ดอกไม้แห่งการรอคอย

9.6

เขียนโดย mary

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 20.08 น.

  1 ตอน
  2 วิจารณ์
  4,488 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 22 เมษายน พ.ศ. 2558 21.02 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ดอกดาหลา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

                    เมื่อหลายร้อยปีก่อนเคยมีตำนานเล่าขานเกี่ยวกับความรักของชายหนุ่มและหญิง

สาวคู่หนึ่ง เมื่อพูดถึงรักก็ต้องนึกถึกความหวาน ใช่ความรักของพวกเขาก็เช่นกันแต่ความสุขก็ไม่

สามารถอยู่กับเราได้นาน เมื่อฝ่ายชายต้องออกเรือสินค้าไปค้าขายที่ต่างประเทศ เมื่อถึงกำหนดวัน

ออกเรือหญิงสาวได้มาส่งชายหนุ่มที่ท่าเรือ ชายหนุ่มได้ให้สัญญากับหญิงสาวว่าจะกลับมาอย่าง

ปลอดภัย หญิงสาวเองก็ให้สัญญาว่า ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าใดฉันก็จะรอจนกว่าจะพบเธออีก

ครั้งฉันจะไม่หายไปไหม แม้ต้องจะตายก็ตาม เมื่อลำลากันเสร็จแล้วก็ถึงเวลาออกเรือ หญิงสาวมอง

เรือที่ออกไปจนลับสายตา ในทุกๆวันหญิงสาวได้มารอชายหนุ่มที่หน้าผาเพราะจะได้เห็นเรือเร็วกว่า

ท่าเรือตั้งแต่6โมงเช้าถึง6โมงเย็นทุกวันทุกวัน จนวันนึงได้มีชาวบ้านมาบอกว่าเรือที่ชายหนุ่มอยู่นั้น

ได้เจอกับพายุหนักทำให้เรือล่ม มีผู้รอดชีวิตเพียงไม่กี่คนแต่ในนั้นไม่มีชายหนุ่มอยู่เลย ทุกคนคิดว่า

เขาได้ได้ตายแล้ว แต่ด้วยที่ตนเชื่อในคำสัญญาของชายหนุ่มหญิงสาวจึงไปรอชายหนุ่มเหมือนเดิม

ยังคงเชื่อมั่นว่าจะต้องกลับมา วันเวลาผ่านไปจาก1วันไป 1เดือน 1ปี 10ปี 20ปี ชายหนุ่มก็ยังไม่

กลับมา ด้วยการที่อายุมากแล้วจากหญิงสาวเป็นหญิงชรา แถมยังป่วยเป็นโรคที่ไม่สามารถรักษาได้

อีก ทำให้ร่างกายที่เหี่ยวย่นได้ร่วงหล่นสู่ผืนดิน บ่งบอกถึงเวลาอันไม่มากแล้วแต่ด้วยคำสัญญาและ

แรงปราถนาว่าจะรอคอยชายหนุ่มกลับมานั้น ส่งผมทำให้ร่างกายนั้นเปลี่ยนรูปร่างกลายเป็นดอกดา

หลา ดอกไม้สีแดงหลายกลีบโดดเด่นเพื่อบอกว่า ฉันอยู่ตรงนี้นะ ไม่ว่าจะผ่านไปนานเท่าไรฉันรอ

คุณอยู่   จบ.

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา