หนึ่งฝัน....สองหนทาง

8.8

วันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2556 เวลา 13.59 น.

  1 ตอน
  6 วิจารณ์
  4,234 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2556 15.48 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ตอน 1 (จบ)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

      ยามเย็นย่ำนั่งมองสุดปลายฟ้าที่อยู่ไกลแสนไกล เมฆนวลทองล่องลอยและเคลื่อนไหวไปตามแรงพัดเอื่อยๆของสายลม ใบไม้สีหม่นหล่นล่วงลงจากต้นมานอนแน่นิ่งอยู่บนผืนดินที่แตกระแหง เฟื่องฟ้าแสนสวยที่เลื้อยไปตามระแนงบัดนี้เหี่ยวแห้งไร้ซึ่งความสวยให้เชยชม บุหงาส่าหรีที่เคยออกดอกส่งกลิ่นหอมแม้มิได้ดอมดมกลับเหลือแต่เพียงซากต้นอันน้อยนิดให้คนปลูกชอกช้ำระกำใจ....

 

 

     น่าเบื่อ.... คำๆนี้ยังคงดังก้องอยู่ในหัวนับตั้งแต่เปิดอ่านอีเมล์ฉบับหนึ่งในครั้งนั้น เนื้อความในจดหมายถูกระบุเป็นข้อๆบันทึกลงในโปรแกรมเวิร์ดและทำการส่งเป็นไฟล์แนบให้เจ้าของอีเมล์สะดวกในการอ่านยิ่งขึ้น แต่ความเจ็บปวดมิได้แอบซ่อนอยู่ในจดหมายที่ต้องเปิด มันกลับโชว์หราอยู่หน้าอีเมล์ให้คนเห็นแทบจะหัวใจแหลกสลาย เหมือนมีใครเอาไม้มาทุบกะโหลกให้รู้สึกปวดหนึบไปหมด เหมือนมีคนเอาน้ำแสนเย็นเจี๊ยบมาราดรดให้ตื้อชาไปทั่วทั้งร่างกาย

 

 

    'นิยายของคุณไม่ผ่าน'....รู้ทั้งรู้อยู่ในใจว่าอย่างไรจะต้องได้เห็นคำๆนี้ แต่ทำไมหนาใจมันกลับเจ็บปวดทุกครั้งที่ได้เห็นมัน การเดินตามฝันมันช่างยากเย็นแสนเข็ญเสียเหลือเกิน ไม่ว่าจะก้าวเท้าย่ำเดินไปเท่าไหร่ก็ไม่เห็นว่าฝั่งฝันจะใกล้เข้ามาเลยสักนิด ผิดกับคนอื่นสิ....ที่เขาแค่ก้าวเท้าเพียงนิดก็ถึงเส้นชัยกันเสียแล้ว

 

 

แต่กับเรา....ต่อให้กระโดดเป็นร้อยเมตรก็เหมือนยังคงยืนจมปักอยู่ที่เดิม....ไม่ยุติธรรมเลยจริงๆ

 

 

    'ผ่านแล้ว'....บ้างก็ป่าวประกาศผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์....'นิยายเรื่องนี้ตีพิมพ์กับ....' บ้างก็เขียนต่อท้ายชื่อนิยายของตัวเอง พอได้เห็นแล้วมันก็รู้สึกอิจฉา อยากจะกู่ร้องบอกให้โลกรู้บ้างว่าเราเองก็ทำได้ แต่ดูเหมือนคำพวกนั้นจะยังคงอยู่ห่างไปไกลแสนไกล ให้รู้สึกท้อแท้หมดหวังและกำลังใจจนไม่อยากเดินตามฝันต่อไปอีก

 

 

     ลองมาคิดว่าอะไรเล่าถึงทำให้เป็นเช่นนั้น....ทบทวนกับตัวเองทุกวันว่าทำไมฝั่งฝันถึงได้อยู่ไกลจากเราหนักหนา แล้วคำตอบก็เริ่มกระจ่าง เมื่อได้รู้ว่าสิ่งที่เราใช้ตามฝันอยู่นั้นมันสวนทางกับความเป็นจริง....

 

 

ต้องติดเรท ต้องเข้มข้น ต้องบีบคั้น             ต้องกดดันอารมณ์ถึงที่สุด

 

พระเอกโหดแถมโง่เหมือนเป็นมุข                  มีความเลวเป็นอาวุธชั้นดี

 

นางร้ายต้องกรี๊ดแตกแหลสุดขีด                    ชั่วสุดฤทธิ์ร้ายสุดขั้วจึงสาสม

 

นางเอกต้องเป็นเหมือนเครื่อง 'กามารมณ์'        ให้พระเอกเข้าข่มทุกเรื่องไป....

 

 

    ....พอเห็นแล้วก็ให้นึกหนักใจ....นี่หรือสิ่งที่หลายคนต้องการ.....

 

 

จะเขียนตามฝัน หรือจะเขียนตามการตลาด

 

 

เขียนในสิ่งที่รัก หรือเขียนในสิ่งที่ฝืนทำ

 



สองหนทาง....หนึ่งฝัน

 

ก็เลือกเอาแล้วกันว่าเส้นทางไหนจะอยู่ยั้งยืนยงได้มากกว่า!

 

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

อารมณ์อยากเสียดสี พร่ำไปงั้นแหละ =___= 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา