มาตา Name of the Dead

10.0

เขียนโดย comicfriday

วันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2556 เวลา 13.15 น.

  2 บท
  0 วิจารณ์
  4,874 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2556 13.26 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ดวงตาที่เฝ้ามองโลกนี้

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

            กรี๊ด!!! เสียงร้องดั่งสนั่นของ หญิงสาคนหนึ่งที่ดังลั่นลอดเสีงฝนจากในรถกระบะสีขาวดังไปทั่วบริเวณนั้น หญิงสาวเจ้าของเสียงร้องในชุดอุ้มท้องก็ ตะโกนขึ้น พี่ๆ รีบๆหน่อย พี่ จะออกแล้วๆ เออ!! กำรีบนี่ใงจะถึงแล้วๆไอ่ฝนก็ดันมาตกซะอีก ผู้ชายที่นั่งด้านหน้าที่ขับรถพูดขึ้น แม่ทำใจดีๆใว้น่ะ เด็กชายที่นั้งข้างๆของสาวท้องแก่ กุมมือหญิงสาวใว้ พร้อมพูดให้กำลังใจ เย็นไม่ไหวแล้ว กรี๊ด !!!!  ฮอรัส ฮอรัส ! หญิงสาวท้องแก่ตะโกนเรียกลูกชายที่กุมมือเขาใว้ จากที่ลูกชายกุมมือเขาเปลี่ยนเป็นกุมมือฮอรัสลูกชายของตัวเองแทน ถึงแล้วๆ โรงพยาบาลคงไม่ทันและฝนตกหนักขนาดนี้ ลงบ้านยายแมตาเลีย นิ่แหละ ว่าแล้วผู้เป็นพ่อก็จอดรถกระบะ อุ้มร่างที่ท้องแก่ของภรรยาตัวเองลงมาโดยมี ปืนลุกชายเดินตามหลังมาติดๆ ไอปืนเองวิ่งไปก่อน ไปบอกยายแมตาเลียทำคลอดด่วน !! ครับๆ พ่อว่าแล้วฮอรัสก็วิ่งฝ่าห่าฝนไปตรงไปยังบ้านเล็กที่ทำตากอิฐฉาบปูนบางๆโดยรอบๆเป็นป่า จนถึงบ้านยายแมตาเลีย ยายๆ แม่ผมจะคลอดแล้ว ช่วยทำคลอดให้ที ฮอรัส ร้องขออย่างหอบเหนื่อย หะ ! หา ! ตอนนี้เลย เออๆ เรียกเข้ามาๆไปในห้องเลยข้าไปเตรียมของก่อนยายหมอตำแยพกล่าวอย่างตกใจและรีบวิ่งไป

    กรี๊ด ดดดด !! เสียงร้องแสดงความเจ็บปวดของซาช่า สาวผมแดงที่กำลังนอนอ้าขาในท่าคลอด มือของเธอกระสับกระส่าเธอขยำที่นอ ส่ายหัวไปมาจนผมสีแดง ของเธอสะบัดไปทั่ว เอ้าแบ่งๆ ยายแมตาเลีย ที่อยู่ตรงหน้าช่องคลอดตะโกนสั่งให้ซาซ่า แบ่ง ลุกออกมา พรึด ! หึ้ยออกแล้ว ยายเมตาเลียร้องขึ้น หา แต่หนูยังปวดอยู่เลย ค่ะยาย ซาซ่า แย้ง ไม่ใช่ลุกออกหรอก ขึ้มึงไหล ยายแมตาเลีย ตะโกนดังอีกครั้ง

กรีดดดดดด !!!!!!!!!!!!!! เสียงร้องลั่นของซาซ่า ร้องดังออกมาจากห้องทำคลอดภายในบ้านหลังเล็กที่มีบรรยากาศเป็นป่าและมีฝนตกหนัก เสียงร้องนั้น ทำเอา ไนท์ และฮอรัส ผู้เป็นครอบครัว หวาดหวั่นกันเลย จากนั้นหลังจากเสียงร้องอันเจ็บปวด

ฮือออ !!  เสียงร้องดังกล้องของทารกน้อยในห้องคลอดดังออกมาหลังจากเสียงแห่งความเจ็บปวดดับสนิท เปิดประตูออกมายายแมตาเลียอุ้มร่างทารกสาวออกมาจากห้อง ทั้ง2คนที่เฝ้าอยุ่ ก็รีบวิ่งมาดู เห้ยาย ผมได้ลูกสาวเหรอ ไนท์ผู้เป็นพ่อถามด้วยใบหน้าตื่นเต้น เออ แล้วเอ็งเห็นเป็ยตุ๊ดหรือใง ยายแมตาเลียตอบ ใบหน้าของฮอรัส ที่หน้ายิ้มแย้มกับค่อยๆหน้าเสียลงเมื่อ ตาไปเห็นด้านหลังของยายแมตาเลียปรากฏศพของซาซ่า แม่สุดที่รักของเขา นอนไม่หายใจจมกองเลือดอยู่บนเตียง

เออ ฉันเสียใจด้วย ฉันช่วยเขาไม่ได้จิงๆ ฉัน ฉันขอโทษ  ! ยายแมตาเลียพุดพลางสะอื่นร้องไห้ออกมา ไม่เป็นไรครับยายไม่ผิด หน้าที่ยิ้มแย้มของไนท์กลับเศร้าหมองลงฮอรัสผู้เป็นพี่ชายเต็มตัวก็ร้องไห้พลางเข้าไปกอดพ่อของเขา แต่ แต่ว่า ซาซ่าได้ฝากข้อความใว้ก่อนตาย ว่า !! เขาอยากเห็นโลกมากกว่านี้แต่คงเป็นไปไม่ได้ เพราะฉะนั้นเขาเลย จะขอตั้งชื่อเด็กคนนี้ว่า มาตา ! ที่แปลว่าดวงตาใงล่ะ ดวงตาที่มองเห็นโลกนี้ได้ชัด เปรียบเสหมือนตาของซาซ่า  ยายแมตาเลียพูดคำสั่งเสียสุดท้ายของซาซ่าให้ทุกคนฟัง พรุบ! ไนท์พรุ่งเข้ามาอุ้มลูกสาวของเขา อืม เป็นเด็กดีน่ะ มาตา ลูกพ่อ

           

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา