เคยไหม

-

เขียนโดย เล็กน้อย

วันที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2556 เวลา 14.05 น.

  1 ตอน
  1 วิจารณ์
  3,221 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2556 14.47 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

คุณเคยไหม......

              ฝันเรื่องเก่าๆ ซ้ำไปซ้ำมา

 

คุณเคยไหม.....

              ฝันเห็นเหตุการณ์ต่างๆ  แล้วมันเกิดขึ้นจริง

 

ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาเรียกกันว่าอะไร ลางสังหรณ์ ก็ไม่น่าใช่ แต่มันเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อ เหมือนกันนะ 

 

เหตุการณ์แรก......

ฉันเหนื่อยมากจากการทำงาน จึงหลับเป็นตาย ใครมาปลุกก็ไม่ลุก คุยกันเสียงดังแค่ไหนก็ไม่รู้สึก ในห้วง

ความฝันของฉัน ฉันได้ไปสถานที่ที่หนึ่ง เป็นเหมือนรีสอร์ท หรืออะไรสักอย่าง กับครอบครัว เรามีปาร์ตี้

เล็กๆ พร้อมหน้าพร้อมตากัน มีการพูดคุยกันสนุกสนาน ในฝันฉันจำได้ว่า สถานที่นั้น มีต้นอะไรบ้าง

ลักษณะบ้านที่ไปพักเป็นอย่างไรบ้าง แต่ฉันไม่รู้ว่าเป็นที่ไหน... หลังจากฉันตื่น ฉันก็ไม่ได้ใส่ใจ เพราะคิด

ว่ามันเป็นความฝัน

ต่อมาอีกประมาณหนึ่งเดือน...ที่บ้านนัดแนะกันไปพักผ่อน โดยที่ทุกคนไม่ได้บอกฉันว่าจะไปไหน แต่..มัน

น่าแปลก เมื่อฉันไปถึงรีสอร์ทนั้น ฉันกลับคลับคล้ายคลับคลา..

"พี่..ฉันเคยมาที่นี่แล้วนะ"

"บ้าเหรอ จะมาได้ยังไง สถานที่นี้เพิ่งเปิดไม่นานนี้เองนะยะ"

"จริงๆ นะพี่" ทุกคนไม่เชื่อ รวมถึงตัวฉันด้วย ฉันนั่งนึก นอนนึก ว่าเคยมาตอนไหนกันแน่นะ.. นึกไปนึก

มาก็เลยคิดได้ว่า มาในความฝันนั่นเอง.......

 

 

เหตุการ์ณที่สอง...............

ฉันฝันว่าฉันนั่งรีดผ้า ที่หน้าทีวี ในบ้าน ซึ่งมันอาจจะดูเป็นเรื่องธรรมดาๆ แต่ เมื่อฉันมาทำเหตุการ์ณนั้น

จริงๆ ความรู้สึกมันบอกว่า ฉันเคยทำอย่างนี้ และตรงนี้ ซึ่งมันก็บอกไม่ถูกว่ารู้สึกยังไง มันเหมือนเคยๆ

ทำมาก่อนหน้านี้นั่นแหละ......

 

 

เหตุการ์ณที่สาม..............

เมื่อฉันฝันว่า...ฉันไปงานแต่งใครคนหนึ่งก็ไม่รู้ ไม่แน่ใจ แต่จู่ๆ ก็มีหน้าผู้ชายคนหนึ่งโผล่มาจากไหนก็

ไม่รู้ มีอยู่ตรงหน้าฉัน เหมือนเข้ามาขวางทำนองนั้น พอตื่นขึ้นฉันก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร คิดว่าความฝันเฉยๆ

แล้ววันหนึ่ง ฉันได้รู้จักกับผู้ชายคนหนึ่งโดยบังเอิญ ฉันเอะใจอยู่ที่ว่า เคยเจอกันที่ไหนมาก่อน เขาเองก็

มองฉัน และถามฉันว่า เราเคยเจอกันมาก่อนหรือเปล่า ฉันส่ายหน้า เขายิ่งสงสัย แล้วทำไมถึงคุ้นหน้าจัง

เลย ฉันไม่กล้าบอกเขาว่าเรารู้จักกันในฝันมั๊ง หลังจากนั้น เราก็คบและทำความรู้จักกันเรื่อยๆ มาจน

ปัจจุบัน

 

มันเป็นเรื่องหน้าแปลกนะ ฉันถามหลายคนก็ไม่เคย บางคนก็เคยเหมือนกัน ฝันว่าเคยไปที่ที่หนึ่ง

พอได้ไปจริงๆ ก็รู้สึกคุ้นเคย หรือเหมือนเคยมา คุณล่ะ....เคยเป็นบ้างไหม.....

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา