เพื่อนแท้

-

เขียนโดย mintlesty

วันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 10.21 น.

  1 ตอน
  1 วิจารณ์
  20.76K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน พ.ศ. 2557 16.19 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ความสำคัญของเพื่อน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

..... เพื่อน .....

เพื่อนเป็นสิ่งที่ดีสำหรับเราทุกคน เพื่อนไม่ใช่เหตุการณ์ที่ผ่านมาแล้วผ่านไป แต่เพื่อน

เป็นความทรงจำที่เราประทับใจที่สุด เรื่องนี้ก้อจะเป็นเรื่องของ เราเอง มันเป็นเรื่องที่จะอยู่ในความทรงจำของเราตลอดไป

 

               เราเป็นคนที่ไม่ค่อยมีเพื่อน คือแบบว่า เราเป็นคนที่เงียบเหมือนเก็บกดอยู่ตลอดเวลา เราเป็นคนขี้อาย ยิ่งเวลาย้ายโรงเรียนยิ่งไม่ต้องพูดถึงไม่กล้าเข้าหาเพื่อนเลย เราย้ายโรงเรียนจากฉะเชิงเทรามาอยู่ที่ชลบุรี เราก้อคิดตลอดว่าเราจะมีเพื่อนมั้ย

 

..... ไปโรงเรียนวันแรก .....

นั่งเฉยๆ เดี๋ยวเพื่อนร่วมห้อง ใจเย็น เรานั่งรอไปเรื่อยๆ ไม่รู้ว่าเรารออะไร

" เธอ ๆ เธอชื่อไรอะ "

นั่นไงบอกแล้วเดี๋ยวเพื่อนก้อมาเอง

" เราชื่อมิ้น "

" เราชื่อตั๊กนะ เป็นเด็กเก่า เธอเป็นเด็กใหม่หรอ "

" อือ "

" โต๊ะข้างๆ มีคนนั่งมั้ย "

" ไม่มี "

" เรานั่งด้วยนะ "

" อือ "

" มีอะไรบอกเราได้นะ รู้จักเพื่อนทุกคนยัง "

" ยัง "

" งั้นดูนะ นั่นไอ้เอ นั่นไอ้ลม แล้วก้อบลาๆๆๆ "

" อือ "

" เราไปหาไรกินกันดีกว่า "

" อือ "

ตั๊กพาเรามาที่โรงอาหาร ซื้อลูกชิ้นกันคนละ 2 ไม้ 

" น่ากินใช่มั้ยหละ "

" อือ "

" เดี๋ยวก่อนอย่าพึ่งกิน "

" ทำไมอะ "

" เราต้องกินแบบเพื่อนสนิท เอามือมาค้องกัน "

" อือ "

" เอานะ ถ้านับ3 แล้วค่อยกินนะ "

" อือ "

" 1 2 3 "

อ้ำ ~~~

นี่คือเรื่องที่ทำให้เราสนิทกัน หลังจากนั้นเราก้อไปไหนไปด้วยกัน นั่งด้วยกัน อยู่บ้านไม่ใกล้ไม่ไกลกัน กินข้าวด้วยกัน ไปเข้าค่ายก้อนอนด้วยกัน จนเราสนิทกันมากเวลามีเรื่องอะไรก้อคุยกันได้ทุกเรื่อง เราเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่ ป. 4 จนถึงตอน ม. 2 เราก้อต้องย้าย โรงเรียนเราย้ายไปอยู่ที่บ้านแม่เรา ( ลืมบอกไปว่าตอนแรกเราอยู่กับป้า ) 

 

..... วันสุดท้ายก่อนปิดเทอม ม. 2 .....

" ตั๊กเราต้องย้ายโรงเรียนแล้วนะ "

" อย่าลืมคิดถึงเรานะ "

" เราไม่ลืมเธอหรอก เราเป็นเพื่อนกันมาตั้ง 5 ปีนะ "

" ถ้าลืมเรา เราจะงอนเธอตลอดไปนะ "

" เออ เราอยากรู้ว่าทำไมเธอถึงเป็นเพื่อนกับเรา "

" เราแค่อยากมีเพื่อนสนิท "

" แล้วปกติไม่มีเพื่อนหรอ "

" มี แต่มันไม่ใช่เพื่อนสนิท มันไม่ได้มีนิสัยบ้าๆ บอเหมือนเราหนิ "

" ก้อแน่นอน เรามันพวกบ้า ๆ บอ ๆ 555+ "

" แล้วเธออะทำไมถึงเป็นเพื่อนกับเรา "

" เธอรักเพื่อนดี "

" ตั้งแต่เธอเป็นเพื่อนกับเรามา เรามีข้อดีบ้างมั้ย "

" ข้อดีเธอมีเป็นร้อย "

" โอ้โห "

" แต่ข้อเสียมีเป็นแสน 555+ "

" มิ้นอะ "

" เราล้อเล่น "

" เรามีข้อเสียอะไรบ้าง "

" ก้อ ขี้บ่น ขี้งอน ไม่มีตังก้อยืม โทรศัพท์ไม่มีตังก้อยืม ไปเข้าค่ายสบู่ ยาสระผมไม่มีก้อยืม อยู่คนเดียวก้อโทรให้ไปเล่นด้วย "

" เรามีข้อเสียเยอะขนาดนั้นแล้วทำไมเธอยังเป็นเพื่อนกับเราอะ "

" ก้อเพราะเธอเป็นเพื่อนที่เรารักมาที่สุด เพื่อนมันไม่ได้อยู่ที่ข้อดีข้อเสีย มันอยู่ที่ความผูกพันของเราต่างหาก เฟ้ย !!! 555+ "

" ไปแล้วกลับมาหากันบ้างนะ "

" กลับมาแน่นอนจร้า "

 

เราก้อกลับมาหาตั๊กเรื่อย ๆ ไปเที่ยวทะเลกับครอบครัวเรา เราก้อเอาตั๊กไปด้วย ตอนนี้เราอยู่ ม.4 แล้ว แต่เราก้อยังกลับไปหาตั๊กอยู่ดี นานทีได้เจอกัน ว่าง ๆ ก้อเล่นเฟสบุ๊คคุยกันบ้าง ไลน์บ้าง แทงโก้บ้าง ทุกวันนี้เราก้อยังคิดถึงเธอนะเพื่อนรัก

 

Mintlesty 

เขียนมาให้อ่านเล่น ๆ นะค่ะ เรื่องเพื่อนสนิทของเรา ฝากวิจารณ์ด้วยนะค่ะ

ใครมีเพื่อนสนิทก้อดูแลเค้าให้ดี ๆ มีความสุขกันให้มากๆ จนถึงวันที่เราต้องจากกัน

..... รักเพื่อน .....

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา