พ่อของหนู

7.5

เขียนโดย อายซ่านิ

วันที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 22.24 น.

  1 ตอน
  2 วิจารณ์
  3,345 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) พ่อของหนู

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

พ่อค่ะวันนี้วันพ่อ หนูจะบอกรักพ่อค่ะ เด็กน้อยที่ชื่อว่า มะลินั่งคิดอยู่ในใจ

เพราะเธอไม่กล้าที่จะบอกรักพ่อ เพราะทุกปีพ่อเธอไม่ค่อยอยู่บ้าน

เธอก็โดนพ่อว่าเสมอ เพราะพ่อเธอเอาแต่ทำงาน เธอยังคิดหาวิธีที่จะทำให้

พ่อนั้นสนใจเธอบาง เพราะรักพ่อมากแค่ไหน ตั้งแต่เธออายุมา 9ขวบ

เธอยังไม่เคยบอกรักพ่อเลย เวลาวันพ่อที่โรงเรียนเธอก็จะขอครูหยุดเพราะพ่อไม่อยู่

เธอก็เหมือนชีวิตของ หนูที่เป็นคนแต่งแต่เพียงเธอนั้นได้เห็นหน้าพ่อ

แต่กับหนูหรือคนแต่งยังไม่เคยเห็นหน้าพ่อแบบตัวจริงเลย แค่ในรูป


  เด็กผู้หญิงคนนึงซึงชื่อว่า อาย เธอนั้นเติบโตมาพร้อมแค่ แม่

 เล่าความเก่าก่อน

 เด็กคนนี้เมื่อเธออายุครบ6-7ปีได้ ผู้ที่เป็นแม่ก็เล่าว่า

 "ลูกอย่าเสียใจนะเพราะพ่อหนูไปสวรรคไปแล้วหนูต้องเข้มแข็งนะลูก แม่จะเป็นทั้งพ่อ

 และแม่ให้หนูเองอย่าเสียใจไป"เธอคนนี้ก็จมปักอยู่กับคุณพ่อที่เสียไปตอนเธอ

 ยังไม่ขึ้นอนุบาลเลยด้วยซํ้า เธอนะชอบถามแม่อยู่เสมอว่าพ่อเป็นอย่างไร

 เป็นคนดีรึป่าว แม่เล่าเรื่องพ่อให้ฟังหน่อยสิ เธอจะถามอยู่เป็นประจำ

เธอเองก็เหงาเวลาไปไหนมาไหน เธอเห็นเด็กคนอื่นมีพ่อกันเธอก็อิจฉาเป็นบางเวลา

ตอนเธอขึ้นป.1 เธอจะมาโรงเรียนก่อนใครเลย แล้วเธอจะชอบร้องไห้

เพราะเธอติดแม่มากเพราะเธอมีแค่แม่ ไม่มีพ่อเธอติดแม่มากเลย

เธอจะแอบร้องไห้ทุกเช้า พอมีคนชื่อ คิว(ชาย)เข้ามาเธอก็จะรีบเซ็ดนํ้าตา

พอคิวชายถาม เธอก็ชอบบอกว่า "เราคิดถึงแม่ หรือไม่ได้เป็นอะไร"

 เธอเติบโตมาอย่างเข้มแข็งและอดทน วันพ่อทีไรเธอนั้นก็จะไม่ไแโรงเรียน

 เพราะเธอไม่มีพ่อเธอก็ไม่รู้จะไปทำไม ก่อนวันพ่อครูก็จะให้ทำการด์วันพ่อ

 เธอก็จะทำสวยและตั้งใจกว่าคนอื่น เพราะเธอจะเอาไปไว้หน้ารูปพ่อเธอ

 การด์วันพ่อของเธอเต็มไปด้วยความจิงใจและ ตั้งใจมากเพราะเธอ

 อยากให้พ่อได้อ่านและได้เห็นว่าเธอนั้นรักพ่อมากแค่ไหน

 แม้ว่าใครที่ว่าคนที่ไม่มีพ่อ เธอก็จะโกรธมากเพราะเธอคิดว่า

 ไม่มีพ่อแล้วไง อย่างน้อยเรื่องของพ่อก็เป็นคนดี ตั้งใจทำงาน

 คนที่ถูกด่ามันเจ็บแค่ไหน เธอเองก็ไม่อยากหรอกที่จะเกิดมาไม่มีพ่อ

 เธอมีก็ตามแต่พ่อเธอแค่เสียไป เท่านั้นเอง

 เธอนั้นพยายามจะไม่ร้องไห้เพราะเรื่องพ่อ แต่อย่างไรเธอจะอดทน

 เธอจะสัญญาก่อนวันพ่อหน้ารูปพ่อว่า "หนูจะไม่ร้องไห้ให้พ่อเห็น"

แต่อย่างไรนํ้าตามันก็ไหลมาเอง อย่างที่เธอไม่รู้ตัว

 ตอนนี้เธออายุ ครบ 12ปีแล้ว เธอก็ไม่ได้ร้องไห้เรื่องพ่อมา 2ปีแล้ว

 เธอก็ทำการด์ไปถวายพ่อ เธอ

 "หนูจะบอกว่าหนูรักพ่อมากค่ะ แม้ว่าพ่อนั้นจะไม่ได้อยู่ที่นี้แล้วก็ตาม

 แต่อย่างไรหนูจะเข้มแข็งเพื่อพ่อเลยนะค่ะ หนูรักพ่อมา หนูรักพ่อชาติ"

 นี้คือเรื่องจริงเรื่องของคนแต่งนะค่ะ ขุอบคุณค่ะ 

 อย่าลืมบอกรักพ่อแม้มันจะเลยมาเเล้วก็ตามแต่อย่างไร พ่อจะรับฟังเสมอ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา