เพื่อน

9.3

เขียนโดย TK227

วันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 เวลา 13.41 น.

  1 ตอน
  4 วิจารณ์
  3,556 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 14.26 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) เพื่อน 1

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

 

  " โทโมะ" เสียเรียกดังมาแต่ไกล ไม่ต้องบอกก็ได้ว่าใครเป็นเจ้าของเสียงนั้น

  " เสียงดังทำไมอ่ะแก้ว คนมองเยอะแยะแล้ว" โทโมะเอ่ยบอกเพื่อนสาวคนสนิทที่ตะโกนเรียกก่อนที่ร่างบางจะวิ่งมาถึงตัวชายหนุ่ม

   " กลัวโทโมะไม่ได้ยิน"

   " อ่าอ่าอ่า ว่าแต่วันนี้นัดเราออกมามีอะไรหรอ"

   " ไปเที่ยวเป็นเพื่อนหน่อย"

   " ได้สิ ไปไหนดีอ่ะ"

   " ไม่รู้ แต่ตอนนี้ไปกินข้าวก่อน" แก้วว่าก่อนจะลากเพื่อนหนุ่มที่ยืนอยู่ข้างๆ เข้าไปนั่งในร้านอาหารโปรดของตัวเอง

 

 

 

        หลังจากที่ทั้งสองทานข้าวอิ่มเรียบร้อยแล้ว แก้วก็ลากเพื่อนหนุ่มคนสนิทมาเดินเล่น

     " โทโมะ"

     " ว่าไงแก้ว"

     " เอ่อ..."

     " หืม..มีอะไร"

     " คืนนี้ฉันไปค้างห้องแกได้ป่ะ" แก้วเอ่ยกระซิบเบาๆ

     " ทำไมอ่ะ แล้วที่บ้านแกไม่ว่าไง"

     " ก็ที่้านฉันไม่มีใครอยู่อ่ะ พ่อกับแม่ก็ไปเที่ยว พี่สาวฉันก็ไปต่างจังหวัดกับแฟน ส่วนฉันก้ออยู่คนเดียว แกก็รู้นิว่าฉันไม่ชอบอยู่คนเดียว" หญิงสาวร่ายยาวให้เพื่อนสนิทนั้นฟัง

      " เอ่อ.."

      " ว่าไง ให้ฉันไปค้างด้วยนะ แค่คืน สองคืนเอง นะนะ" 

      " เออๆ ก็ได้"

      " เย้ๆ โทโมะใจดีที่สุดเลย"

      " งั้นเดี๋ยวเรามานะ ขอตรงนี้ก่อนนะ"

      " แก้วไปนั่งรออยู่ในร้านไอติมตรงนั้นแล้วกันนะโทโมะ"

      " อืม แล้วอย่่าซนล่ะ"

      " แก้วอายุ 24 แล้วนะโทโมะ ไม่ได้เด็ก3-4ขวซะหน่อย" หญิงสาวเอ่ยอย่างงอนๆ ก่อนจะเดินไปยังร้านไอติม 

 

 

 

  RRRRRrrrrrrrr

      " ว่าไงยัยเฟย์"

      " อยู่ไหนเนี่ยแก้ว" เสียงปลายสายเอ่ยถามแทรกขึ้นมา

      " อยู่ห้างกับโทโมะ"

      " แล้วคุยกับโทโมะเรื่องนั้นยัง"

      " คุยแล้ว เดี๋ยวคืนนี้จะไปนอนคอนโดโทโมะ ว่าแต่แกมีอะไรเนี่ย"

      " เปล่า ฉันแค่โทรมาถามดู ยังไงวันนี้ก็บอกเรื่องนั้นกัโทโมะไปได้แล้ว มันนานมากแล้วนะแก"

       " รู้แล้วนร้า แต่ถ้าโทโมะมันไม่ได้ชอบฉันล่ะแก"

       " ก็จับปล้ำไปเลย 555"

       " ไอ้เขื่อน!!"

       " เอานร้าแก้ว เชื่อดิว่าไอ้โมะมันชอบแกอยู่แล้ว" เขื่อนเอ่ยบอกกัเพื่อนสาว เมื่อดึงมือถือมาจากคนเป็นแฟน

       " แต่ฉันกลัวนิ"

       " ก็บอกแล้วว่าถ้ามันไม่ยอม แกก็จับมันปล้ำเลย"

       " ไอ้บ้า"

       " ทำตามที่ฉันบอกแล้วแกจะรุ่ง แค่นี้ก่อนนะฉันจะไปสวีทบ้างแหละ" เขื่อนเอ่ยบอกก่อนจะกดวางสายไป

 

 

  

          ทางด้านโทโมะที่เดินแยกไปห้องน้ำก็เดินกลับมาพอดี  เลยได้ยินเพื่อนสนิทของตัวเองเอ่ยปากว่าชอบ  ทำให้เขายืนแอบฟังต่อไปรอให้แก้วนั้นวางสายไปก่อนแล้วค่อยเดินเข้าไป

        " อร่อยไหมแก้ว"

        " ห๊ะ!! เอ่อ..มาตั้งแต่เมื่อไรอ่ะโทโมะ"

        " ก็เพิ่งเดินมาเมื่อกี้ไง มีอะไรหรือเปล่า"

        " เปล่าๆ ว่าแต่เย็นนี้ทำอะไรกินดีอ่ะ" แก้วเปลี่ยนเรื่องคุยทันทีเมื่อมีโอกาส

        " อยากกินอะไรอ่ะ หรือว่าจะโทรสั่งจากร้านอาหารที่คอนโดขึ้นไปกิน"

         " โทรสั่งก็ได้ ขี้เกียจทำ"

         " ตามนั้น งั้นไปเดินเล่นกันดีกว่า" โทโมะเอ่ยบอกก่อนจะดึงมือเพื่อนสาวออกจากร้านไอติม

         " เอ่อ..โทโมะ พรุ่งนี้แกไปทำงานป่ะ"

         " ไม่ไป พรุ่งนี้วันอาทิตย์นะ ฉันจะไปทำงานได้ยังไงอ่ะ"

         " จริงดิ ลืมไปเลย^^"

  

    

  

 

  

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา