หัวใจจากลูกถึงพ่อ

3.8

เขียนโดย กระดาษวาดฝัน

วันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556 เวลา 08.07 น.

  2 ตอน
  2 วิจารณ์
  5,393 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556 08.54 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ลูกที่เปลี่ยนแปลงกับพ่อที่ตกงาน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

       พ่อของผมนั้นเป็นคนที่ขยันในการทำงานตั้งแต่ผมยังเด็กจึงไม่ค่อยได้มีเวลาคุยกับพ่อมากนัก

ผมนั้นในการที่ไม่ค่อยได้คุยกันก็ได้จึงได้เป็นคนที่เข้ากับคนไม่ได้และได้เอาแต่อ่านหนังสือ

พ่อก็คิดว่าคงเป็นเรื่องแปลกสำหรับเด็กที่มีอายุเท่าผมจึงได้พยายามที่จะพาไปที่นู้นบ้างที่นี่บ้าง

แต่ผมก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไรนัก คงเป็นเพราะว่าผมคงชินกับการอยู่คนเดียวแล้วล่ะ

จากนั้นพอผมขึ้นม.ปลายผมก็ยังมีเพื่อนไม่มากและได้ใช้เาส่วนใหญ่อยู่คนเดียวกับการอ่านหนังสือ

จนกระทั่งวันนึงพ่อได้พูดกับผมว่า"พ่อคงมีเวลาว่างอยู่กับลูกมากขึ้นแล้วล่ะ"

ผมก็ไม่ได้คิดอะไรมากผมก็ได้แต่ตอบกับไปว่า"ครับ"

จากนั้นพ่อก็เริ่มเปลี่ยนจากคนที่ออกจากบ้านเช้าในเวลาเดิมทุกวันก็ได้ออกจากบ้านไม่เป็นเวลา

และเริ่มที่จะพูดคุยกับผมมากขึ้นผมก็ได้แต่คิดว่าไม่มีอะไรผ่านสักพักพ่อเริ่มกินเหล้ามากกว่าปกติ

และมีการไปขอยืมเงินจากคนรอบบ้านและเพื่อนของพ่อผมจึงสงสัยและแอบไปที่ทำงานพ่อ

คนในที่ทำงานพ่อได้บอกว่าพ่อนั้นไม่ได้ทำงานแล้วพ่อโดนไล่ออกตั้งแต่ต้นเดือน

ผมนั้นที่รู้เรื่องจึงคิดทำอะไรสักอย่างหลังจากที่เดินคิดอยู่นานก็เริ่มคิดได้ว่าเราพ่อลูกต้องใช้เงิน

และจะยืมคนตลอดไปไม่ได้ผมจึงมีความคิดที่ว่าจะหาเงินและต้องไปคุยกับพ่อ

หลังจากที่ปิดเทอมนั้นผมก็เห็นใบรับสมัครงานผมจึงไปทำงานเป็นพนักงานของร้านอาหาร

พ่อของผมนั้นยังไม่รู้ว่าผมรู้แล้วว่าพ่อตกงาน

และพ่อยังคงดื่มเหล้าทุกวันจากการที่ดื่มน้อยเริ่มดืมมากขึ้น

ผมจึงได้แต่ไปเป็นพนักงานร้านอาหารโดยที่แอบพ่อไปทำจึงไม่มีปัญหาเพราะที่พ่อกลับบ้านช้าทุกวันและผมคงต้องทำอย่างนี้จนกว่าพ่อนั้นจะเปลี่ยนจากตอนนี้ได้

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
4.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
4 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา