เขย่าขวัญ

9.3

เขียนโดย Three

วันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 04.30 น.

  6 ตอน
  2 วิจารณ์
  8,076 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน พ.ศ. 2558 01.03 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

6) ตามติด

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

พี่พลอยน้องแก้วเป็นฝาแฝดกัน พลอยนิสัยดีและน่ารักน่าเอ็นดู ส่วนแก้มก็เช่นกันฝาแฝดคู่นี้อายุ18ปีพวกเธออยู่โรงเรียนเดียวกันและพลอยได้ตกหลุมรักรุ่นพี่ชื่อว่าต้น พี่ต้นอายุ20เขาทั้งหน้าตาดีและสุภาพ...
นั้นคือจัดเริ่มต้น.. วันที่14กุมภา54 พี่ต้นได้ขอแก้วเป็นแฟนแต่แก้วก็ชอบรุ่นพี่เหมือนกันแต่เธอไม่รู้ว่าพลอยก็ชอบพี่ต้นเหมือนกัน..ข่าวดังไปทั่วโรงเรียนพอเข้าหูพลอยพลอยถึงกับช็อคและแค้มากเธอโมโหแก้วมากแต่ทำไรแก้วไม่ได้นอกจากแค้น..วันอาทติย์แก้วได้ไปเดทกับพี่ต้นและได้ชวนพลอยไปด้วยโดนที่แก้วไม่ได้รู้ว่าพลอยชอบพี่ต้นมากขนาดไหน...และแก้วกับพี่ต้นก็ได้สวีทกันไม่ได้ดูว่าพลอยมาด้วยหรือความเกรงใจ= =พลอยหงุดหงิดมากที่เห็นคนที่ตัวเองรักและคนที่ตัวเองเชื่อใจรักกัน...อีแก้วมึง..มึง..เสียงในใจของพลอยแค้นแก้วถึงมากที่สุดและพลอยก็ได้โอกาศแก้แค้น..แก้วชวนพลอยไปในห้องน้ำพลอยได้ไปกับแก้ว แก้วบอกพลอยว่าแปปนะพลอยและทันใดนั้นพลอยได้จิกหัวแก้วแล้วนำหัวไปโขกกับขอบล้างหน้าเรื่อยๆๆๆๆ จนแก้วหมดสติแต่แถวห้องน้ำยังมีพวกติดยาอยุ่ข้างหลัง พลอยได้แก้แค้นโดยการเปลี่ยนเสื้อกับแก้วและนำร่างแก้วโยนไปให้คนติดยา..แล้วแก้วก็ได้ฟื้นอยู่ทรามกลางคนบ้ากรามหื่นกระหายแก้วถึงกลับหน้าซืดพยายามเรียกให้พลอยช่วยแต่ไม่พลอยทำไม่ได้ยินและเดินออกไปหาพี่ต้นหน้าตาเฉย

"พี่ต้นค่ะแก้วมาแล้วค่ะ"พลอยได้บอกพี่ต้นว่าตัวเองเป็นแก้วแต่พี่ต้นนั้นก็ไม่ได้เอะใจอะไร


"แล้วพลอยละแก้ว"พี่ต้นมองหน้าพลอยด้วยความสงสัย

 

"อ๋อพลอยบอกว่าไปก่อนหนะค่ะ"พลอยยิ้มให้พี่ต้นและเธอก็ได้สมหวังกับพี่ต้นสักทีโดยที่แก้วโดนขืนใจอย่างไรปราณี..พอกลับบ้านไปพลอยหน้ายิ้มแย้มอย่ามีความสุขและแก้วก็ได้กลับบ้านขึ้นบ้านไม่พูดกับใครในบ้าน..และแก้วก็ได้ฆ่าตัวตาย...วันรุ่งขึ้นครอบครัวได้เจอศพของแก้วแต่พลอย..กลัวคิดว่าถ้าพี่ต้นรู้ว่าแก้วตายแล้วจะไม่คบกะเธอที่ชื่อพลอย..

"พลอย..พลอยทำไมใครทำกับพลอย"พลอยวิ่งเข้าไปกอดศพที่เป็นแก้วพร้อมน้ำตาไหลคนในคครอบครัวไม่เชื่อกับตาตัวเองว่าทำไมว่าลูกสาวหลานสาวแก้วจะฆ่าตัวตาย..และครอบครัวได้จัดงานศพให้กับแก้วแต่..

"โถ่ไม่นาเลยพลอย.."พลอยน้ำตาไหลข้างๆแม่แม่ได้โอบกอดพลอยไว้

"ไม่เป็นแก้วพลอยไปสบายแล้ว"..ไม่มีใครรู้ว่าพลอยคือแก้วแล้วแก้วคือพลอยทุกอย่างเป็นไปได้ดี..แต่ก็ไม่มีสำหรับพลอยสักเท่าไหร่..วันนี้เป้นวันดีพี่ต้นได้ชวนพลอยไปทะเละและพลอยตอบตกลง พอถึงทะเละพลอยได้เดินกับคนที่ตัวเองรักแต่ปรากฎว่ามีรอยเท้าทั้งหมด6คู่..นั้นอาจจะเป็นแก้วก็ได้นะ..

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา