เรียนบ้างก็ได้

8.3

เขียนโดย Demon175

วันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 18.56 น.

  2 ตอน
  0 วิจารณ์
  4,660 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 7 เมษายน พ.ศ. 2557 20.08 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) แมว

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 ''นักเรียนทั้งหมดทำความเคารพ''

''สวัสดีค่ะ/ครับคุณครู''

''นักเรียนทั้งหมดนั่ง''

''ขอบคุณค่ะ/ครับ''

''เอาล่ะเรามาทบทวนบที่3ใหม่..''

เมี๊ยว~

หืม?เสียงเเมวนิมาจากไหน หันซ้าย หันขวา เฮ้ย!

''ไอ้สัส!เอาแมงมาเล่นในห้องเรียนเนี้ย?''ผมกระซิบถามไอ้ริว

''เรื่องของกู''เออ เรื่องของมึงถ้าครูจับได้กูจะไม่ช่วยมึงหรอก

''เออ!''

เมี๊ยว~

นะ...น่ารักอยากจับบ้างอะ 

เมี๊ยว~

ขนาดตอนอ้าปากยังน่ารักเลย อยากจับบ้างอะ ดีล่ะมีอะไรที่พอจะล่อได้บ้าง?อืม..ไม้บรรทัด หึๆคราวนี้จะได้จับแมวซะที

แกว่งๆ ไม้บรรทัดไปมาแบบนี้ก็จะมาหาเรา(คิดได้ไง)

มาๆเจ้าเมี๊ยวมาหาพ่อเร็ว อย่างนั้นและเออกระโดดมาหาพ่อเร็ว พ่อกำลังรอลูกอยู่มะ..สาส!มึงจะไม่ให้กูได้แตะแมวเลยใช่มั้ย? ถึงได้เอาปลาย่างมาล่อแมว เออ..แล้วมันเอามาจากไหนว่ะ?

เรื่องนี้ไว้ค่อยคิด ตอนนี้ไอ้ริวหันมาพอพูดว่า

''กูให้หนึ่งตัวเอาปล่าว''มันจะให้ผม1ตัว มีเหรอผมจะไม่เอา ผมพยักหน้าให้มันหลังจากนั้นมันก็ให้...

''กูเห็นมึงจ้องนานแล้วกูเลยให้ ลองกินดู''ไอ้สัสที่กูอยากได้คือแมว ไม่ใช่ปลาย่าง

''เอากินดูๆ''

หลังเลิกเรียน

''ไอ้ริวกลับบ้านเร็ว''หลังจากที่ผมเก็บประเป๋าเสร็จผมก็เรียกมันกลับบ้านครับ

''เดี๋ยวก่อนดิว่ะ''ริว

''อะไรมึงว่ะ''ผม

''กูสงสัยว่าน้องเปียกปูนของกูทำไมไม่กินทาโร่ว่ะ''ริว

''ไหนดูดิ''เนียนครับเนียนไปจับแมวมันตัวนุ่มชิบ 

''ก็ไม่เห็นเป็นอะไรนิ''ผม

''น้องเปียกปูนของกูมันไม่ได้เป็นอะไร แค่สงสัยว่าทำไมมันไม่แดกทาโร่''ริว

''อ๋อ มันคงอิ่ม''ผม

''อิ่มบ้านพ่อง!กูให้มันแดกปลาย่างแค่ตัวเดียวเอง''ริว

''แล้วจะทำไง''

''อืม..มึงมานี''อยู่ๆมันก็เรียกผม ผมจึงเดินไปหามันแล้วมัน ให้ทาโร่ผมกัด อ๋อให้กินทาโร่ให้มันดูงั้นสิ ระหว่างที่ผมกำลังกินทาโร่อยู่ไอ้ริวก็ยืนหน้าเข้ากัดทาโร่ อึ่งครับอึ่ง!ที่จริงผมก็ไม่ว่าอะไรมันหรอกถ้าทาโร่มันเส้นยาวอยู่แต่นี้มันสั้นจึงทำให้ผมกับมันได้จุ๊ปกัน 

ผลัก!

''มึงทำอะไรว่ะ''ผมผลักมันออก

''ทำให้เปียกปูนดูไง มันจะได้กินทาโร่''ริว

''ให้กูกินให้มันดูก็จบ''ผม

''กูลองแล้วมันไม่แดก กูเลยกินแบบนี้ไง''ริว

''...''ผม

ตึกตักๆๆ

''อ่าว!กินซะเอออย่างงั้นแหละ''ริว

''เห็นป่ะมันแดกแล้ว..เฮ้ยไอ้ไมค์เป็นไร''ริว

''ปล่าวๆกลับได้ยัง?''ทำไม?ใจผมถึงเต้นแรงล่ะ หรือว่า..ผมชอบมันฮ่าๆๆๆไม่มีทาง

''เออๆรอแปป''

''เออ''ผมพูดจบมันก็ไปเก็บกระเป๋าแล้วเราก็กลับบ้านกัน อ๋อลืมบอกผมกลับมันบ้านใกล้กันนะ

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา