สายลม ...... แห่งรัก

9.8

เขียนโดย กวนมึนตึบ

วันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 01.06 น.

  4 ตอน
  12 วิจารณ์
  7,685 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 20.39 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) ห่างๆ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

 

ห่างๆ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

มีอะไรที่ดีไปกว่าการหนีหัวใจตัวเองไหมครับ ผมเฝ้าถามตัวเองตลอด การหนีจากสิ่งที่ผมรู้สึก มันทำได้หรอว่ะ สุดท้ายผมก็คงหนีมันไม่พ้น

 

หลังจากวันที่ผมเจอตะวันหันหลังบอกลา ผมไม่ปฎิเสธว่าผมก็แอบมองเธออยู่ห่างๆ ผมคงทำไม่ได้หรอกที่จะไม่สนใจเธอ ถึงเธอไม่รักหรือมองผมเป็นอะไรหรือไม่มองผมเลย ผมก็ยังรักและมองเธอเป็นคนเดิมเสมอ เพราะความผูกพันธ์รึเปล่า ที่ทำให้ผมยังคงห่วงใยเธอ และเพราะความรักรึเปล่า ที่ทำให้ผมไม่โกรธและพร้อมให้อภัยเธอ

 

"ไง ไอ้ลม ดีขึ้นบ้างไหมมึง " ไอ้กิจคงมีมันคนเดียวที่อยู่ข้างๆผมถึงมันจะด่าผมก็เถอะ

"กูชินแล้ว "ชินแล้วกับรักที่เป็นไปไม่ได้ 

"กูไม่อยากจะพูดอะไร ให้มันตอกย้ำมึงหรอกนะ ลม แต่ถ้าเกิดยัยนั้นหลอกมึงซ้ำแล้วซ้ำเล่า มึงก็ยังจะให้อภัยใช่ไหมว่ะ " คำตอบของผมคือใช่ ผมโง่ใช่ไหม ผมเลือกที่จะเงียบเพราะกิจมันคงรู้คำตอบจากการเงียบของผม

 

"กูไม่รู้หรอกนะ ว่ามึงจะคิดไปรักใครคนอื่นไหม แต่กูขอล่ะเว้ย ลม อย่ากลับไปเป็นเหมือนเดิมให้เจ็บปวดเล่นเถอะว่ะ " แววตากิจบ่งบอกว่ามันเป็นห่วงผมอย่างจริงจัง ผมเริ่มคิดได้แล้วว่าผมแม่งนิสัยชั่วปล่อยให้เพื่อนต้องมาคิดหนักกับผม ผมมันห่วงแต่ตัวเองสินะ

"กูขอโทษว่ะ กูทำมึงเป็นห่วง "มันตบไหล่ผมพร้อมถอนหายใจ

"กูไม่ได้บอกมึงหรอว่ากูเต็มใจ เพื่อนนะเว้ย กูเป็นเพื่อนกับมึงวันเดียวที่ไหน กูเป็นเพื่อนมึงเสมอ " ถ้าผมคิดสักนิดและมองรอบๆ ผมคงเห็นสิ่งที่สำคัญและอยู่กับผมเสมอเร็วกว่านี้

 

"ขอบใจว่ะ กิจ " ผมกอดคอมันไว้แน่น 

"ไอ้ลม ถ้ากูบอกอะไรมึง ขอได้ไหม ให้มึงใจเย็นๆ " ไอ้กิจมีท่าทีกังวล

"อือ เรื่องอะไร บอกกูมาเถอะ กูใจเย็นมากจนเกินพอแล้ว " ผมคงไม่มีกะใจอะไรไปใจร้อนหรอก

"เรื่องยัยนั้น "ผมสะดุด กิจมันก็หยุดเหมือนเว้นจังหวะให้ผม

"เรื่องตะวัน ทำไมหรอ " ผมไม่ได้ตื่นเต้น แต่ผมก็ร้อนรน และดูเหมือนผมจะหมดเรี่ยวแรงไปซะดื้อๆ

 

"กูไม่อยากเล่า เห็นมึงเสียใจขนาดนี้ แต่กูต้องเล่าและก็ขอเตือนมึง " สีหน้าจริงจังมองมาที่ผม

"กูรู้สึกเหมือนกูหายใจไม่ออกว่ะกิจ บางทีกูก็เหนื่อยกับการฝันลมๆแล้งๆ เหนื่อยกับการวิ่งตามอะไรก็ไม่รู้ ตอนนี้กูกำลังจะหมดแรงแล้ว " เรื่องของตะวันที่แต่ก่อนมันทำให้ผมมีความสุขเล็กๆในทุกวัน ยิ้มได้ในทุกครั้งที่อยู่ด้วยกัน เฝ้ามองเธอในสายตา ก็มีความสุข แต่ตอนนี้เรื่องของเธอมันทำให้ผมทุรนทุราย ผมอึดอัดหายใจไม่ออก ผมทรมานกับการที่ผมกับเธอเราคงไม่มีทางเหมือนเดิม

 

"งั้น ช่างแม่งเถอะ มึงเจ็บพอแล้ว ปิดหูปิดตาแล้วเดินผ่านมันไปเถอะว่ะลม ถือว่าเพื่อนอย่างกูขอร้อง มึงช่วยใจแข็งแล้วเดินหน้าไปหาสิ่งดีๆเถอะว่ะ " ถึงผมจะไม่ได้ฟังที่กิจมันพูดมาเลย แต่ผมก็รู้ว่ามันหวังดีกับผมจากแววตาที่มันส่งให้

"กูจะพยายาม "ผมรับปากไม่ได้ แต่ผมจะทำให้ได้

"งั้นกูขอตัวนะ มีไปส่งงานที่ค้างไว้ มึงทำเสร็จไม่รอกู เดี๋ยวกูมา " กิจบอกเสร็จก็เดินดุ่มๆอย่างรีบๆออกไป

 

"ลมหนาว "ผมที่ก้มหน้าซบกับโต๊ะอยู่ต้องชะงัก กับเสียงที่ผมไม่คิดว่าจะได้ยิน ผมเงยหน้าขึ้นไปมองในทันที ให้ตายสิ ทำไมผมถึงไม่ทำอย่างที่รับปากกับไอ้กิจนะ 

"ลมหนาว ฮึก " ผมยังคงเงียบและจ้องมองไปที่สองแก้มที่อาบไปด้วยน้ำตาของเธอ ทำไมผมรู้สึกเจ็บๆที่หน้าอกข้างซ้ายผม ทำไมผมรู้สึกอยากเอื้อมมือไปเช็ดน้ำตาที่ไหลเหมือนไม่มีทางหยุดนั้น ทำไมผมต้องสับสน คำถามมากมายเกิดขึ้นในหัวผม

"ลมหนาว ฮือออออ เราขอโทษ " ทำไมผมไม่รู้สึกดีใจล่ะ ที่เธอกลับมาขอโทษผม สุดท้ายผมก็ทนไม่ได้ 

 

"ไม่เป็นไรหรอก เราเข้าใจ " ผมอยากถามอยากพูดอะไรมากกว่านี้ แต่มันก็ยากเกินไปสำหรับใจผมในตอนนี้

"เราขอโทษ ขอโทษ ฮือออออออออออออออออ เราเสียใจ " ผมใจแข็งไม่พอที่จะมองภาพสองแก้มของคนตรงหน้าเต็มไปด้วยน้ำตา ผมเลยลุกและดึงเธอเข้ามาแนบอก ผมอ่อนแอเกินไปใช่ไหม

" ไม่ต้องขอโทษนะ ตะวันไม่ผิด เราผิดเองหยุดร้องเถอะ " รู้ไหมว่ายิ่งตะวันเจ็บปวดเรายิ่งทรมาน

 

"พี่ ฮืออออออออออ หนึ่ง ทิ้งเรา อึก ไปแล้ว " ผมไม่ได้ดีใจที่เค้าเลิกกัน แต่ผมกำลังเสียใจที่เธอเห็นผมเป็นตัวอะไรกันนะ

"แล้วไงหรอ จะกลับมาให้ไอ้ลมมันเป็นของเล่นว่างั้น  "  กิจมองมาอย่างไม่พอใจ

"ฮือออออออออออออออออออ ขอโทษ ลมเราขอโทษ ฮืออออออออ " เธอยังคงร้องไห้กับอกผม ผมก็ทรมานเหลือเกินทั้งเจ็บทั้งรัก ทั้งคิดว่าตัวเองน่าสมเพช

"กิจ กูขอล่ะ เค้ากำลังเสียใจ  " ผมเลวสุดท้ายก็เสียคำพูด 

 

"กูเข้าใจ แต่มึงก็เจ็บปวดทรมานกว่ายัยนั้น จะกลับมาทำไมว่ะ มาเหยียบหัวใจมึงซ้ำไปซ้ำมา คิดว่ามึงเป็นของเล่นหรอ " กิจระเบิดใส่ผม 

"ไอ้กิจ กูขอ กูรู้ แต่กูขอโทษ " กูรู้ถึงกูจะเป็นแค่ตัวอะไรสำหรับเค้า แต่กูก็ทิ้งเค้าไม่ได้ กุขอโทษ และผมก็เลือกที่จะกลืนคำพูดพวกนี้ลงคอไป

"เอาเถอะ กูขอมึงทำไม่ได้ ก็ไม่เป็นไร แต่กูขอได้ไหม อย่าเจ็บอีก " กิจพูดจบมันก็เดินหันหลังออกไป

 

"ลมหนาว เราขอโทษกลับมาเริ่มต้นใหม่ได้ไหม " เริ่มต้น เพื่ออะไรกัน

"ทำไมหรอ ในเมื่อคนอย่างเราไม่ได้ทำให้เธอมีความสุข เธอจะมาเริ่มต้นใหม่ทำไมตะวัน " ตอนนี้เธอกำลังเหลือตัวอะไรให้ผมเป็นกัน 

"เราขอโทษ เรากลับมาเริ่มใหม่ลืมเรื่องร้ายๆเถอะ "เธอยังคงดึงดันพร้อมน้ำตา แต่ผมก็เริ่มชินแล้วล่ะ กับการไร้ตัวตนในชีวิตเธอ

"เราว่าตะวัน กลับไปเริ่มต้นใหม่กับใครสักคนดีกว่า อย่าร้องไห้นะ เพราะไม่ไม่เหมาะกับตะวันเลย " ผมเอื้อมมือไปเช็ดน้ำตาให้เธอ สุดท้ายแล้วผมก็ห้ามใจที่อ่อนแอของผมไม่ไหว น่าสมเพชจริงๆ แค่เค้ากลับมาทำให้ผมดีใจแทบบ้าซะงั้น แต่พอเห็นน้ำตาผมกลับจะเป็นบ้าทรมานแทบตาย 

 

"แต่ ลมหนาว อย่าทิ้งเราไปนะ อย่าทิ้งเราเหมือนพี่หนึ่ง ฮืออออออออออออ " ผมคงไม่มีวันทิ้งเธอ อย่างที่เธอไม่มีวันรักผม เจ็บปวดดีนะครับ

"เรายังเหมือนเดิม แต่เราห่างกันไว้จะดีกว่า " ผมยิ้มให้เธอ เธอยิ้มกลับมาแต่พอจบประโยค เธอกลับยิ้มค้าง

"ไหนบอกว่าเหมือนเดิม แต่จะห่างกันทำไม ฮึก อึก " ผมกำลังสับสน ไม่เข้าใจ

"นั้น ก็เหมือนเดิมไม่ใช่หรอ เราไม่เคยได้เข้าใกล้เธออยู่แล้ว นั่นแหล่ะที่เหมือนเดิม  " ใช่ นั้นแหล่ะที่เหมือนเดิม และไม่ต้องเริ่มใหม่

 

"แต่นั่น มันเหมือนคนไม่รู้จักกัน ลมหนาว อย่าทิ้งเราไว้คนเดียว ฮืออออ " ผมกำลังเกลียดตัวเอง ที่กำลังเหมือนจะทำร้ายเธอ

"นั่น คือสิ่งที่ตะวันต้องการไม่ใช่หรอ เราก็ไม่เคยบอกว่าจะทิ้งตะวันให้อยู่คนเดียว เราก็อยู่ที่ๆตะวันให้อยู่เสมอ " ใช่ ผมยังยืนอยู่ที่เดิม ที่ไม่ใช่ที่ข้างๆเธอเสมอ

"ไม่ใช่ ลมหนาว คือเพื่อนของเราเสมอ อยู่ข้างๆเราเหมือนเดิมนะ " เธอกุมมือผมแน่น นั่น มันยิ่งทำให้ผมหน่วงๆในใจยิ่งกว่าเดิม คือ เธอต้องการอะไรกันแน่ จะเอาอะไรกับคนที่เธอไม่เคยแคร์อย่างผม

 

"ตะวัน " เสียงเรียกดังมาจากหน้าประตู 

"พี่หนึ่ง ฮือออออออ  " นั่นคงเป็นคนที่เธอรอ เค้าคนนั้น เดินเข้ามาประชิดตัวเธอและดึงเธอไปสวมกอด รู้ไหมใจผมมันเกือบหลุดลอยไปแล้วกับภาพที่เห็น

"ตะวัน พี่ขอโทษ " เธอก็สวมกอดคนที่มาใหม่อย่างห่วงหา แล้วคำถามที่เกิดขึ้น คือผมเป้นตัวอะไรสำหรับเธอไปแล้ว ภาพของสองคนตรงหน้า มันทำให้ผม อยากหายไปจากตรงนี้ แค่คำว่าห่างมันยังน้อยไป ผมคงเหมาะกับคำว่านอกสายตามากกว่า ฮึๆ ผมมันโง่สิ้นดี ผมเลยเลือกที่จะเดินหนีจากภาพตรงหน้าอย่างเงียบๆ 

 

"ไง เข้าใจแล้วใช่ไหมว่ะ " ไอ้กิจ

"กูมันโง่สิ้นดี ดีใจอะไรว่ะ คนที่เค้ารักอยู่ตรงนั้นแท้ๆ กุกำลังทำหน้าที่แก้เหงาเค้ารึเปล่า " โง่ดี

"แล้วจากนี้จะเอายังไง " ไอ้กิจตบไหล่ผมเบาๆ เหมือนให้กำลังใจ

"ก็อยู่ของกูไป กูคงหยุดรักเค้าไม่ได้ แต่กูคงหันมามองตัวเองใหม่ว่ะ " ผมยิ้มให้กับเพื่อนที่แสนดี

"กูเข้าใจ เจ็บที่ใจมันคงเจ็บมาก แต่มันไม่ตายนะโว้ย ชอบมึงก็บอกเค้าไปแล้ว เค้าไม่ชอบกลับมึงก็ไม่ตายหรอก " นั่นคงเป็นคำปลอบใจที่ดีที่สุด แต่มันก็คงเป็นแรงผลักดันให้ผมก้าวไป

 

"กูเจ็บว่ะ กูเจ็บแม่ง กูไม่รักเค้าก็คงดี กูไม่เป็นเพื่อนเค้าอยู่ใกล้เค้า คงไม่เสียใจขนาดนี้ " มันอึดอัด อัดอั้น ถ้าเพียงแต่เธอไม่ใช่เพื่อนผม ผมจะมีสิทธิ์มากกว่านี้ไหม ถ้าเพียงแต่ผมไม่รู้จักเธอมาก่อน เธอจะมองเห็นผมบ้างไหม ถ้าเพียงแต่ผมกล้าที่จะบอกรักเธอ เธอจะรักผมบ้างได้ไหมแค่เล็กน้อยก็ยังดี

"ระบายเลยกูจะฟังมึง "

"กูไม่เข้าใจทำไมถึงต้องเป็นตะวัน " ทำไมล่ะ ทำไม

 

"เรารักใครสักคนต้องมีเหตุผลด้วยหรอ มึงรักเค้าแล้วไงเค้าก็รักใครเป็นเหมือนกัน "

"ทำไมเค้ารักกูแม้สักนิด เศษใจเค้ารักกูบ้างไม่ได้หรอว่ะ " ผมรู้สึกว่าตัวเองต่ำต้อยซะยิ่งกว่าอะไร

"ความรักมันบังคับกันได้หรอว่ะ เราตัวเองให้เป็นก่อนเถอะว่ะ " ผมเจ็บปวดจัง

"แค่กูแอบรัก กูก็ผิดมากหรอว่ะ เค้าถึงกลับตัดขาดกู แต่กูสิที่เจ็บปวดที่ทรมาน กูสิที่ทำอะไรไม่ได้เลย " ไม่รู้ว่าอะไรที่ผมพูดออกมามั้ง แต่มันก็พรั่งพรูออกมาเองตามใจผม แต่ก้ดีที่อย่างน้อยความเจ็บของผมมันยังลดลงบ้าง

 

"ไม่ผิดหรอก แต่มันก็ไม่ถูกต้อง คือ เราไปรักคนที่เค้ารักตอบไม่ได้ เราไปรักคนที่ไม่ควรรัก และคำว่ารักของเราไปทำร้ายเค้าและเราเอง  " 

"เฮ้อออออ กูว่ากูจะไปเองว่ะ ถ้ากูไม่ไปจากเค้ากูคงไม่มีทางหนีความรักลมๆแล้งๆของกูพ้นว่ะกิจ " ผมกำหมัดที่วางบนตักตัวเองแน่น และเมื่อของเหลวสีใสหยดลงที่หมัดที่กำแน่น มันทำให้รู้ว่าผมกำลังร้องไห้ ผมกำลังเสียใจมากแค่ไหนกับการที่ต้องทำอะไรที่ผมไม่เคยคิดว่าจะทำได้

"เอางี้ไหม ปิดเทอมนี้ไปอยู่บ้านกู ไปขายของเล่นกับพวกเด็กๆบนเขาบ้านกู " ไอ้กิจเสนอความคิดเห็น มันคงคิดว่าผมคงอยากไปอยู่กับตัวเองสักพัก

 

"อือ กูก็อยากไปอยู่เงียบๆให้ใจแม่งเลิกฟุ้งซาน " ผมฝืนยิ้มให้เพื่อน

"อยากร้องก็ร้อง เจ็บก็บอกว่าเจ็บสิว่ะ อย่าฝืนเลย กูเพื่อนมึงนะ  " ผมรู้ แต่ผมก็ไม่อยากเห็นตัวเองเจ็บปวดเหมือนกัน

"กูเจ็บก็จริง แต่กูก็ไม่อยากจะเจ็บอีก ขอบใจที่เตือนกูกิจ " เราสองคนตบไหล่กัน ผมยิ้มทั้งน้ำตา 

 

เอาเถอะถ้าการรักเค้าแล้วเค้าไม่รักตอบมันเจ็บแล้ว แต่การที่รักคนอื่นเป็นแต่ไม่รักตัวเองคงน่าสมเพชกว่า ตอนนี้ผมก็โคตรน่าสมเพชเลย คงถึงเวลาแล้วที่ผมจะปล่อยทั้งผมและตะวันไปให้เวลามันรักษาตัวมันเอง และให้มันเยี่ยวยาผม และให้มันลบลืมสิ่งที่ผมอยากลืมไป แต่สุดท้ายผมคงไม่อาจลืม ว่าผม รัก เธอ อยู่เสมอ อย่างน้อยครั้งหนึ่ง ผมเคยรักเธอ หรือว่าเธอคือคนที่ ผมรักตลอดไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

บางทีก็อยากตบตัวเองนะ เขียนเองหมั่นใส้ตัวเอง55555 จะบอกอีกครั้งเรื่องสั้น เรื่องนี้มันเป็น แนวน่ารัก คอมเมดี้ ใสใสๆ ตลกเฮฮา แนวความรักหวานชื่น ขอบคุณที่เข้ามาอ่านจ้า แล้วเจอกันตอนใหม่ ตอนไหนไม่รู้ช่วงนี้ไปเป็นเกษตรกรเลี้ยงปลา 55555 บายแจ้

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา