วัย (nc 18+++)

7.3

เขียนโดย claymask

วันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เวลา 10.56 น.

  3 ตอน
  6 วิจารณ์
  12.47K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 19.39 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) วัย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

1.

            "วันนี้มึงมากับกูหน่อย ครูนิด แกมีอะไรจะคุยด้วย"


            ไอ้พงษ์เพื่อนวัยเด็กโรงเรียนประจำ บอกผมตอนที่อาบน้ำรวมเสร็จ
พงษ์เป็นเด็กต่างจังหวัด เข้ามาเรียนด้วยสายสัมพันธ์ทางปู่ของมัน เรามักเรียกโรงเรียนประจำว่า โรงเรียนกินนอน
เนื่องจากกินและนอนกันเป็น อาทิตย์หรือถ้าโชคร้ายหน่อยผู้ปกครองไม่มารับ ก็อยู่กันเป็นเดือนนั่นแหล่ะ


           "ตอนนี้เลยหรือวะพงษ์"
           "ไม่ใช่ตอนนี้ ตอนเข้านอน" ไอ้พงษ์บอกด้วยเสียงซื่อๆ ตามนิสัยของมัน


            จะว่าไปโรงเรียนประจำก็ย่อมมีครูที่คุมเวรประจำชั้นหรือตึกต่างๆ
ซึ่งมันก็น่าแปลกอยู่เหมือนกันที่ ครูนิด สอนภาษาไทย ครูวัน สอนภาษาอังกฤษ ครูมล สอนวิทย์
อาจารย์สาวทั้งสามคนกลับได้คุมห้องนอนของเด็กนักเรียนตั้งแต่ ป.1 ถึง ป.6 แทนที่จะเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน อาจารย์ประทีป


            ห้องนอนของครูทั้งสามซึ่งนอนห้องใหญ่รวมเดียวกันทั้งหมด ราวกับแดนสนธยาที่มีประตูกั้น ถ้าโชคดีกันหน่อยก็จะได้ยินเสียงเพลงของวงจำพวก
สาว สาว สาว , แกรนด์เอ็กซ์ , อัญชลี , ชาตรี แล้วแต่โอกาสจะอำนวย
ไอ้พงษ์ซึ่งถือว่าได้รับการดูแลจากครูทั้งสามเป็นอย่างดี จนเพื่อนชั้นเรียนหลายคนนึกสงสัย หลายคนที่รู้ความหน่อยก็จะเริ่มล้อ


           แต่คนอย่างไอ้พงษ์เป็นคนซื่อและเงียบอย่างประหลาด มันมักจะส่ายหัวทุกครั้งที่เพื่อนคะยั้นคะยอให้เล่าถึงแดนสนธยาที่มีเฉพาะผู้ที่ได้รับเลือกอย่างไอ้พงษ์เท่านั้นที่มีสิทธิ์ย่างกราย
หรือไม่มันก็ตอบอ้อมๆ แนวว่าครูเอ็นดูมันเพราะมันกำพร้าแต่เด็ก มีแค่ปู่ที่ดูแลมันมา



            ตัวผมเองเริ่มรู้ความและปะติดปะต่อเรื่องราวบางอย่างก็ตอนที่พี่ชายซื้อหนังสือต้องห้ามมากางออกดูนั่นเอง  คำว่า สูง ชะลูด ตูดปอด ยอดขุนพล ตามลักษณะที่หนังสือได้บรรยายไว้ มันรวมอยู่ในตัวไอ้พงษ์เกือบครบ จะขาดก็แค่สูงชะลูดซึ่งเด็ก ป. 6 อย่างพวกเราสูงเต็มที่จะเท่าไหร่กันเชียว
แต่ไอ้ของบางอย่างมันก็แข่งกันลำบาก ผมจำได้ดีวันที่อาบน้ำรวม หน้าร้อนเดือนเมษา เนื่องด้วยอากาศร้อนจัด
เราเล่นอาบน้ำกันอย่างสนุกสนานเป็นหมู่คณะจนเสียงดังลั่นห้องอาบน้ำ ครูวัน เดินส้นปึงปังรีบเข้ามาเอ็ดและคงจะลงโทษให้นั่งคุกเข่าเหมือนเช่นเคย


              ในขณะที่ครูวันกำลังไล่ให้ขึ้นจากการเล่นน้ำ สายตาของครูวันหันไปเห็นกระโดงของไอ้พงษ์เข้า ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ เสียงของครูวันหายไปในลำคอ
ได้ยินแต่เสียงกลืนน้ำลาย หน้าแดงก่ำมองหลบสายตาของเด็กๆในห้องน้ำรวมนั้น
คืนนั้นครูทั้งสามเรียกไอ้พงษ์เข้าไปคุยในห้องที่เราเรียกกันว่า แดนสนธยา และคืนนั้นเป็นคืนแรกที่ผมได้ยินเสียงเพลงจากห้องนั้น   -หัวใจที่ถอดวาง- แกรนด์เอ็กซ์




             ค่ำนั้นผมใจเต้นไม่เป็นส่ำ ครูนิดเรียกคุยในห้อง หรือแกรู้ว่าผมมือบอนที่เอางานศิลป์ไปใส่ไว้ที่กำแพงห้องน้ำ  ถ้าเป็นอย่างนั้นผมตายแน่ๆ โดนเรียกผู้ปกครองมาคุยมีสิทธิ์โดนคาดโทษหนักแน่ๆ


           "แล้วมึงอยู่ด้วยรึปล่าววะพงษ์"


           "เออ กูอยู่ด้วย"



            ผมอาบน้ำเสร็จใส่ชุดหมีตามยูนิฟอร์มที่โรงเรียนจัดไว้ให้ค่อยๆเดินเข้าห้องครูทั้งสาม ที่ทางเข้าอยู่อีกด้านของห้องนอนรวม  ไอ้พงษ์เคาะประตูเป็นจังหวะคล้ายรหัสลับ เมื่อประตูแง้มออก
ผมกลับได้กลิ่นหอมของดอกไม้ แต่ผมไม่รู้ว่าเป็นดอกอะไร
ครูสาวทั้งสามอยู่ในชุดนอนสีหวาน หันไปออกคำสั่งกับไอ้พงษ์ ซึ่งตัวมันเองก็เดินไปกดเทปคาสเซ็ต วันนี้เป็นอัลบั้มของสาว สาว สาว ชุดแรก


            เสียงเพลงดังคลอกลบเสียงพูดคุย งึมงำ ครูมลจับมือผมที่สั่นเทา พูดจากับผมอย่างนิ่มนวล ผมรู้สึกถึงกลิ่นบางอย่างที่ไม่ใช่น้ำหอมมาจากตัวครูมล

 
            "ขอครูดูหน่อยนะ"


             ครูมล กับ ครูวัน ค่อยๆปลดแป๊กชุดหมีผมออก ผมพยายามเอามือปัดป้องเนื่องจากมีของบางอย่างงอกขึ้นโดยไม่ตั้งใจ   ครูนิดพูดกับไอ้พงษ์เบาๆ แต่ผมได้ยิน ครูนิดพูดทำนองตำหนิไอ้พงษ์ว่าไหนบอกว่าเพื่อนพอฟัดพอเหวี่ยงกับเธอไง


            ไอ้พงษ์บอกกับครูนิดไปว่า ผมไม่พูดมากและเก็บความลับได้
ครูนิดยิ้มและเริ่มดูดปากแลกลิ้นกับไอ้พงษ์ มันเป็นภาพที่ไม่น่าเชื่อ ระหว่างเด็กอายุ 13 กับครูสาวอายุ 27 ผมจำได้ว่า ไม่ครูวันก็ครูนิดนี่แหล่ะที่สามีมารับทุกสุดสัปดาห์

 



            สิ่งที่ผมจำได้ในคืนนั้นก็มีแค่กลิ่นหอมของดอกไม้ในห้อง และเพลงที่เล่นย้อนไปมาในม้วนเดียว
และในวันต่อๆไปเมื่อมีโอกาสผมก็ได้รู้จักบทเพลงมากขึ้นตามลำดับ เพียงแต่กลิ่นของดอกไม้ ผมไม่เคยรู้ชื่อมันสักที   นั่นเป็นสิ่งที่ผมไปเพียรเฝ้าบอกเพื่อนๆที่ไม่เคยได้ย่างกรายสู่แดนสนธยา




 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา