จุดเปลี่ยน

-

เขียนโดย นมสด35

วันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2557 เวลา 15.00 น.

  1 ตอน
  4 วิจารณ์
  3,247 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

ตัวละคร

หญิงสาวกับพี่ชาย
หญิงสาวกับพี่ชาย
จุดเปลี่ยน
วันนั้นเป็นวันเทศกาลสงกรานต์ในรอบหนึ่งปี มีหญิงสาวที่อยู่ในหมู่บ้านที่ไม่ค่อยมีคนยอมรับสักเท่ารัย ปกติเทอจะกลับต่างจังหวัด แต่ปีนี้เทอเลือกที่จะอยู่กรุงเทพ ไม่รู้ว่าป็นเพราะเหตุผลใด ในเมื่อแฟนของหญิงสาวก้อไม่อยู่ด้วย พ่อแม่ของเทอก้อไปต่างจังหวัดกันหมด เหลือแค่เทอกับพี่สาวสองคน
เช้าวันที่ 14 เมษายน หญิงสาวคนนี้เตรียมตัวที่จะออกไปเล่นน้ำสงกรานต์กับเพื่อนตามที่เทอคิดไว้แต่พอถึงเวลา เพื่อนของเทอกลับผิดนัด เทอจึงได้แต่เดินเล่นน้ำอยู่เพียงลำพัง ต่ำอเดินไปไม่นานหญิงสาวก้อได้เจอเพื่อนอีกกลุ่มหนึ่ง
เทอจึงไปเล่นกับเพื่อนเทอต่อก่อนที่จะกับบ้าน แต่ผู้คนที่มาเล่นน้ำสงกรานต์มีเยอะมากจนทำให้หญิงสาวต้องเดินหลงกับเพื่อนจนได้ในที่สุดเทอจึงตัดสินใจกลับบ้าน ด้วยความเหนื่อย และเพลีย แต่พอหญิงสาวเดินลงจากรถ เทอก้อได้เจอกับพี่คนหนึ่งที่ไม่เคยได้คุยกันมานานมาก จนวันนี้เทอได้มีโอกาศได้คุยกับพี่เขา และสุดท้ายเทอก้อไม่ได้เข้าบ้านตามที่คิดไว้แต่กลับนั่งเล่นกับพี่เขาและเพื่อนๆพี่เขา กินเหล้าเบาๆ ชิวๆ ตามประสาคนที่ไม่รุจะไปไหน แล้วพี่เขาก้อพาหญิงสาวไปขับรถเล่นตามประสาหนุ่มสาว แต่ในใจของหญิงสาวก้ออดที่จะกังวนไม่ได้เพราะกลัวคนแถวบ้านจะมาเห็นเทอและเอาเรื่องของเทอไปฟ้องพ่อ แต่เทอก้อไม่เลือกที่จะเข้าบ้านแต่เลือกที่จะอยู่กับพี่เขา ด้วยความที่เทอก้อเคยแอบชอบพี่เขามาเมื่อตอนที่เทอยังเล็กๆ แล้ววันนั้นเทอก้อเล่นน้ำกับพี่เขาจนดึก มีเหตุการณ์มากมายที่ทำให้เทอตื่นเต้นไม่ว่าจะเป็นการได้เจอกับคนที่รู้จักและเขาไม่คิดว่าหญิงสาวจะมากับพี่คนนี้ได้ พอตกดึกหญิงสาวก้อบอกพี่ชายคนนั้นว่าเทอจะเข้าบ้านแล้วน่ะแต่พี่เขากลับยังไม่ให้เทอเข้าบ้านบอกให้อยู่เป็นเพื่อนก่อนหญิงสาวก้อยอมทำตาม จนเวลาล่วงเลยมานานมากหญิงสาวก้อบอกพี่ชายไปว่าเทอจะเข้าบ้านแล้วน่ะมันดึกมากแล้ว แล้วพี่เขาก้อพาเทอขับรถไปแต่แทนที่พี่เขาจะจอดให้หญิงสาวลงหน้าซอยบ้านแต่กลับขับเลยไปบ้านของพี่เขา เทอจึงบอกว่าเทอจะเอาที่ชาตแบตแล้วเทอจะเดินไปบ้านเองแต่พี่ชายเขาบอกว่าให้มานี่ก่อน คุณลองคิดดูว่าหญิงสาวจะเดินตามไปหรือนตามพี่ชายไปที่บ้านหญิงสาวทำอ่ะรัยไม่ถูกได้แต่นั่งนิ่งๆแล้วพี่เขาก้อหายไปสักพักแล้วกลับมาด้วยเสื้อผ้าชุดใหม่ที่ไม่เปียกน้ำ แล้วพี่เขาก้อเอาน้ำให้หญิงสาวดื่ม จนมาถึงจุดเปลี่ยนของหญิงสาว ลองคิดดูสิค่ะว่าหนุ่มสาวอยู่ด้วยกันสองต่อสองด้วยความมึนเมาของฝ่ายชายและฝ่ายหญิงก้อมีความมึนๆเล็กน้อย จะเกิดอ่ะรัยขึ้น ถูกค่ะฝ่ายชายได้ทำมิดีมิร้ายกับหญิงสาว โดยที่หญิงสาวขัดขืนจนสุดแรงฝ่ายชายด้วยความเมาจึงสู้ฝ่ายหญิงไม่ได้แต่ใช้คำพูดที่หวานและใจเย็นแทน จนทำให้หญิงสาวยอมไม่ขัดขืนเพราะคำพูดของฝ่ายชายที่บอกว่าจะไม่ทำอ่ะรัย แต่สุดท้ายหญิงสาวก้อตกเป็นของฝ่ายชายจนได้ แต่แทนที่หญิงสาวจะโกรธแค้นฝ่ายชายแต่กลับดีใจลึกๆและมีความสุขมากที่ได้ยุกับพี่เขาแต่สุดท้ายฝ่ายหญิงสาวก้อต้องกลับบ้านเพราะพี่ของหญิงสาวโทรตามแต่เหตุการณ์ยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้สิค่ะ วันต่อมาหญิงสาวและพี่ชายก้อได้คุยมาเล่นกันอีกเช่นเคยด้วยความบริสุทธิ์ใจของหญิงสาววันนี้เป็น วันที่15 เมษา เป็นวันเกิดของน้าแถวบ้านของหญิงสาวเพื่อนของชายหนุ่มจึงถามหญิงสาวว่าเข้าไปได้ไหมหญิงสาวจึงตอบว่าได้เพราะไม่คิดว่าเหตุการณ์ที่ไม่ค่ดฝันจะเกิดขึ้น พอเข้าไปร่วมสนุกทุกคนต่างพากันตกใจที่หญิงสาวนั่งรถมากับพี่คนนี้ และหญิงสาวกับชายหนุ่มจึงตอบว่าหญิงสาวคือน้องไม่ได้คิดรัย แต่คนแถวนั้นก้อแซวๆกันใหญ่เลย พอเวลาล่วงเลยไปได้สักพัก ชายหนุ่มและหญิงสาวก้อได้ไปขับรถเล่นกันเพราะเพื่อนของชายหนุ่มชวนไปชายหนุ่มจึงถามหญิงสาวว่าไปไหม หญิงสาวด้วยความเบื่อๆและไม่คิดอ่ะรัยมากจึงตอบว่าไป แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก้อเกิดขึ้นเมื่อผ่านไปได้ประมาณ 15-20 นาที พี่ของหญิงสาวโทมาถามว่ายุไหนมีคนบอกว่านั่งซ้อนรถไปกะคัยหญิงสาวก้อตอบไปตามความเป๋นจริงแล้วหญิงสาวจึงถามกลับว่าคัยเป็นคนมาบอกแต่พี่ของหญิงสาวไม่ยอมที่จะบอกว่าคัยที่มาฟ้องแล้วหญิงสาวกับพี่ก้อทะเลาะกัน หญิงสาวคิดว่าเหตุการณ์จะจบลงแต่พียงเท่านี้ แต่มันไม่เป็นอย่างนั้นสิ เพียงแค่ 5 นาที ที่พี่ของหญิงสาววางไปพ่อของหญิงสาวกลับโทมา ด้วยความที่หญิงสาวไม่คิดรัยมากและด้วยความบริสุทธิ์ใจจึงตอบไปตามความเป็นจริง แต่กลับโดนพ่อของหญิงสาวด่ากลับมาด้วยคำพูดที่รุนแรง จนทำให้หญิงสาวทนไม่ไหวจึงได้ระเบิดความโกรธออกมาเช่นเดี่ยวกัน คุยกันยุสักพักจึงวาง แต่ระหว่างคุยชายหนุ่มก้อได้พาหญิงสาวกลับบ้านทันที หญิงสาวร้องไห้ระหว่างทางกลับบ้านตลอด ชายหนุ่มใจไม่ดีได้แต่บอกหญิงสาวว่า ใจเย็นๆหยุดร้องไห้ได้แล้ว สุดท้ายวันนี้หญิงสาวก้อได้แต่นอนร้องไห้ทั้งคืน และที่สำคัญหญิงสาวโดนสั่งห้ามไม่ให้ยุ้งเกี่ยวหรือพูดคุยกับชายหนุ่มอีก หญิงสาวได้แต่ตอบรับคำไป แต่สุดท้ายหญิงสาวก้อยังคงติดต่อและพูดคุยกับชายหนุ่มตลอดมาอย่างแอบๆ......
หญิงสาวรู้สึกว่าตัวเองผิดที่คุยกับพี่เขาแต่หญิงสาวก้อทำใจไม่ได้จึงปล่อยให้เป็นไปแบบนี้ ทั้งที่รู้ว่าพี่เขาไม่ใช่คนดีอ่ะรัยหนักหนา แถมพี่เขายังมีลูกอีก ส่วนตัวหญิงสาวเองก้อมีแฟนยุแล้ว แต่ไม่ใช่ว่าหญิงสาวไม่ได้รักแฟนของตนเองหรอกน่ะ เพียงแต่หญิงสาวมีความรู้สึกดีๆให้กับพี่ชายคนนั้นมาก จนไม่สามารถที่จะลืมหรือตัดขาดได้เลย แม้บ้างครั้งพี่เขาจะไม่สนใจหรืออารมณ์ไม่ดีหรือทำอ่ะรัยที่ไม่ดีกับหญิงสาวในหลายๆครั้งก้อตาม แต่หญิงสาวก้อยังคงรักและเป็นห่วงพี่ชายคนนี้เสมอ คิดถึงทุกเวลา ไม่ว่าจะมีคนห้ามไม่ให้ยุ้งเกี่ยวกับพี่เขาสักกี่คนก้อตามแต่หญิงสาวก้อไม่เคยที่จะทำตาม แต่แค่รับฟัง ถึงแม้ว่าลึกๆแล้วหญิงสาวจะเจ็บปวดใจไม่น้อยไปกว่าพี่เขาก้อตาม แต่หญิงสาวก้อขอแค่ให้เป็นแบบนี้ตลอดไปก้อดีที่สุดแล้ว ในเมื่อพรมลิขิตทำให้หญิงสาวต้องมาเจอกับเหตุการณ์ที่เจ็บปวดและไม่สามารถเลือกได้ ก้อขอแค่ว่าได้พูดคุยกัน ได้เห็นหน้าพี่เขาทุกวัน ก้อพอแล้ว

รักที่เป็นไปไม่ได้ได้แต่เพียงยอมรับความจริง
จาก...นมสด

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา