การผจญภัยสุดคาดคิดของหนูน้อยหมวกแดง

7.0

เขียนโดย คุณอาร์ม

วันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 16.06 น.

  4 ตอน
  5 วิจารณ์
  7,984 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 14.03 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) เพื่อนร่วมทาง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     สิ่งที่ปรากฎข้างหน้าหนูน้อยหมวกแดงคือปราสาทหลังใหญ่ที่สร้างจากขนมหวาน หนูน้อยหมวกแดงไม่รอช้าจึงรีบเอื้อมมือไปเปิดประตู แต่หนูน้อยหมวกแดงก็ต้องผิดหวัง

 

 

เพราะสิ่งที่หนูน้อยหมวกแดงพบไม่ใช่ไข่ทองคำที่ตามหา กลับเป็นเด็กชายหญิงสองคนถูกขังอยู่แต่เธอก็ไม่รอช้ารีบหากุญแจแล้วไขกรงช่วยออกมา

 

"ขอบคุณเธอมากถ้าไม่ได้เธอช่วยไว้ฉันกับน้องสาวคงจะแย่ ฉันชื่อฮันเซล ส่วนน้องสาวชื่อเกรเทลเธอค่อนข้างขี้กลัวหนะแล้วเธอหละชื่ออะไร" ฮันเซลพูดขณะที่เกรเทลหลบอยู่ข้างหลังของเขา

 

"เอ่อ ฉันชื่อเจนนี่แต่คนที่หมู่บ้านเรียกฉันว่าหนูน้องหมวกแดงหนะ"(ต่อจากนี้หนูน้อยหมวกแดงคือเจนนี่นะขี้เกรียจพิมพ์ยาวๆ)

 

"แล้วทำไมพวกเธอถึงถูกจับไว้ที่นี้หละ" เจนนี่ถามต่อด้วยความสงสัย

 

"พวกเราโดนนางแม่มดจับไว้นางคิดว่าจะเลี้ยงพวกเราให้อ้วนกว่านี้แล้วค่อยกิน แต่วันนี้นางถูกจ้างให้ไปฆ่าใครบางคนนางจึงไม่อยู่โชคดีที่ได้เธอช่วยไว้ไม่อย่างนั้นเราคงแย่แน่ เรารีบไปจากที่นี้กันเถอะก่อนที่นางจะกลับมา" ฮันเซลพูด

 

"คนที่นางจะต้องไปฆ่าชื่ออะไรหละ" เจนนี่รีบถามกลับ

 

"ฉันได้ยินว่าสโนอะไรสักอย่างนี้แหละเรารีบไปกันเถอะก่อนที่นางจะกลับมา" ฮันเซลตอบ

 

"ถ้าอย่างนั้นคงไม่ใช้ปัญหาเพราะก่อนขึ้นมาที่นี้นางตกจากไม้กวาดฉันคิดว่าคงไม่รอดแล้วหละ อีกอย่างฉันต้องตามหาไข่ทองคำที่อยู่บนนี้อีก" เจนนี่ตอบกลับอย่างใจเย็น

 

"ถ้าอย่างนั้นพวกเราจะช่วยตามหาอีกแรง ถือว่าเป็นการขอบคุณเธอที่ช่วยพวกเราไว้"

 

 

พวกเขาทั้งสาเริ่มหาทุกซอกทุกมุมของปราสาท

 

"เจอแล้วค่ะ ทางนี้" เกรเทลตะโกนบอกทั้งสองคนพร้อมโบกกระดาษแผ่นหนึ่งไปมา

 

กระดาษในมือของเกรเทลคือลายแทงของไข่ทองคำนั้นเอง ลายแทงนั้นได้นำทั้งสามให้ไปที่บ่อน้ำหลังปราสาท ทั้งสามคนมารีบมายังบ่อน้ำหลังปราสาท

 

"ไหนหละไข่ทองคำลายแทงนี้นำเรามาถูกที่แน่หรือเปล่า" เจนนี่พูดขึ้นมา

 

"ทุกคนมาดูนี้นั้นต้องเป็นไข่ทองคำแน่ๆเลย" เกรเทลชี้นิ้วไปยังก้นของบ่อน้ำที่มีแสงสีทองส่องประกายออกมา

 

"ฉันจะลงไปเอามาให้เอง"ฮันเซลพูดแล้วกระโดดลงไปยังบ่อน้ำ

 

 

ไม่นานเขาก็ขึ้นมาแล้วเอาสิ่งที่เขาได้ให้เจนนี่

 

"นี้ไม่ใช้ไข่ทองคำหนิมันเป็นลูกบอลสีทอง" เจนนี่พูด้วยน้ำเสียงที่โศกเศร้า

 

"นั้นเป็นลูกบอลที่ข้าตามหานะ อ๊บ!" ทั้งสามคนหันไปมองเจ้าของเสียงด้วยความตกใจ

 

"เจ้าหมายความว่าไง แล้วเจ้าเป็นใครกัน" เจนนี่ถามด้วยความตกใจ

 

"ข้าคือ กบ ข้าได้ให้สัญญากับเจ้าหญิงไว้ว่าถ้าข้านำลูกบอลทองคำไปให้นางข้าจะได้อยู่ในปราสาทกับนาง" เจ้ากบตอบ

 

"ปราสาทนั้นนะหรอ ฉันไม่เห็นจะมีเจ้าหญิงเลยนะมีแต่แม่มด" เกรเทลเอ่ยขึ้นมา

 

"ใช้เมื่อก่อนที่นี้เคยเป็นปราสาททองคำ แต่เมื่อคนที่คุณก็รู้ว่าใครกับพวกผู้เสพความตายมาปราสาทนี้ก็ถูกยึดทองคำถูกนำไปจนหมดผู้คนที่อยู่ในวังก็หนีไป ยายแม่มดนั้นถูกสั่งให้ดูแลที่นี้นางเลยสร้างปราสาทขนมขึ้นมาแทน" กบตอบ

 

"แล้วจะทำยังไงดีหละข้าต้องนำไข่ทองคำไปแลกกับแอปเปิ้ลนะ"

 

"ไข่ทองคำงั้นหรอข้ารู้อยู่ที่ไหนข้าจะบอกเจ้าถ้าเจ้าให้บอลทองคำนั้นกับข้า" เจ้ากบต่อรอง

 

เจนนี่จึงให้บอลทองคำเจ้ากบไป

 

"คนในปราสาททุกคนหนีไปหลังจาก ปราสาทถูกยึดแน่นอนว่าได้เอาสมบัติบางอย่างติดตัวไปด้วยส่วนคนที่เอาไข่ทองคำไปก็คือเจ้าหญิง นางหนีไปอยู่ที่เมืองใกล้ๆนี้เองนางต้องไปเป็นชาวเมืองธรรมดานางไปเป็นลูกเลี้ยงของคนๆหนึ่ง ข้ารู้สึกว่านางจะเปลี่ยนชื่อเป็นซินเดอเรลล่า" เจ้ากบบอกที่อยู่ของไข่ทองคำให้แก่เจนนี่ตามคำสัญญา

 

"แล้วเราจะเอาไข่ทองคำจากนางได้ยังไงหละ" เจนนี่ถามด้วยความสงสัย

 

"ไม่เป็นไรข้ามีแผน แต่เจ้าต้องจูบข้าก่อนไม่งั้นคงทำตามแผนไม่ได้" พอจ้ากบพูดจบเจนนี่จูบเจ้ากบโดยไม่รีรอ

 

ทันใดนั้นเองเจ้ากบก็กลายร่างเป็นเจ้าช่ายที่แสนสง่างามทุกคนต่างตกตลึงกับสิ่งที่เห็น

 

"ข้าจะบอกแผนให้พวกเจ้านะ แผนคือ..."

 

จากนั้นทั้งสี่คนก็ได้ลงจากปราสาทขนมมายังเมืองด้านล่างแล้วเริ่มทำตามแผนในเช้าวันต่อมา

 

.......................

โปรติดตามตอนต่อไป

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา