ความรัก ความทรงจำ

-

เขียนโดย Skybie

วันที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เวลา 19.57 น.

  1 ตอน1
  0 วิจารณ์
  4,727 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 11.04 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ความรัก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

         มีชายหญิงคู่หนึ่ง ณ โรงเรียนแห่งหนึ่ง ผู้ชาย ชื่อ สาม ส่วนผู้หญิง ชื่อ ดาว เธอทั้ง 2 คนมีอายุที่ต่างกัน สาม นั้นได้เป็นรุ่นน้องของ ดาว 1ปี ดาว เธออยู่ ม.6 ส่วน สาม อยู่ ม.5 แต่ถึงถึงแม้ว่าเธอจะอยู่โรงเรียนเดียวกัน ห่างกันเพียงแค่ปีเดียวก็ตามแต่ สามและดาวเธอก็ไม่เคยพบกันและรู้จักกันแม้แต่ครั้งเดียว จนกระทั่งวันนึงได้มีอาจารย์คนนึงได้บอกเดินเข้ามาในห้องของ ดาว แล้วได้พูดว่า อาจารย์จะมาขอคัดตัวแทนในห้องไปแสดงในงานรับน้องปีนี้ ซึ่งอาจารย์ท่านนั้นเป็นที่ปรึกษาของห้องที่ สาม เรียนอยู่ และแล้วอาจารย์ท่านนั้นก็ได้เดินมาคัดทีละคนหนึ่งในนั้นได้มี ดาว รวมอยู่ด้วย แล้วพออาจารย์ได้คัดเลือกเสร็จแล้วจึงนัดหมายกำหนดการซ้อมซึ่งอาจารย์ได้นัดเจอกันตอนเย็นวันนึง นั้นก็เป็นครั้งแรกที่ สามและดาวได้พบกัน ตอนแรกเค้าทั้ง 2 ไม่ได้สนใจซึ่งกันและกันเลยแต่พอซ้อมไปเรื่อยๆๆได้เจอกันทุกวัน เป็นเวลา 1 อาทิตย์ ผ่านไปเราก็ยังไม่ค่อยได้คุยและรู้จักกันเลย ตอนแรกที่ ดาว ได้เจอ สาม ดาวก็คิดว่า สาม ดูเป็นคนกวนๆๆ เฮฮา แต่เธอก็ไม่ได้สนใจอะไรในตัว สาม มากนัก และแล้วก็ถึงวันที่เราจะต้องแสดงจิงในงานวันรับน้อง ดาว ก็ได้ขึ้นไปแต่งหน้าที่ห้องที่อาจารย์ได้นัดหมายไว้ พอ ดาวและเพื่อนๆของเธอเดินเข้าไปทุกคนในห้องก็หันมามองแล้วยิ้มให้ แต่งหน้าดาว และทุกคนก็ได้เตรียมตัวเดินไปหลังเวทีที่จะทำการแสดง ระหว่างเดินไปนั้นได้มีน้องผู้ชายคนหนึ่ง ชื่อว่า โจ้ ซึ้ง โจ้ ได้เป็นเพื่อนของ สาม  และซึ้ง โจ้กับดาวได้รู้จักกันมาก่อนแล้วนั้น โจ้จึงได้เดินมาแกล้งดาวขณะที่โจ้แกล้งดาวนั้นสามก็ได้เดินตามมาหาโจ้ และแล้วตอนนั้นจึงเป็นครั้งแรกที่ ดาว และ สาม ได้ทำความรู้จักอย่างเป็นทางการในฐานะรุ่นพี่อย่างดาว เธอจึงได้แนะนำตัว ว่าเธอ ชื่อดาวและเธอจึงได้ถาม สาม ว่า น้องล่ะค่ะ ชื่ออะไร สาม ได้ตอบว่า ชื่อ สาม คับ และแล้วสาม และ ดาว ก็ได้รู้จักกันแต่ก็เป็นครั้งเดียวของวันนั้นที่ทั้ง สาม และ ดาว ได้พูดคุยกัน 

                   แล้วในเช้าวันต่อมา ดาว เธอก็ได้ไปโรงเรียนตามปกติ พอดาวไปถึงโรงเรียน ดาว ก็ได้เดินไปพบกับน้องผู้หนึ่งคนเธอชื่อ ว่า พลอย ซึ้งพลอยนั้นได้เป็นเพื่อนของ สาม และพลอยกับดาว เธอทั้งได้รู้จักและพูดคุยกันในงานแสดงวันรับน้องเช่นเดียวกัน ดาว ได้เดินไปเจอพลอยในฐานะรุ่นพี่เธอก็ได้เดินไปทักพลอยแล้วเธอทั้ง 2 ก็ได้พูดคุยจากนั้นพลอยเลยชวนดาวนั่งที่โต๊ะเดียวกัน แล้วเวลาถัดมาไม่นานนัก สามก็ได้มากถึงโรงเรียนแล้วก็ได้เดินมานั่งที่โต๊ะเดียวกับพลอยซึ่งโต๊ะนั้นดาวเธอก็กำลังนั่งอยู่ด้วย สาม ก็หันมาเห็น ดาว ในฐานะรุ่นน้องสาม จึงหันมาทักดาว แล้วทั้ง 2 จึงได้คุยกันอีกครั้งแล้วในครั้งนี้ที่ทั้ง 2 ได้คุยจึงทำให้ทั้ง 2 รู้จักกันมากขึ้นจึงทำให้ในเช้าของทุกๆๆวันที่ดาวและสามมาโรงเรียนเค้าทั้ง 2 ก็จะได้คุยกันทุกวันจนกระทั่งถึงวันศุกร์ ดาว ก็เดินมานั่งที่โต๊ะเดียวกับพลอยเหมือนทุกครั้งแต่ ณ ตอนนั้น สาม ยังมาดาวจึงได้ขอเฟสของพลอย แล้วจากนั้นดาวจึงกลับไปหาเพื่อนของตัวเอง เพราะเธอต้องกลับไปทำงานกลุ่มกับเพื่อนวันนั้นดาวและสามจึงไม่เจอกัน แต่พอตอนเย็นดาวได้กลับไปถึงบ้านเธอจึงทำการแอดเฟสพลอย พอพลอยได้รับแอดของเธอแล้วดาวจึงเข้าไปทักในแชทของพลอย และแล้วดาวจึงได้ตัดสินใจของเฟสของสามแล้วแอดเฟสของสามแต่สามนั้นยังไม่ได้รับแอดเธอ ซึ่งในขณะนั้นดาวยังไม่ได้รู้สึกอะไรกับสามไปมากกว่าคำว่า พี่น้อง เลยแหมแต่น้อย

                  จนกระทั่งเช้าวันเสาร์ดาวได้เปิดมาดูในเฟสของเธอและเห็นว่า สาม ได้รับแอดของเธอแล้วแลัสามก็ได้ออนเฟสอยู่ ดาวจึงได้ตัดสินใจเข้าไปทักเพราะเห็นว่าเป็นน้องที่เคยคุยกันทุกวัน ซึ่งในวันนั้นทั้งได้คุยเฟสกันทั้งวันจนถึงตอนเย็นของวันนั้น ดาวจะต้องออกไปซื้อของกับแม่เธอจึงได้บอกสามว่าเธอต้องไปแล้วนะแต่สามก็แกล้งดาวโดยบอกว่าไม่ให้ด่าวไป ดาวเธอจึงได้พูดเล่นโดยที่เธอไม่คิดไปว่าถ้าไม่ให้ถ้าไม่ให้ไปแบบนี้ ขอเบอร์ไว้คุยกันเลยไหมล่ะ ตอนนั้นเอง สามจึงได้พิมพ์เบอร์ของตัวเองและเบอร์แม่ของตัวเองมาให้ดาว จากนั้นสามจึงได้ขอเบอร์ดาวซึ่งดาวก็เห็นว่าเป็นรุ่นน้องก็ไม่หน้าจะมีไรมั้งเธอจึงได้ให้ไปจากนั้นไม่นานสามได้ใช่เบอร์แม่ของตัวเองโทรมาหาดาว จากนั้นก็ยิ่งทำให้ดาวและสามได้คุยกันมากขึ้นถึงขั้นคุยกันทุกวันไม่โทรคุยก็ส่งข้อความคุยกันในโทรศัพท์ จนกระทั่งวันนึงสามได้เล่าเรื่องราวความรักของตัวเองให้พี่สาวอย่างดาวฟังในเฟสแล้วเค้าก็ถามว่าเท่าที่ฟังแล้วดาวได้คิดว่าตัวเค้าเป็นยังไง ดาวก็ได้บอกไปตามตรงจนทำให้สามเสียใจ แล้วร้องไห้จนแล้วเลิกออนเฟสไปดาวจึงคิดว่าเธอต้องทำให้สามโคตรและเสียใจแน่ๆๆเลย ดาวจึงได้โทรไปหาสามแล้วอธิบายสิ่งที่พูดไปแล้วขอโทษสามทั้งน้ำตาที่ดาวนั้นร้องไห้นั้นเพราะเธอนั้นคิดว่า เธอทำให้น้องชายของเธอเสียใจ

                  หลังจากนั้นสามก็ได้ยกโทษให้ดาวแล้วก็กลับมาคุยกันเหมือนเดิมจนกระทั่งคุยกันได้ 2 อาทิตย์เค้าทั้งสองก็ได้มีความผูกพันธ์กันมากเนื่องมาจากดาวและสามได้คุยกันทุกวันทุกเวลาและเธอทั้งสองยังเกิดวันอังคารเหมือนกันเดือนเดียวกันแต่คนละวันที่ ดาวนั้นเกิดวันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2537แต่ตัวสามนั้นเกิดวันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2538  จึงทำให้ทั้งคู่รู้สึกว่าทั้งคู่นั้นขาดกันไม่ได้แล้วพอวันนึงดาวกับสามคุยกันแล้วดาวได้เผลอพูดอะไรบ้างอย่างโดยไม่ทันคิดออกไปว่า ถ้าจะคุยกันขนาดนี้ไม่คบกันไปเลยล่ะ แล้วเธอก็ส่งหน้าขำไปแต่ข้อความที่สามได้พิมพ์กับมานั้นสามกับบอกกับดาวว่าเค้าจิงจังนะไม่ได้เล่นๆแล้วสามก็ได้บอกกับดาวว่า พี่เราคบกันนะ แล้วดาวก็ถามว่าที่พูดมาอ่าแน่ใจแล้วหรอ สามบอกว่าไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ เพราะตัวสามนั้นเป็นคนเอาแต่ใจ ที่ไม่แน่ใจนั้นเพราะว่ากลัว ดาว จะทนนิสัยของสามไม่ไหว ซึ่งในขณะนั้น ดาวก็ได้รู้สึกดีกับสามอยู่แล้วเนื่องจากที่คุยกันและเกิดความผูกพันธ์จึงได้ตัดสินใจว่าจะคบกับสาม ดาวจึงบอกสามว่า ไม่เป็นไร พี่รับนิสัยสามได้ เพราะคนเราอ่าไม่มีใครดีพร้อมไปซะทุกอย่างหรอก สามจึงถามย่ำดาวอีกรอบว่า แน่ใจนะว่าเราจะคบกันได้และดาวจะรับนิสัยสามได้จิงๆๆ ดาวจึงยืนยันคำเดิม ทั้งคู่จึงได้ตกลงคบกัน

                  และแล้วหลังจากที่ทั้ง 2 นั้น ได้ตกลงที่จะคบกันแล้วดาวจึงได้พาสามไปรู้จักกับพ่อแม่และพี่น้องของเธอ ซึ่งตอนนั้นเธอได้มีความรู้สึกกังวนมากเพราะไม่รู้ว่า พ่อแม่ ของเธอนั้นจะว่าอะไรหรือไม่เพราะเธอเองก็ไม่เคยพาผู้ชายคนไหนเข้ามาแนะนำให้พ่อแม่ของเธอได้รู้จักเลยแต่กลับกลายเป็นว่าสิ่งที่เธอคิดไว้นั้นผิด พ่อแม่ของดาวกับยอมรับแล้วคุยกับสามราวกับเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน

                    หลังจากนั้นสามและดาวก็ได้ไปโรงเรียนตามปกติแต่การใช้ชีวิตในโรงเรียนของเธอทั้งสองก็เปลี่ยนไปเพราะสามและดาวก็ได้ดูแลกันมากขึ้นระหว่างที่อยู่ที่โรงเรียน แล้วสามและดาวก็ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอดเวลาเลิกเรียนแล้วสามก็ได้ไปส่งดาวที่บ้านเป็นประจำทุกวัน จนกระทั่งเพื่อนๆของดาวและสามที่ได้เห็นอิจฉากันเป็นแถวเพราะสามและดาวได้ดูแลซึ่งกันและกันดีมากและนอกจากนี้เวลาที่สามได้ไปส่งดาวที่บ้านนั้นแม่และพ่อของดาวยังดูแลสามเหมือนลูกชายคนหนึ่งด้วยการซื้อข้าวมาให้กินซื้อขนมให้สามนำไปฝากคนที่บ้านของสาม และหลังจากนั้นประมาณ 1 อาทิตย์ สามจึงขออนุญาติแม่ของดาวพาดาวไปบ้านของตัวเองในวันเสาร์อาทิตย์เพื่อจะไปแนะนำให้ญาติพี่น้องของตัวเองนั้นรู้จักและยอมรับพอถึงวันเสาร์อาทิตย์สามก็จะขี่มอไซต์มารับดาวในเวลา ตี 3 บ้างตี 4 บ้าง เพื่อจะไปของสาม ที่สามต้องมารับดาวเช้าขนาดนี้เพราะว่าถ้าไปสายดาวก็จะไม่ได้เจอแม่ของสามเพราะที่บ้านสามนั้น มีอาชีพขายผักและมีแปลงผักเป็นของตัวเองครอบครัวของเค้าจึงต้องตื่นเช้าไปเก็บผักประมาณ 6 โมงเช้า แล้วหลังจากนั้นแม่และตาของสามก็ต้องออกไปขายผักประมาณ 7 โมง สามจึงต้องมารับดาวไปบ้านแต่เช้าเพื่อดาวจะได้มีเวลาอยู่ทำความรู้จักกับแม่ของเค้านานๆ พอไปถึงบ้านของสามตอนนั้นดาวรู้สึกทำตัวไม่ถูกเนื่องจากดาวไม่เคยไม่เจอพ่อแม่หรือผู้ใหญ่ของแฟนเลยแม้แต่ครั้งเดียว จากนั้นสามได้แนะนำให้ดาวรู้จักกับแม่พ่อและญาติๆๆของเค้า หลังจากที่สามได้แนะนำให้ดาวรู้จักกับญาติๆๆของเค้าแล้ว จากนั้นดาวก็ได้ช่วยแม่ของสามทำงานบ้านจนถึงเวลา 6 โมงเช้า ซึ่งเป็นเวลาที่ทุกคนในครอบครัวของสามจะต้องออกไปเก็บผักแล้วก็ได้พาดาวไปด้วยตอนนั้นดาวเป็นกังวนมากเพราะตัวดาวเองไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อนเลยแม้แต่น้อย สามจึงสอนให้ดาวเก็บผักและกำผักให้เป็นมัดดาวจึงตั้งใจดูที่สามสอนและลงมือทำแต่แล้วเธอก็ทำไม่ได้เธอจึงรู้เสียใจที่ทำไม่ได้แต่ตอนนั้นสามก็ยังไม่ได้ว่าอะไรเพราะเป็นครั้งแรกที่ดาวเคยทำสามจึงให้ดาวไปนั่งเพื่อที่จะช่วยเลี้ยงน้องเค้า ดาวและสามใช้ชีวิตกันแบบนี้ประมาณ 1 เดือนเวลา 1 เดือนนี้ทั้งคู่มีความสุขมากๆถึงแม้จะมีบ้างในบ้างครั้งที่เค้าทั้งสองนั้นจะทะเลาะกันบ้างแต่เค้าทั้งสองก็ได้ปรับความเข้าใจแล้วกลับมาคุยและมีความสุขกันเหมอนเดิม

                

 

                 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา