'ลินิน'กับความลับหลังประตู

-

เขียนโดย Reeya_BR

วันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2556 เวลา 13.27 น.

  1 ตอน
  1 วิจารณ์
  3,444 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2556 16.20 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

                ท่ามกลางโลกกลมๆที่มีผู้คนอยู่มากมาย ใครกันที่ผ่านเข้ามาทำให้เรารู้จัก ใครกันที่

 

ทำให้เราเรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง เราสามารถศึกษาบางสิ่งที่เราไม่รู้จาก 'การกระทำ' ของใครหลาย

 

คน

 

               ลลินินเดินออกมาจากห้องเรียนด้วยท่าทางเพลียๆ เธอเเทบจะเรียนไม่รู้เรื่องเลยใน

 

วิชาที่ผ่านมา มันเกิดอะไรขึ้นกับคนที่เรียนเก่งที่สุดในห้องอย่างเธอ นี่คงเป็นคำถามที่ทุกคนอยาก

 

รู้ที่สุดในตอนนี้

 

               "ลินิน" เสียงเล็กเรียกเพื่อให้เธอหยุดเดินดังมาจากด้านหลัง "จะไปไหนเหรอ"

 

เมื่อเจ้าของเสียงเดินมาถึงก็เอ่ยถามต่อในทันที

 

               "นิศาเองเหรอ พอดีเราปวดหัวนิดหน่อย ก็เลยว่าจะไปห้องพยาบาลสักหน่อยน่ะ" คน

 

ตัวบางตอบอย่างเนือยๆเเละเเสดงท่าทีจะเป็นลมล้มพับไปตรงนั้น เเต่เพื่อนสาวเห็นอาการผิดปกติ

 

ซะก่อนจึงเข้ามาพยุงเอาไว้ทัน 

 

               "งั้นเดี๋ยวเราพาไปเองนะ" นิศาบอกพร้อมพยุงลินินไปโดยทันที ไม่เปิดโอกาสให้

 

เพื่อนขี้เกรงใจได้ปฎิเสธ เพราะเธอนั้นรู้นิสัยของเพื่อนดี

 

               

               ห้องพยาบาล อาคาร 3 ชั้น 4

 

               

               ผู้คนเยอะเเยะมากมายต่างมุงดูอะไรบางอย่าง ซึ่งทั้งสองที่กำลังเดินไปนั้นไม่รู้

 

ทั้งเด็กนักเรียน ม.ต้น ม.ปลาย ครู หรือเเม้เเต่เเม่บ้าน ภารโรง ล้วนเเต่มารวมตัวกันอยู่ที่นี่ 

 

พวกเขามาทำอะไรกัน...?

 

               "นางสาวนิศา นางสาวลลินิน มาพบครูกรองเเก้วที่ห้องพยาบาลด้วยค่ะ" เสียงประกาศ

 

จากประชาสัมพันธ์ใหญ่ของโรงเรียนดังขึ้นกึกก้อง ต่อๆกันสองสามรอบ เเต่เจ้าของชื่อที่อยู่ใน

 

ประกาศนั้นได้ยินตั้งเเต่ในทีเเรกเเล้ว 

 

               ทั้งสองเดินมาหยุดที่บริเวณหลังที่มีคนมุงอยู่ เธอทั้งคู่ก็ไม่มีใครทราบว่าประกาศนั้น

 

เรียกเธอทำไม มันเกี่ยวอะไรกับเหตุการณ์ชุลมุนนี่หรือเปล่า

 

               "นิศา ลินิน ทางนี้เลยจ้ะ" สาวผู้ดูมีอายุกวักมือเรียกทั้งสองจากทางด้านซ้าย นิศา

 

ซึ่งเป็นคนเห็นก่อนจึงพยุงลินินเดินไป

 

               "ครูเรียกเราสองคนมาทำไมเหรอคะ ที่จริงถ้าครูไม่เรียกหนูก็จะพาลินินมาที่นี่อยู่เเล้ว"

 

               "นี่ลินินเป็นอะไรมา? นิศาเธอพาลินินตามครูมานี่" คุณครูกรองเเก้วขมวดขิ้วยุ่ง พร้อม

 

กับเดินนำหน้าทั้งสองไป ท่าทางเรื่องนี้จะไม่เล็กซะเเล้ว

 

               

 

               เดินตรงมาจากซ้ายมือของห้องพยาบาลได้ครู่หนึ่ง ไม่นานนักก็เจอบรรยากาศที่ต่างกับ

 

เมื่อครู่ลิบลับ ทางเดินตรงนี้ช่างเงียบจนไม่กล้าที่จะเหลียวหลังหันกลับไปมองทางที่เดินผ่านมา

 

               ลมพัดเอื่อยเฉื่อยผ่านหน้าของเด็กทั้งสองช้าๆ เเละพัดมาเป็นระยะๆ ลินินนึกแปลก

 

ใจอยู่ข้างใน ตึกสามไม่มีหน้าต่างไม่ใช่หรือไง ทำไมถึงได้มีลม

 

               "นี่นิศา เราเริ่มดีขึ้นเเล้วล่ะ อยู่ดีๆอาการนั้นมันก็หายไปเฉยๆเลย" เธอเอ่ยขึ้นท่ามกลาง

 

ความเงียบ ถ้านับจากเวลาที่เลิกเรียนเเล้ว ตอนนี้ก็เพิ่งจะเป็นเวลาบ่ายโมงเอง ทำไมถึงไม่มีเสียง

 

เจี๊ยวจ๊าวของเด็กๆ ม.ต้น นี่คงเป็นอีกเรื่องที่เธอสงสัย

 

               "อ้าว งั้นเหรอ อ่างั้นเดี๋ยวเราบอกครูกรองเเก้วกันเลยดีกว่าเนอะ" ลินินสังเกตอาการ

 

ที่ผิดปกติของเพื่อน ก็รู้เเล้วว่านิศาคงจะรู้สึกแปลกเหมือนกันที่วันนี้มัน...

 

               "ครูคะ ! ครูกรองเเก้ว !" ก่อนที่ลินินจะตกอยู่ในห้วงความคิดของตัวเองนานกว่านี้

 

เสียงตื่นตกใจของนิศาก็ดังขัดขึ้นซะก่อน ลินินรีบมองไปตามทางข้างหน้า ปรากฎว่าครูกรองเเก้ว

 

ไม่ได้เดินนำอยู่เเล้ว

 

               "นิศา ครูกรองเเก้วไปทางไหน ! เขาไปทางไหน !" ลินินถามเพื่อนข้างๆอย่างรีบร้อน

 

เพื่อที่เธอจะได้ตามผู้ที่มีอายุมากกว่าไป เเต่คนข้างกลับเงียบ เงียบเหมือน...ถูกสะกด

 

               "นิศา !! เธอเป็นอะไรไป นี่ฉันถามว่าครูไปทางไหน !" เมื่อเห็นเพื่อนยังเงียบ ลินิน

 

จึงคาดคั้นคำตอบอีกครั้ง เเละผลที่ได้มาคือ นิศาชี้ไปทางขวา ! 

 

           -- ลลินิน --

 

               ฉันวิ่ง วิ่งมาตามทางที่นิศาชี้ ครูกรองเเก้วหายตัวไปเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ ! ฉันเเค่เผลอ

 

เผลอไปเสี้ยวนาทีเท่านั้น 

 

               "ทางตัน !" ฉันวิ่งมาเรื่อย เเต่ด้วยตึกนี้เป็นตึกที่ฉันขึ้นมาไม่บ่อยนัก ฉันจึงไม่รู้ว่าทาง

 

ไหนมีอะไร เเละไม่รู้เเม้เเต่ทางที่ฉันวิ่งมานี้มันเป็นทางตัน

 

               "นิศา..! เเย่เเล้ว !" ฉันรีบวิ่ง วิ่งกลับไปทางเดิม เมื่อไม่เห็นทางที่จะต้องไปต่อ 

 

เราก็ต้องเดินย้อนกลับไป เพื่อที่จะหาทางที่ถูกต้อง จริงไหมล่ะคะ

 

               กรี๊ดดดด !

 

               เสียงกรีดร้องอย่างทรมานดังกระทบประสาทหูของฉัน ฉันจำได้ไม่ผิดเเน่ๆ มันคือเสียง

 

ของนิศา ใจฉันสั่นไปหมด ฉันได้เเต่วิ่งไปเรื่อย ทั้งๆที่เพิ่มความเร็วถึงขนาดนี้เเล้ว เเต่ทำไมรู้สึก

 

เหมือนกับว่า เส้นทางที่เคยวิ่งผ่านมาเเล้ว มันไม่เหมือนเดิม มันไกลกว่าเดิม ทำไม

 

               "พระเจ้า...!" ประตูข้างหน้า ประตูสีเเดง ? มันมาได้ยังไงกัน นี่มันเกิดอะไรขึ้นกันเเน่

 

 

ฉันอยากรู้...ข้างหลังประตูมีอะไร

 

ฉันอยากรู้...เกิดอะไรขึ้นกับนิศา

 

ฉันอยากรู้...ครูกรองเเก้วหายไปไหน

 

                                                                                                 

 

 

คุณ...ไม่อยากรู้เหรอคะ ?

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา