เธอคือใคร ?

9.3

เขียนโดย eatpraylove

วันที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2556 เวลา 15.21 น.

  1 ตอน
  2 วิจารณ์
  3,296 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 กันยายน พ.ศ. 2556 16.11 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

หลายวันก่อนฉันมีเวลาพอที่จะนั่งเอ้อระเหยเปิดหนังสือ สมุดเก่ากรุของตัวเองขึ้นมาดูอีกครั้ง

เห็นลายมือตัวเองที่ลิสต์รายชื่อเพลงที่คงเป็นตัวฉันในตอนนั้นชอบแล้ว " แปลกใจ "

แน่นอนฉันรู้จักนักร้องเหล่านั้น แต่แปลกใจที่ฉันจำไม่ได้เลยว่าตัวเองเคยชอบเพลงเหล่านี้

รายชื่อเพลงมีประมาณ 10 กว่าเพลง และยังมีลายมือขยุกขยิกของฉันเองที่ลอกเนื้อเพลงลงไปด้วย

อดทึ่งตัวเองในช่วงเวลานั้นไม่ได้ เขียนเข้าไปได้ไงตั้งหลายหน้า

 

บอกแล้วว่า....ฉันมีเวลา และฉันก็มีเวลาว่างมากพอทีี่่จะเปิดเพลงรำลึกอดีต

 

สิ่งแรกที่ฉันคิดขึ้นมาคือ...............

ฉันเป็นคนแปลกหน้าสำหรับตัวเอง ฉันในวัยนั้นไม่เหมือนฉันในวันนี้

ในช่วงชีวิตหนึ่ง ฉันเชื่อว่าเราอาจเคยรำพึงกับตัวเองด้วยอารมณ์ที่แตกต่างกันไปว่า ทำไมเมื่อก่อนเราถึงทำแบบนี้ หรือทำไมเราทำแบบนั้นได้ เมื่อก่อนเธอทำแบบนั้นได้แต่ตอนนี้เธอไม่ทำ เมื่อก่อนเธอเคยชอบแบบนี้แต่ตอนนี้เธอไม่ ฯลฯ

 

เพลงจบ แต่สิ่งที่อยู่ในใจฉันยังไม่จบ 

บางทีนะ เราอาจแค่หลงลืมกันและกัน ด้วยวัยและชีวิตอันสับสนในสังคมปัจจุบัน ทำให้เด็กหญิงเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ยิ้มยาก มีความสุขยากแต่ทุกข์ง่าย ไม่มีเวลาให้ตัวเองได้แม้แต่มานั่งฟังเพลงที่ชอบ อ่านหนังสือที่อยากอ่าน ทำอะไรที่อยากทำ ระบบการมีชีวิตอยู่ในปัจจุบันสูบความเป็นเด็กในตัวเราแทบเหือดหายไป เรากลายเป็นผู้ใหญ่ที่คงดูน่ากลัวมากนะในตอนนี้ และฉันในวัยนั้นคงกลัวฉันในวันนี้เป็นแน่แท้

 

ขอบคุณเธอมากนะ เธอทำให้ฉันได้จดจำว่าตัวเองเคยชอบ คิดและรู้สึกอย่างไรอีกครั้ง ฉันขอโทษนะที่ละเลยเธอมานาน ฉันลืมไปได้อย่างไรนะ ว่าฉันเคยหัวเราะดัง ๆ กับเธอครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ แต่ฉันเชื่ออยู่อย่างหนึ่งนะ เธออยู่กับฉันเสมอ และถ้าเราอยากเจอกัน มันไม่ยากเลย ไม่ยากเลยจริง ๆ แค่เธอมีเวลาให้ตัวเธอเอง เราก็จะได้เจอกัน

 

" เราอาจไม่ใช่เราคนเดิมในแต่ละวันที่ผันผ่าน แต่เราในวันนี้คือตัวเราที่หล่อหลอมมาจากเราในอดีต ส่วนตัวเราในอนาคตอยู่ที่เรา ณ วันนี้ "

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา