ค่ำคืนที่เงียบเหงา

-

เขียนโดย เXมียวจัง

วันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 15.57 น.

  1 ตอน
  1 วิจารณ์
  3,344 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2556 16.46 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

"เฟี้ยวววววว พ่อมดแฮรรี่มาแล้วครัชช" ผมในวัย8ขวบที่กำเล่นเป็นพ่อมอแฮรรี่ มันสนุกมากเลยนะครับ คุณเคยเล่นไหม ลองนึกย้อนไปสิ แต่สิ่งที่ผมในตอนนี้นึกย้อนไปไม่ได้มีแค่นั้น......

"ซันเดย์ ลูกเลิกเล่นเสียงดังได้ไหม เดี๋ยวน้องก็ตื่นหรอก"เสียงแบบนี้ เสียงที่ดุดันแต่แฝงไปด้วยความหวังดี ผมรู้สึกผิดนะที่ผมไม่เชื่อฟังแม่ในตอนนั้น ผมรู้สึกผิด ที่ไม่ดูแลแม่ตั้งแต่ครั้งนั้น เพราะ.....

"แค่ก แค่ก" เสียงไอของแม่ที่ดังแล้วดังเล่า ทำให้ผมต้องรีบลุกขึ้นมาดู

"แม่เป็นอะไรมากไหมครับ" "แม่ไม่เป็นอะไรหรอกซัน ลูกรีบไปเก็บของเถอะ พรุ่งนี้จะขึ้นเครื่องไปเรียนต่อที่อเมริกาไม่ใช่เหรอ ลูกโตแล้วนะ ย่างเข้ายิ่สิบแล้วด้วย ไม่ต้องห่วงแม่หรอก"

ใช่ครับ ผมเป็นนักเรียนทุนที่จะไปเรียนต่อที่อเมริกาเป็นเวลาสองปี แต่ผมควรจะคิดว่าผมไม่ควรไปอเมริกาตอนนั้น เพราะมันจะทำไม่ให้ผมได้เจอแม่อีกเลย

สองปีต่อมา

"พ่อครับ ผมรออยู่ตรงล็อบบี้นะครับ เอ้อพาฟรายเดย์มาด้วยก็ได้นะครับ" ครบสองปีแล้วที่ผมไปอเมริกา วันนี้แหละที่ผมจะได้กลับมา

"พี่ซันเดย์จ๋าาาา " สาวน้อยร่างสูงหน้าตาและท่าทางถอดแบบมาจากแม่หมดทุกอย่าง ผมเริ่มคิดถึงแม่แล้วสิ "ฟรายเดย์ โตขึ้นมากเลยนะแก"

"นายก็เหมือนกันแหละ" ฟรายเดย์ตอบ

"พ่อฮะแม่หละ" ผมรีบถามหาผู้หญิงที่ผมควรสวมกอดเค้าเป็นคนแรก

"กลับบ้านไปแล้วลูกจะรู้เอง" พ่อพูดกับผมขณะที่เรากำลังขึ้นรถ

ที่บ้าน

"แม่ครับ" แต่สิ่งที่เผมเห็นคือ!!!

ผมเห็นอะไรแล้วเรามาคุยกันในตอนหน้า

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา