Hajimete no koi wo owaru toki ยามที่รักแรกสิ้นสุด

8.2

เขียนโดย LadiesAika

วันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 เวลา 17.33 น.

  3 ตอน
  2 วิจารณ์
  5,270 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2558 12.29 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) ละทิ้ง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

 ละทิ้ง

 

          ฮานะยืนนิ่งอยู่หน้าบ้านของเธอในมือของเธอมีกระเป๋าลากใบใหญ่ถืออยู่ ตอนนี้เป็นเวลาเช้าตรู่เนื่องจากตั๋วรถไฟที่เธอจองไว้เที่ยวจะออกเดินทางตอน 10 โมงเช้า ระยะทางจากบ้านเธอไปยังสถาณีก็ไม่ใช่ใกล้ๆต้องใช้เวลามากพอสมควร เพราะงั้นเธอจึงเลือกที่จะตื่นเช้าเพื่อให้ไปถึงสถาณีโดยไม่ช้าเกินไปจนอาจจะตกขบวนรถ

 

          "เฮ้อ..."

 

          ฮานะถอนหายใจออกมาเล็กน้อยควันออกจากปากของเธอเพราะสภาพอากาศที่หนาวจนเกือบจะติดลบ เธอกระชับผ้าพันคอให้แน่นเพื่อให้ความหนาวเย็นเริ่มบรรเทาลงไปบ้าง ก่อนที่ตะก้าวขาออกเดินมุ่งตรงไปยังสถาณีรถไฟ...

 

 

 

          Rrrrrrr

          

          เสียงอินโทลโทรศัพท์ดังขึ้น ทำให้ร่างสูงที่นอนฟุบอยู่บนเตียงค่อยๆลุกขึ้นแล้วควานหาโทรศัพท์ เมื่อเขาเจอก็กดรับสายในทันทีโดยไม่คิดจะดูว่าใครเป็นผู้โทรมา

 

          "ฮัลโหล..."

 

          ร่างสูงหลังจากรับสายแล้วก็เอ่ยขึ้นด้วยความงัวเงีย

 

          "เคียวยะ! ตอนนี้นายอยู่ไหน!?"

 

          เสียงเล็กแหลมของหญิงสาวผู้เป็นเพื่อนของเขาเอ่ยขึ้นเสียงดังอย่างกับว่าเกิดเรื่องใหญ่ขึ้นแล้ว

 

          "หืม... ถามอะไรแปลกๆฉันก็อยู่บ้านน่ะสิ วีนนี้วันหยุดนะ..."

 

          "โอ๊ย! นายรีบออกมาเจอกันที่สวนสาธารณะเดี๋ยวนี้เลย!!"

 

          หญิงสาวโวยวายเล็กน้อยด้วยความโมโหที่อะไรในตอนนี้ก็ไม่เป็นดังใจเธอ

 

          "ทำไมฉันต้องไปด้วย...?"

 

          เคียวยะเอ่ยขึ้นอย่างงัวเงียและเตรียมจะวางสายเพื่อนสาวของเขาในทันที แต่เพราะปลายสายที่พูดแทรกขึ้นมาก่อนที่เขาจะได้วางสายทำให้เขาถึงกับหยุดชงักเล็กน้อย

 

          "เรื่องนี้สำคัญมาก! เกี่ยวกับฮานะ ถ้ายังไม่อยากให้ทุกอย่างสายจนเกินไป รีบออกมาเดี๋ยวนี้!!"

 

          เคียวยะหยุดนิ่งชงักในทันที เพราะเขากำลังคิดว่าฮานะมีเรื่องอะไรที่ปิดบังเขาด้วยงั้นหรือ? เขาและเธอเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วฮานะก็ไม่เคโกหกหรือปิดบังอะไรเขาสักนิด ถ้าเธอเป็นอะไรเธอก็จะบอกเขาเป็นคนแรกในทันที ไม่มีทางที่เธอจะไปบอกคนอื่นนอกจากเขาก่อน...แต่ครั้งนี้...เขากลับไม่รู้ นั้นทำให้เจาอยากรู้ว่าเรื่องอะไรที่เธอต้องปิดบังเขา

 

          "เข้าใจแล้ว!"

 

          เคียวยะเอ่ยรับคำก่อนจะกดวางสายและอาบน้ำแต่งตัวเพื่อออกไปยังสวนสาธารณะตามที่เพื่อนสาวของเขาได้นัดแนะไว้เมื่อสักครู่ ใจหนึ่งของเขาก็อยากรู้จนใจจะขาดว่าเหตุใดทำไมฮานะถึงมีเรื่องปิดบังเขา แล้วเรื่องนั้นมันคือเรื่องอะไร...

 

 

 

          ฟิ้ว...

 

          ลมหนาวพัดเข้ามาเบาๆผ่านเลยหน้าของฮานะไปทำให้เธอรู้สึกได้ถึงความหนาวเย็นที่ทวีคูณเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว เธอเป่าลมหายใจอุ่นออกมาทางปากก่อนจะยกมือขึ้นมาถูกันไปมาจนความหนาวเย็นเริ่มบรรเทาลงไปบ้างเล็กน้อย เธอกอดตัวเองเบาๆพลางใช้ดวงตาของเธอกวาดมองบริเวณรอบๆเพื่อให้มันได้เป็นความทรงจำสุดท้ายก่อนเธอจะต้องจากลาเมืองนี้ไป...เมืองที่เคยมีความทรงจำที่ดีมากมาย เมืองที่ทำให้เธอและเขาได้มาพบกัน...

          ในตอนนี้สำหรับเธอเหมือนเมืองๆนี้จะเป็นเพียงแค่ภาพวาดลวงตาจากการร่ายมนต์ตราของใครบางคนเพียงเท่านั้น... แสงแดดเริ่มสว่างจ้างขึ้นเพื่อบอกว่านี่เป็นเวลาเช้าแล้ว แสงจากดวงอาทิตย์ที่สอดส่องลงมากระทบกับต้นไม้ที่แห้งก้านทำให้เกิดแสงระยิบระยับแต่มันก็ช่างสวยแวววาสำหรับเธอในตอนนี้

          แต่ถึงแม้ว่าเธอจะพยายามหาสิ่งต่างๆที่อยู่รอบๆตัวเธอเพื่อเชยชมให้ตัวของเธอไม่คิดถึงเรื่องที่เธอไม่อยากจะคิด...แต่สิ่งเหล่านั้นกลับไม่ช่วยให้เธอบรรเทาเจ้าความคิดที่ตีกันในสมองลงไปได้แม้แต่น้อย แลดูเหมือนเธอยิ่งพยายามลืมทุกภาพในความทรงจำกลับยิ่งชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ เธอคอยพยายามหลายต่อหลายครั้งเพื่อรวบรวมความกล้าแล้วสารภาพกับเคียวยะตรงๆว่าเธอรักเขามากมายเพียงใด เพราะพอเธอนึกถึงความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนที่มีกันมาตั้งแต่เล็กนั้นก็ทำให้เธอใจหายวาบทันที...เพราะเธอ ไม่อยากจะสูญเสียเขาไป...นั้นทำให้เธอต้องเก็บความรู้สึกทุกอย่างที่มีต่อเขาไว้เพียงคนเดียว

          

          บ้าจริงๆละนะ...ตัวฉัน...

 

          เธอคิดกับตัวเองอย่างแผ่วพลางส่ายหัวไปมาให้กับความบ้าของเธอ ถ้าบอกไปซะทุกอย่างก็จบถึงเขาปฏิเสธแต่ยังไงเธอก็ต้องจากลาอยู่แล้ว...เธออยากจะทำเช่นใจคิดแต่อีกใจหนึ่งของเธอดันคิดเอาแต่ใจเสียนี่... อาจเพราะว่าทุกๆสิ่งชะตาได้กำนองมาแล้วล่ะมั้ง ถึงทำให้เธอใจกล้าไม่พอที่จะพูดความรู้สึกของตัวเองออกไป แต่ว่า...สำหรับเธอน่ะ...แค่นี้มันก็ดีก็พอใจแล้วล่ะ...

          สิ่งเธอได้หมั่นหมายไว้กับตัวเองหลังจากที่จากเมืองๆนี้ไปแล้ว...คือการไปอย่างไม่หวนกลับ...เธออยากจะหายไปพร้อมกับความทรงจำทุกๆอย่าง...ค่อยๆหายไปจากทุกคน แล้วเริ่มต้นกับสิ่งที่ดีกว่านี้ในที่ที่เธดอควรจะอยู่ตั้งแต่แรก...

          เธออยากจะลืมมันทุกๆอย่าง ทั้งโรงเรียน ทั้งห้องเรียน ทั้งบ้าน ทั้งคุณครูอาจารย์ ทั้งเพื่อนๆทุกคน...และเคียวยะ เธอจะไม่กลับไปในทุดๆที่ที่เธอเคยได้ใช้เวลาร่วมกับเคียวยะ ไม่ว่าที่นั้นจะเป็นที่ไหนก็ตาม...

 

          จะไม่หวนคืนไปอีกสักครา...

 

          

 

          "จดหมาย...?"

 

          เคียวยะมองตู้รับจดหมายหน้าบ้านของตัวเขาเองด้วยความแปลกใจ ร้อยวันพันปีไม่เคยจะมีคนส่งจดหมายมาให้เขาหรือถ้ามีก็คงจะมีคนมาเรียกเขาเสียตั้งนานแล้ว แต่ดูเหมือนว่า...จดหมายฉบับนี้ผู้เขียนจะเป็นคนนำมันสอดเอง... เขาเปิดกล่องจดหมายดูและหยิบจดหมายฉบับนั้นขึ้นมาเปิดอ่าน

 

          'สวัสดีเคียวยะ ตอนนายเห็นจดหมายฉบับนี้อาจจะเป็นตอนที่นายไม่รู้เรื่องอะไรเลยแล้วไม่สามารถรั้งอะไรไว้ได้แล้ว...ก็เพราะนายน่ะชอบตื่ยสายจะตายไป ฮ่าๆ...'

 

          เคียวยะอ่านเพียงเท่านั้นเขาก็รู้ในทันทีว่าผู้ที่ส่งจดหมายฉบับนี้มาเป็นใคร...แต่เนื้อความในช่วงแรกมันทำให้เขารู้สึกใจไม่ดีแปลกๆ

 

          'เคียวยะ...ฉันอยากจะขอโทษนายนะ เพราะสิ่งที่ฉันทำลงไปมันอาจจะทำให้นายโกรธหรือเกลียดฉันก็ได้...'

 

          จะบ้ารึไง...ใครจะไปเกลียดเธอลง

 

          'ฉันรู้ว่ามันเป็นอะไรที่บ้ามากกับการที่ฉันต้องละทิ้งทุกสิ่งทุกอย่างไว้ด้านหลังแล้วออกก้าวเดินไปข้างหน้าทั้งที่มีเรื่องมากมายอยากจะบอกกับนาย'

 

          ละทิ้ง...ทำไมละ?

 

          'หืม?... นายอาจจะกำลังคิดว่าทำไมฉันต้องพูดในสิ่งที่ความหมายกำกึ่งแบบนี้'

 

          ใช่

 

          'ก็เพราะว่าฉันกลัวว่านายจะมาเห็นจดหมายฉบับนี้ก่อนยังไงละ... ฉันไม่ต้องการให้นายมาเห็นจดหมายฉบับนี้ก่อนถึงเวลาที่อันสมควร...สงสัยงั้นสิว่ามันคืออะไร จ้างให้ฉันก็ไม่บอกหรอก ฮ่าๆ'

 

          อะไรของเธอฮานะ...เธอกำลังจะสื่ออะไรกับฉัน?

 

          'นายจะรู้แน่นอนแต่ยังไม่ใช่ตอนนี้...ฉันบอกแล้วไงว่านายจะรู้ทุกสิ่งทุกอย่างเมื่อนายไม่สามารถรั้งอะไรไว้ได้เลย...'

 

          เพราะอะไร...ทำไมถึงต้องเป็นตอนนี้ฉันรั้งอะไรไว้ไม่ได้?

 

          'เพราะมันคือสิ่งที่ฉันต้องการยังไงล่ะ...'

 

          เธอต้องการแต่ฉันไม่ต้องการ...!

 

          'มันเป็นอะไรที่บ้ามากฉันรู้ แต่ฉันไม่ต้องการให้นายได้รับรู้เรื่องทุกอย่างก่อนฉันจะไป ฉันจะไม่ขอพูดกำกึ่งอีกแล้ว แต่ฉันจะไม่พูดในทุกๆสิ่ง...จดหมายฉบับนี้ถูกเขียนขึ้นมาเพื่อรำลา มันเป็นความทรงจำสุดท้ายระหว่างฉันกับนาย ขอให้นายเก็บมันไว้ดีๆถ้านายต้องการจดจำเรื่องของฉัน แต่ถ้าไม่อยากจะจำก็ทิ้งมันไปซะ...แต่ทางที่ดี พอนายอ่านจบนายควรจะเผามันทิ้งซะ...'

 

          ทำไมฉันจึงต้องทำแบบนั้น...?

 

          'เพราะฉัน...จะไม่ขอจดจำเรื่องราวในอดีตให้ต้องปวดใจอีกแล้ว...'

 

 

 

 

 

 

 H a j i m e t e n o k o i w o o w a r u t o k i

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ตอนที่จบอัพเต็มแล้วนะคะ บู๊~ *3*

ไอจะพยายามเข้ามาอัพบ่อยๆนะคะ ><!

รู้สึกอยากเห็นเรื่องสั้นของตัวเองติดอันดับรายสัปดาร์ (ฮ่า!)

ไม่รู้จิเป็นไปได้เปล่า เพราะไอรู้ตัวว่าเขียนไม่ดี 555+

สำหรับเรื่องนี้อีกไม่นานก็จะจบแล้วนะคะ(?)

ยังไงก็ขอฝากด้วยนะคะ

รักคนอ่านทุกคนค๊าาาาา~ >3<!

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.4 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา