋งเข้ามาจอดหน้าบ้าน เธอลงมาพร้อมกับหม้อ และของพะรุงพะรัง

 

          แล้วเดินหายเข้าไปในครัว ไม่นานเธอเดินกลับมาพร้อมกับนั่งลงอุ้มทารกน้อยขึ้นมาหอมแก้ม หอมหน้า หอมตา

 

          "วันนี้ลูกกินนมไปกี่ขวดแล้ววิท" พิมถามสามี

 

          "เยอะอ่ะ จำไม่ได้" วิทตอบพร้อมกับเดินไปหยิบกุญแจรถ สะพายกระเป๋าใบเก่ง แล้วขับออกไปโดยไม่ได้บอกอะไรพิมสักคำ 

 

          พิมเองก็ไม่ได้รู้สึกประหลาดใจอะไรอยู่แล้ว เนื่องจากวิททำตัวแบบนี้มาตลอด เขามักจะหายออกไปตอนหัวค่ำแล้วกลับเข้าบ้าน

 

          ช่วงดึกๆ ตั้งแต่ยังไม่ได้แต่งงานกันจนวันนี้มีลูกน้อยวัยห้าเดือนแล้ววิทก็ยังเป็นแบบเดิมอยู่

 

          ตั้งแต่ลูกน้อยเกิดมา จนกระทั่งหย่านมแม่ วิทก็อาสาที่จะอยู่บ้านเลี้ยงลูกเอง ส่วนพิมนั้นต้องออกไปขายไก่ทอดเพียงลำพัง

 

          เพราะเธอเบื่อที่เวลาให้วิทออกมาขายของแล้ว ได้เงินจากการค้าขายไม่ครบ วิทมักจะแอบเอาเงินไปใช้เสมอ

 

          พิมเลยตัดสินใจสลับหน้าที่กันเสีย

          

          พิมป้อนนมลูกน้อยอยู่หน้าทีวี ตาก็มองละครสลับกับก้มมองลูกไปด้วยว่าดื่มนมหมดหรือยัง

 

          ปู้ด ปู้ด เสียงอะไรดังมาจากทวารของทารกน้อย พิมยิ้มแล้วพูด

 

          "อิ่มแล้วก็ออกเลยหรอลูก ไหนแม่ดูซิ" เธอแหวกแพมเพิสออกดู ยังไม่มีร่องรอยของข้าศึก เธอจึงเอาน้ำเปล่าให้ลูกดูดต่ออีกนึด

 

          แสงไฟสีแดงวิบวับเข้ามาจากปากซอย แล้วมาหยุดตรงหน้าบ้านเธอ เธอชะเง้อมองเห็นเป็นตำรวจสองสามนายเดินลงมา

 

          พร้อมกับวิท ที่ตอนนี้เขาถูกพันธนการด้วย กุญแจมือ พิมอุ้มลูกแล้วลุกขึ้นยืน

 

          "นี่แฟนน้องใช่ไหม เขาถูกจับคุมนะ ขายยาไอซ์" ตำรวจนายหนึ่งบอก พิมยืนนิ่งมองไปที่วิทซึ่งยืนอยู่หลังตำรวจ

 

          "พี่ขอค้นบ้านนะครับ" พิมเปิดทางให้ตำรวจพาวิทขึ้นไปค้นตามห้องต่างๆ มุมต่างๆของบ้าน 

 

          พิมนั่งอุ้มลูกน้อยมองนาฬิกาสามทุ่มกว่าแล้ว เธอมองออกมาหน้าบ้านเห็นเพื่อนบ้านมาชะเง้อคอมอง คงสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น

 

          สี่ทุ่มตำรวจกำลังจะออกไป

 

          "ไม่มีนะยาที่นี่ ทางเจ้าหน้าที่ต้องคุมตัวแฟนน้องไปโรงพัก รถด้วยเป็นของกลางพรุ่งนี้เช้าน้องค่อยไปที่โรงพักนะ ตอนนี้อยู่บ้าน

 

          เลี้ยงลูกไปก่อน คุณมีอะไรจะบอกลูกเมียมั้ย" ตำรวจหันไปถามวิท

 

          "ขอโทษนะพิม วิทอยากหาเงินมาเลี้ยงลูกเลี้ยงเมีย วิทอยากเป็นหัวหน้าครอบครัว"

 

          

 

 

 

             

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา