The Edge space.ฝ่านรกโลกใหม่สยองจักวาล

8.7

เขียนโดย api3api

วันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 15.48 น.

  2 ตอน
  0 วิจารณ์
  4,477 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 16.47 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) เรื่องลับสุดยอด

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

       ยานอวกาศขนาดมหึมาที่เรียกว่า โนอา312 เป็นยานรูปเต่าที่มีพื้นราบเป็นพื้นที่อาศัยและข้างบนเนือเมฆขึ้นไปเป็นท้องฟ้าจำลองที่แสดงภาพเป็นกลางวันและกลางคืน ยานโนอา312นั้นมีทั้งหมดสามลำเชื่อมติดกันเป็นดั่งทวีปสามทวีปและมันจะมีขนาดเพียง200ตารางกิโลเมตรเท่านั้น

 

            ประชากรในยานอวกาศมีทั้งหมด 270000คนในปัจจุบ้น ด้วยจำนวนประชากรที่มีแนวโน้มสูงขึ้นทำให้อัตราส่วนประชากรต่อตารางเมตรลดลงทุกปี และทรัพยากรณ์ลดลงเรื่อยๆ  การส่งนักบินออกไปสำรวจโลกใหม่ถือเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่ง

            

             "ย้าฮุ๊" เด็กสาวในชุดนักบินกระโดดทะยานลงหน้าผาสูงโดยมีเครื่องช่วยบินส่วนบุคคลติดอยู่กลางหลัง เธอบินขึ้นสู่ท้องฟ้าอย่างรวดเร็วโดยมีชายหนุ่มที่ถือหนังสือประวัติศาสตร์อยู่แหงนมองอย่างไม่วางตา

             เด็กสาวบินขึ้นเหนือเมฆจนเครื่องบินส่งสัญญาณเตือนแล้วเครื่องก็รักษาระดับก่อนถึงเพดานของยานอวกาศ

             "เฮ้อ โลกเรานี่แคบจังเลยเนาะ"  เธอเอามือสัมผัสกับเพดานสูงแล้วบินลงเบื้องล่างจุดที่ชายหนุ่มรออยู่

 

             "ได้แตะท้องฟ้าแล้วรู้สึกดีชมัดเลยล่ะ นายจะลองมั่งใหม บดิน"

             เด็กสาวยิ้มอย่างเป็นมิตรให้เขาแต่ชายหนุ่มกับถอนหายใจออกมา

             "เธอรู้ใหม โลกในยุคเก่าไม่มีเพดานกั้น เราบินได้จนถึงอวกาศเลยล่ะ"

             "ก็เพราะเมื่อก่อนพวกเราอาศัยบนดาวเคราะห์นี่ แต่ฉันก็อยากบินให้สูงกว่านี้จัง"

              ชายหนุ่มเปิดหนังสือโบรานให้เด็กสาวดูเธอทำตาโตแล้วแย่งเอาไปดูไกล้ๆ

              "ว้าว นี่เหรอสิ่งที่เรียกว่าทะเล มันดูกว้างสุดไปเลย แบบนี้โลกเก่าก็มีน้ำกินไม่จำกัดเลยสิเนาะว่าใหม"

              "นี่คือประเทศญี่ปุ่นเก่า บ้านของเธอในยุคโบราน"

 ชายหนุ่มเอานิ้วจิ้ม ทากามูระเปิดหนังสือเข้าไปอ่านอย่างสนอกสนใจ แล้วเงยหน้ามองเขาอย่างนึกขึ้นได้

              "มีอะไรรึเปล่า บดิน"

              "คาโอรุ ไปที่บ้านฉันได้ใหม ฉันมีอะไรจะให้ดู"

             (ตานี่ชวนเข้าบ้าน จะเป็นไรใหมนะ ไม่เป็นไรหรอกน่ะ) หญิงสาวคิดแต่ก็ตามเขาไปอย่างว่าง่าย

 

                เมื่อมาถึงบ้านบดินเขาเปิดประตูเข้ามาแล้วลากแขนหญิงสาวขึ้นชั้นสองอย่างเร็ว

               "เฮ้ย บดิน นายคิดจะทำอะไรฉันน่ะ"

               "เอาน่า เงียบก่อน"

            เขาเปิดประตูห้องแล้วคาโอรุต้องตะลึง ในห้องนั้นมีเครื่องมือขนาดใหญ่เต็มห้องไปหมด ทุกอย่างเป็นเครื่องมือต่างๆที่ประกอบเข้าด้วยกัน อย่างซับซ้อน

                เขาผลักหญิงสาวให้ส่องกล้องส่องดาว

 

                "นี่มัน เป็นไปไม่ได้"

                "เธอเห็นทะเลใหม"

             คาโอรุกลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหวเธอนั่งลงร้องให้อย่างมากมาย

 

                 "เจอแล้ว เราเจอจนได้  เธอทำได้แล้ว  เธอสุดยอดมาก  ได้ไง"

              หญิงสาวเขย่าไหล่ของบดินแต่เขาทำสัญญานให้เงียบไว้

                 "ฟังแล้วเงียบไว้นะคาโอรุ ดาวดวงนี้ฉันพบมันเมื่อสองเดือนก่อน แต่โนอา312พบมันห้าสิบปีมาแล้ว  และฉันเจาะระบบของรัฐบาลเกี่ยวกับดาวเคราะดวงนี้พบว่าห้ามเปิดเผยข้อมูลแก่ประชาชนเพราะยังสำรวจไม่เสร็จ ไม่เช่นนั้นถือเป็นความผิด นอกจากหน่วยสำรวจแล้วเราไม่มีสิทธิ์ในการเข้าถึงมันได้"

                "แต่เราเป็นหน่วยสำรวจแล้วนี่"

                "ใช่ ฉันจะพาเธอไปดูทะเล คาโอรุ เมื่อถึงตอนนั้น เมื่อถึงตอนนั้น..."

 

                "ทำใมเหรอ"

 

                "เปล่า เปล่า"

            ชายหนุ่มไม่รู้จะพูดอะไรต่อจึงพูดปัดออกไป แต่เขาก็เห็นหญิงสาวส่งยิ้มให้เขา

 

                "จะบอกรักเหรอ  แต่นายยังชนะยูโดพ่อฉันไม่ได้เลยนะ"

 

                 "ก็พ่อเธอเป็นสายบู้ ส่วนฉันมันพวกวิศวกรณ์นี่นา"

 

              ทั้งสองหัวเราะให้กัน เป็นหัวเราะอย่างผ่อนคลายที่สุดและเต็มไปด้วยอนาคต

 

 

                    อนาคตของเขาสองคน

 

   ////////////////////////////////////////////////////////////////////////

 

 

 

  

            

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา