แกคือหมาน้อยผู้น่ารัก

8.8

เขียนโดย บัทเตอร์

วันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2557 เวลา 16.39 น.

  1 ตอน
  4 วิจารณ์
  3,393 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2557 16.45 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) คำไม่สุภาพประการใดต้องขออภัยนะครับ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

 

          “ต้าๆ นั่งลงดีๆ ดิ”

 

 

          “ตูบอกให้มุงนั่งลง”  (ไม่มีสัญญาณตอบรับจากหมายเลยที่ท่านเรียก...??)

 

 

          ผมเซ็งจริงๆ เลยครับ ตอนแรกผมก็อยากได้เอามันมาเลี้ยงอยู่หรอก แต่มันไม่ฟังคำพูดของผมเลยสักนิด ดูดิ!! บอกให้มันนั่งลงนับล้านครั้งแล้ว...มันยังหน้าทนยืนกระดิกหางไปมาสบายใจเลยนะเออ ไอ้หมา...ไอ้ต้า...มุงโคตรน่ารัก (รู้ตัวป่ะ) ๕๕๕+

 

 

          ตอนแรกนึกว่าหมามันจะฟังเราเข้าใจและรู้เรื่องเรามากกว่านี้เสียอีก ทำไมกันนะ ทำไมในโทรศัพท์ เฮ้ย!! ทำไมในโทรทัศน์...หมาในนั้นไมมันถึงได้ฟังคำพูดเรารู้เรื่องจังว่ะ บอกให้นั่งมันก็นั่ง บอกให้ทำอะไรก็ทำหมด เฮ้ย!! แตกต่างจาก ไอ้ต้า...หมาของเราสิ้นดี

 

 

          บางทีนะ ไอ้ต้า...หมาหน้าโง่ของผม (ถ้ามันเป็นคน...มันคงจะมาฆ่าผมตายไปแล้วมั้ง.ที่ผมว่าให้มันว่าหน้าโง่) แต่ถึงยังไงก็ตาม ไอ้ต้าหมาตัวนี้ บอกให้ทำอะไรมันก็ไม่ทำให้สักอย่าง...แมร่งมันยังยื่นสี่ขาทำหน้าโง่ๆ ของมันพร้อมกับหยุดน้ำลายที่หลั่งไหลลงพื้นดินดังสายฝน (นี้มุงเป็นหมาบ้าไปแล้วใช่ไหม)

 

 

          “ต้าๆ มาๆ กินข้าว...เว้ยเฮ้ย”

 

 

          มิน่าล่ะ!!...ต้าครับ คุณช่างโคตรเก่งเลย แมร่ง...ถึงเวลาตอนกินข้าวเมื่อไร เจ้านายต้ารีบวิ่งมาเลยนะขอรับ ๕๕๕+ ตอนตัวมันเล็กๆ ก็น่ารักดีอยู่หรอก แต่พอโตประมาณ ๑ ปีได้ จากน่ารักกลายเป็นน่าเตะเลยอ่ะครับ เป็นไปได้ครับ...เพราะตอนตัวมันเล็กๆ โคตรน่ารักจริงๆ ไม่มีพิษมีภัย พอตัวใหญ่...ไอ้ต้าหมาผมไล่ไก่เป็นว่าเล่นเลยครับ (ไก่ในเล่าตายเกลี้ยงก็ฝีมือมันเนี้ยแหละ)

 

 

          แสนรู้จริงๆ ตอนเรียกชื่อมันว่ากินข้าว...มันรู้จุดประสงค์ของความหมายว่า (เฮ้ย!! เจ้านายตูต้องเรียกตูให้ไปแดรกข้าวแน่ๆ เบย)...ครับ แม้ว่ามันจะอยู่ที่กรุงเทพ...ยังไงๆ มันก็จะพยายามวิ่งมาจนถึงร้อยเอ็ดตรงที่มันเคยกินข้าวประจำของมันจนได้นั้นแหละ ถ้ามันได้ยินคำว่า (ต้า)...นะ [หมาแสนรู้...ผมโคตรภูมิใจ]

 

 

          เวลาผ่านไปนับหลายปีจากที่นำมันมาเลี้ยง...ตอนนี้มันคงอายุ ๘๐-๙๐ ปีแล้วละมั้ง เพราะอายุหมาเมื่อเทียบกับคนหมาจะแกตัวเร็วกว่า (ดูดิ!! ถ้าไม่เชื่อ...เนี้ยขนาดหมาอายุได้แค่ ๑ ปี...แมร่งแต่งงานกันแล้ว) แต่งงานที่ไม่ว่า...มีลูกเป็นสิบ ผมอีกคนแหละที่อิจฉาหมามัน ๕๕๕+ (ช่างมีความสามารถพิเศษหลายด้านจริงวุ่ย)

 

 

          ตอนนี้...ไอ้ต้าหมาแสนรู้ของผม เรียกชื่อแต่ละที...แมร่ง ทำเป็นหยิ่งใส่เรา กว่าจะลุกขึ้นยืนได้ต้องใช้เวลาเป็นชั่วโมง ไก่ในเล่าที่ซื้อมาใหม่เริ่มแสดงความองอาจ...ท้าทายให้หมาไอ้ต้าตัวดีไปไล่กัด แต่ไอ้ต้าของฉันก็ได้แต่นอนเมาดอกไม้ไปวันๆ ทำไมน่าสงสารจังหมาตูตอนแก่เนี้ย ๕๕๕+ (หมดสภาพ จนไก่ในที่เอามาเลี้ยงเต็มเล่าแล้วครับ)

 

 

          จะไปทำเหมือนตอนยังวัยรุ่น...ไอ้ต้าก็คงทำไม่ได้อีกแล้ว นอกจากรออาหารมาเข้าปากลูกเดียว วิ่งก็ไม่ได้ ยืนนานๆ ก็ไม่ดี มันได้แต่นอนอยู่กับที ด้วยความแก่ของมัน...

 

 

          หันมามองชีวิตของเรา...มันจากไปต่างอะไรไปจากหมา (จริงไหม) มีเกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องธรรมดา ทุกคนหนีไม่พ้น แต่ทุกคนมีสิ่งหนึ่งที่นอกเหนือจากนี้และไม่เหมือนกัน...มันคือความฝัน ทุกย่อมมีฝัน... (แม้แต่คนบ้าก็ต้องมีฝันกันกับเค้ามั้งแหละ)...แต่ความฝันที่ไม่เป็นจริงของผมตอนนี้คือ (อยากให้หมาไอ้ต้ากลับมาวิ่งไล่แดรกไก่เหมือนเดิมจัง เนี้ยไก่มันขี้ไม่เป็นที่เป็นทางเกิน) ๕๕๕+

 

 

          อดีตไปสิ่งที่กลับไปแก้ไขอะไรมันไม่ได้ อนาคตยังไม่มาถึงอย่าพึ่งเดือด พระท่านสอนว่าให้เราอยู่กับ...ปัจจุบัน ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เป็นคติสั้นๆ ง่ายๆ ที่เราจดจำเอาไว้...และกระทำมัน (ภาษาไทยช่างงดงามจริงๆ)

 

 

          “ไอ้ต้า มาๆ มากินข้าวเร็ว เฮ้ย!! อย่าเอาแต่นอนดิ ลุกมากินข้าวดิว่ะ...เว้ยเฮ้ย” (เสียงหายใจอันบางเบาของสุนัขตัวน้อยที่แสนน่ารักของผมก็ได้สิ้นสุดลง...พร้อมกับจานข้าวคลุกปลาทูอาหารโปรดของไอ้ต้าที่ถืออยู่ในมือของผมก็ได้ตกลงสู่พื้นเช่นเดียวกัน!!)

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา