สัมภาษณ์ผี

8.8

เขียนโดย RATH

วันที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2554 เวลา 09.55 น.

  3 chapter
  24 วิจารณ์
  10.56K อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) บทที่ 2 เริ่มต้นการสัมภาษณ์ผี

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

http://www.keedkean.com

 

 

บทที่ 2

 

เริ่มต้นการสัมภาษณ์ผี

 

 

สภาพแวดล้อม ณ สถานที่เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ มันเป็นส่วนหนึ่งของถนนเลียบชานเมืองด้านนอกอันห่างใกล้จากโรงพยาบาลและสถานีตำรวจ ดังนั่นรถพยาบาลและรถตำรวจจึงมักจะมาช้ากว่าที่ประชาชนพลเมืองดีได้โทรแจ้งเหตุการณ์เกิดอุบัติเหตุไปนานมาก ขณะนี้สิ่งที่ทุกคนมองเห็นก็คือรถปอเต็กตึ้งสองหรือสามคันกำลังช่วยกันแยกคนเจ็บและคนตายออกจากกันแล้วนำมากองรวมกันไว้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้วมัดหรือห่อไว้ด้วยผ้าสีขาวเรียงกันไว้เป็นแถวหรือเป็นแนวยาวตามข้างทาง ส่วนคนเจ็บที่อาการไม่สู่จะดีมากมายนักก็จะได้รับการปฐมพยาบาลเบื้องต้นจากประชาชนพลเมืองดีหรือไทยมุงรอบๆที่เห็นเหตุการณ์

 

ยกเว้นแต่ผู้หญิงอยู่สองคนอันได้แก่...อึ้งย้งน้อย และจันดี หญิงสาวสองคนที่แอบเข้ามาผสมโรงเพื่อมีวัตถุประสงค์อย่างอื่น โดยพวกเธอหวังว่าจะได้รับข้อมูลข่าวสารดีๆและน่าเชื่อถือเพื่อจะได้นำไปเขียนเป็นคอลัมน์ข่าวสารออนไลน์เพื่อส่งให้สำนักพิมพ์เป็นคอลัมน์ในข่าวภาคเช้า ข้อมูลที่อึ้งย้งน้อยจะได้รับในวันนี้จึงถือเป็นข้อมูลที่ได้จากเบื้องลึกและเบื้องหลังของเหตุการณ์ข่าวจริงๆในเวลาที่เกิดเหตุการณ์จริงๆที่ยังไม่มีนักข่าวของสำนักข่าวใดหรือใครมีความสามารถจะทำได้อย่างที่เธอกำลังทำอยู่ขณะนี้หรือหาข้อมูลข่าวสารได้ดีและละเอียดมากๆ อย่างเช่นแม่นางอึ้งย้งน้อยคนนี้กำลังทำอยู่อย่างแน่นอน ดังนั้นอึ้งย้งน้อยจึงถือเป็นเพียงแค่คนเดียวเท่านั่นที่อยู่ในพื้นที่การเกิดอุบัติเหตุรถชนกันแบบเกาะติดสถานการณ์...

 

“อึ้งย้งน้อย ...เพื่อนรัก ฉันว่าเราไม่จำเป็นต้องตามหาผีแล้วก็ได้นะฉันว่า เอาแค่รูปภาพและข่าวแบบสดๆ ร้อนๆ พวกนี้ไปส่งให้ทางสำนักพิมพ์ ฉันว่าข่าวของเธอก็น่าจะถูกพาดหัวเป็นข่าวหน้าหนึ่งของวันพรุ่งนี้ได้แล้วนะจ๊ะเพื่อนรัก”

 

“จันดีจ้า ...จันดีเพื่อนรัก ข่าวพาดหัวคุณภาพต่ำๆแบบนี้เกิดขึ้นทุกวันๆอยู่แล้ว วันนี้ก็เกิด พรุ่งนี้ก็เกิด คนไทยเราลืมง่ายจะตาย...ฉันต้องการอะไรๆที่พิเศษๆ แปลกๆใหม่ๆ กว่าข่าวรถชนกันธรรมดาๆอย่างเช่นแหล่งข่าวของเราต้องเป็นผีที่พอจะเชื่อถือได้ สามารถให้ข้อมูลสำคัญๆกับเราได้ด้วย โดยที่ข้อมูลที่ได้รับมานั่นไม่มีใครสามารถทราบข้อมูลนั่นๆมาก่อนได้เลย... อย่างผีตำรวจหรือผีทหารอะไรทำนองๆนี้ล่ะจ๊ะ...จันดี เพื่อนเลิฟ...ฉันรับรองว่าชาวโลกต้องตกตะลึงตาค้างไปตามๆกันแน่.ๆ..ขอบ๊อก.”

 

“จ๊ะ...อึ้งย้งน้อย...ฉันเชื่อเธอทุกอย่างอยู่แล้วเพื่อเงินค่าจ้างของเธอน่ะจ๊ะนี้...เพื่อนรัก”

 

“มันก็แน่อยู่แล้ว...ยัยจันดี เพื่อนรัก ฉันรับรองได้เลยถ้าไม่เพราะเงินเธอคงไม่มีวันตามฉันมาแน่ๆ..เธอมันจะตาโตเท่าไข่ห่านเสมอๆเวลาฉันพูดถึงเรื่องเงินๆๆๆ...ฉันล่ะแค้นใจเธอยิ่งนักจันดีเพื่อนเลิฟเมื่อไรหรือเธอถึงจะยอมมากับฉันแบบไม่หวังสิ่งตอบแทนเสียที่น่ะ...ยัยจันดี...เพื่อนเลิฟ”

 

“คงไม่มีวันนั่นหรอก อึ้งย้งน้อย...เพื่อนเลิฟ”

 

“ย่ะ..ยัยขี้งก..อุ๊ย !!! จันดี ฉันเจอเป้าหมายแล้วล่ะจ๊ะเธอ เป็นตำรวจที่เพิ่งตายใหม่ๆ สดๆ ร้อนๆเพิ่งสุกออกจากเตาใหม่ๆเลยล่ะจ๊ะจันดีจ้า ...แหม๊....รูปหล่อเสียด้วย ไม่น่ามาตายในช่วงวัยกำลังสืบพันธุ์เลย เสียดายจริงๆเลยน่ะจ๊ะเธอว่ามั้ยจ๊ะจันดีจ้า..เอ๊อ...ฉันลืมไปเธอคงมองไม่เห็นอะไรๆแบบฉันเห็นอยู่ขณะนี้แน่นอนเพราะเธอมันเป็นพวกไม่มีพรสวรรค์ขั้นเทพแบบฉัน...ฉันพูดอะไรๆให้เธอฟังก็เหมือนกำลัง...สีซอให้ควายฟัง...จริงมั้ยล่ะจ๊ะจันดี เพื่อนเลิฟ... และต่อไปจากนี้เพื่อนเลิฟก็จงทำตัวเงียบๆ แบบว่าเราสองคนไม่เคยอยู่ร่วมโลกเดียวกันมาก่อนและไม่เคยเจอหน้าตากันมาก่อนเลยในชีวิตเข้าใจแล้วใช่มั้ยจ๊ะ...จันดี เพื่อนสุดเลิฟ ...เพราะฉันไม่อยากให้พวกผีเหล่านั่นพากันหนีหายแตกตื่นหรือพากันหนีหายไปเสียหมดสิ้น และสุดท้ายสิ่งที่พวกเราพากันลงทุนลงแรงไปก็จะเสียเปล่าไปด้วย เข้าใจแล้วใช่มั้ยล่ะย่ะ ...จันดี เพื่อนเลิฟ”

 

“จ๊ะ..อึ้งย้งน้อย...เพื่อนเลิฟ”

 

“ดีมาก...เธออยู่ตรงนี้เงียบๆล่ะ หรือเธออาจจะหยิบนั่นจับนี้เล่นๆอย่างพวกปอเต็กตึ้งเขากำลังทำกันอยู่ก็ได้ ส่วนหน้าที่หลอกหลอนที่เหลือปล่อยให้เป็นหน้าที่ของฉันเอง...แม่นางอึ้งย้งน้อยคนนี้จะเริ่มออกท่องยุทธ์ภพแล้วล่ะจ๊ะ จันดี เพื่อนเลิฟ ...เป้าหมายของฉันก็คือนายตำรวจหนุ่มรูปหล่อคนนั่นอย่างไรกันล่ะ...ฮ่าๆๆ หึๆๆ”

 

 

..........................................................................

 

 

ผู้หมวดเอ็กส์เป็นนายตำรวจหนุ่มไฟแรงดาวรุ่งประจำกรมตำรวจ ผู้หมวดเอ็กส์ประดับยศเป็นถึงสารวัตรกองปราบปรามยาเสพติด แต่นายตำรวจทุกๆนายในกรมตำรวจมักจะพากันเรียกสารวัตรเอ็กส์สั้นๆว่าผู้หมวดเอ็กส์หรือผู้หมวด *ดิ เอ็กซ์ ไฟส์ (The X- File ) เพราะผู้หมวดเอ็กส์มักจะไขคดียากๆและยังคงเป็นปริศนาได้อยู่เสมอๆ แต่ในวันนี้ผู้หมวดเอ็กส์กับต้องมากลายเป็นปริศนาให้กับนายตำรวจนายอื่นๆได้ช่วยกันไขปริศนาการเกิดอุบัติเหตุและการเสียชีวิตของต้นเองเสียเอง…

 

ผู้หมวดเอ็กส์จ้องมองตรงไปยังสถานที่เกิดอุบัติเหตุอย่างนายตำรวจฝีมือดีและมากซึ้งความสามารถ ผู้หมวดเอ็กส์เริ่มสำรวจแต่ละจุดของสถานที่เกิดอุบัติเหตุเริ่มจากจำนวนรถที่ถูกชนซึ้งมีด้วยกันทั้งสิ้นสี่คันที่สภาพยับเยินอันประกอบไปด้วย รถตู้โดยสาร  รถยนต์คันหรูราคาแพง  รถยนต์ของนักข่าวและสุดท้ายรถยนต์ของนายตำรวจคือรถยนต์ของผู้หมวดเอ็กส์นั่นเอง และรอบๆรถทั้งสี่คันที่มีสภาพยับเยินก็จะมีรถหลายๆคันถูกชนท้าย ชนข้าง เล็กๆน้อยๆที่ไม่มีใครต้องได้รับบาดเจ็บสาหัสมากมายนัก

 

ขณะผู้หมวดเอ็กส์กำลังคิดอะไรอยู่เพลินๆก็ได้ยินเสียงหัวเราะหรือเสียงร้องโหยหวน จนผู้หมวดเอ็กส์คิดว่าตนเองคงกำลังถูกผีหลอกผีหลอนเข้าให้แล้วและน้ำเสียงของเสียงร้องโหยหวนก็อยู่ใกล้ ๆ หรือด้านหลังผู้หมวดเอ็กส์นี้เองและมันก็กำลังทำให้ผู้หมวดเอ็กส์รู้สึกกลัวและหนาวอย่างไรจนบอกไม่ถูกเช่นกัน..

 

“ฮ่าๆๆๆ ....หึๆๆๆ....นี่มันเกิดอะไรกันขึ้นหรือค่ะคุณตำรวจข๊า นี่พวกเราตายกันแล้วใช่มั้ยค่ะ คุณตำรวจข๊า... อึ้งยงน้อยกลัวผีกับคนที่ตายพวกนั่นจังเลยอ๊ะค่ะคุณตำรวจข๊า.. ดูพวกนั่นสิค่ะน่ากลั๊ว น่ากลัว”

 

ผู้หมวดเอ็กส์หันหลังกลับเพื่อเผชิญหน้ากับน้ำเสียงของหญิงสาวจากทางด้านหลังสิ่งที่หมวดเอ็กส์เจอะเจอก็คือใบหน้าหญิงสาวที่มีสภาพยับเยินน่ากลัวยิ่งกว่าในหนังผีที่เคยดูมาในช่วงที่ยังคงมีชีวิตอยู่เสียอีก...ไม่ใช่ขณะอยู่ในสภาพที่ได้ตายจากไปแล้วเช่นนี้

 

“ผะ...ผี...หลอก...!!!!”

 

“อุ๊ย  !!! คุณตำรวจข๊า พูดผิด พูดใหม่ได้น่ะคะ แม่นางอึ้งย้งน้อยคนนี้จะยอมให้อภัยอ๊ะค่ะ”

 

“คะ..ครับ...ผะ..ผม...ขอโทษครับ ผมลืมตัวไปหน่อยครับ คุณเป็นผีที่ดูน่ากลัวมากเลยนะครับ ไม่ทราบว่าทำไมคุณถึงมีสภาพยับเยินได้ขนาดนี้ครับ คุณแม่นางอึ้งย้งน้อย”

 

“คุณตำรวจข๊า...ก็มองสภาพของรถยนต์นักข่าวใกล้ๆนั่น ดีๆสิค่ะ มันยับเยินมากขนาดนั่น แล้วสภาพของอึ้งยังน้อยจะไม่น่าเกลียดน่ากลัว มากกว่าผีทุกตนๆที่ได้พบได้เจอไปสักนิดสักหน่อยไม่ได้อย่างไรกันล่ะคะ จริงมั้ยล่ะค่ะ คุณตำรวจข๊า”

 

“จะ...จริงครับ คุณเป็นนักข่าวหรือครับไม่น่าเชื่อเลยนะครับ ดูสภาพคุณแล้วไม่ได้ใกล้เคียงกับนักข่าวเลยแม้แต่นิดเดียวนะครับ”

 

“แหม๊ คุณตำรวจนี่มีอารมณ์ขันเยอะจังเลยนะคะ สภาพอึ้งย้งน้อยตอนนี้อาจจะไมได้ใกล้เคียงนักข่าวมากมายนัก แต่ตอนที่อึ้งย้งน้อยยังมีชีวิตอยู่ อึ้งย้งน้อยนะสวยสดงดงามพอๆกับนางสาวไทยเลยนะคะ คุณตำรวจข๊า... น่าเสียดายเวลานี้อึ้งย้งน้อยตายเสียแล้ว ถึงได้มีสภาพน่าเกลียดน่ากลัวได้เช่นนี้...อึ้งย้งน้อยอยากให้คุณตำรวจเห็นสภาพตอนอึ้งน้อยกำลังเป็นๆอยู่จริงๆเลยนะคะ...แล้วคุณตำรวจข๊าจะไม่มีวันลืมอึ้งน้อยลงได้เลยล่ะค่ะ คิดถึงอดีตแล้วอึ้งน้อยเสียใจจริงๆเลยอ๊ะค่ะ คุณตำรวจข๊า”

 

“คุณแม่นางอึ้งย้งน้อยอย่าได้เสียใจไปเลยครับ สังขารของคนเรามันไม่เที่ยงอย่างนี้ล่ะครับ ความสวย ความงาม มันไม่คงทนเท่ากับความดีความซื่อสัตย์สุจริตหรอกนะครับ... คนเราจะงามก็งามจากภายในใช่จากรูปกายภายนอก จริงมั้ยครับ ...คุณแม่นางอึ้งย้งน้อย”

 

“จริงค่ะ คุณตำรวจข๊า... เมื่ออึ้งย้งน้อยยังมีชีวิตอยู่อึ้งย้งน้อยก็งามทั้งรูปกายภายนอกและงามทั้งนิสัยใจคอจากภายในจริงๆคะ คุณตำรวจข๊า ... อึ้งย้งน้อยสุดแสนจะดีงามสุดๆพอๆกับนางฟ้าเลยล่ะคะ อึ้งย้งน้อยเพรียบพร้อมไปด้วยความเมตตากรุณาจากภายใน ...ถึงแม้เวลานี้อึ้งย้งน้อยจะได้ตายจากทุกๆคนที่รู้จักไปแล้ว แต่อึ้งย้งน้อยก็ยังคงทิ้งความดีงามไว้ให้ผู้คนเบื้องหลังได้ชื่นชมและคิดถึงจดจำอึ้งย้งน้อยได้อยู่เสมอและตลอดเวลา ...รูปกายภายนอกของอึ้งย้งน้อยในตอนนี้ อาจจะดูน่าเกลียดน่ากลัว แต่นิสัยใจคอที่ดีงามอย่างนางฟ้าก็สามารถทดแทนจุดด้อยของอึ้งย้งน้อยที่กำลังเจอะเจอในตอนนี้ได้จริงๆอย่างที่คุณตำรวจพูดมาจริงๆอ๊ะคะ คุณตำรวจข๊า”

 

“อย่าไปเชื่อ ใครเชื่อออกลูกเป็นลิง...ริ๊ง...ลิงๆๆ”

 

“เอ๊ะ ...!!! คุณแม่นางอึ้งย้งน้อย ได้ยินเสียงใครร้องเพลงแทรกเข้ามาหรือเปล่าครับ เหมือนจะมีใครได้ยินเสียงพวกเราพูดคุยกันแล้วร้องเพลงแทรกเข้ามานะครับ คุณแม่นางอึ้งย้งน้อย  คิดอย่างผมมั้ยครับ”

 

“นังจันดีค่ะ...อุ๊ย!! ไม่ใช่ค่ะก็คงเป็นพวกผีเร่รอนขี้อิจฉาแถวๆนี้ล่ะคะคุณตำรวจข๊า. ตอนที่อึ้งย้งน้อยยังมีชีวิตอยู่อึ้งย้งน้อยเจอะเจอกับพวกขี้อิจฉาแบบนี้บ่อยๆอ๊ะคะ... ดูสิคะคุณตำรวจข๊า...แม้อึ้งย้งน้อยจะตายไปแล้วพวกขี้อิจฉาพวกนั่นก็ยังคงตามมาหลอกมาหลอนอึ้งย้งน้อยอีก พวกมันคงไม่อยากจะให้อึ้งย้งน้อยได้ดีหรือขึ้นไปอยู่ยังบนสรวงสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เคียงคู่กับคุณตำรวจข๊า อย่างแน่ๆเลยล่ะคะ   พวกมันถึงได้มาคอยเป็นมารผจญตามมาหลอกมาหลอนอึ้งย้งน้อยเยี่ยงนี้อยู่อีกอ๊ะคะ”

 

“ครับมันก็อาจจะจริงอย่างคุณแม่นางอึ้งย้งน้อย พูดมาจริงๆครับ คนเราต่างก็มีทั้งคนดีและคนเลว ...ผีอย่างพวกเราก็ต้องมีทั้งผีที่ดีและผีที่เลวปะปนกันไป คุณคุณแม่นางอึ้งย้งน้อยก็อย่าได้ไปถือสาหาความกับพวกผีขี้อิจฉาเหล่านั่นเลยนะครับ มันจะได้เป็นผลบุญ กุศล ส่งเสริมพวกเราในภายภาคหน้าต่อไปครับ คุณแม่นางอึ้งย้งน้อย”

 

“จริงค่ะจริง...จริ๊งแบบร้อยเปอร์เซ็นต์เลยค่ะ คุณตำรวจข๊า ...คุณตำรวจข๊านี้จิตใจงดงามเหมือนกับอึ้งย้งน้อยเลยนะค่ะ เสียดายที่มารีบด่วนตายไปเสียก่อนไม่อย่างนั่นอึ้งย้งน้อยไม่มีวันปล่อยคนดีและรูปหล่ออย่าง คุณตำรวจข๊า...ให้หลุดมือไปง่ายๆอย่างแน่นอนเลยล่ะคะ”

 

“ฮ่าๆๆๆคุณแม่นางอึ้งย้งน้อยนี่พูดจาเปิดเผยดีน่ะครับ ผมเองก็เช่นกันครับถ้าได้รู้จักกับคุณแม่นางอึ้งย้งน้อยให้เร็วกว่านี้อีกสักนิดก็ไม่คิดจะปล่อยให้คุณแม่นางอึ้งย้งน้อยหลุดมือไปเช่นกันครับ แต่ก็น่าเสียดายที่พวกเราต่างก็เสียชีวิตกันแล้วทั้งคู่... โลกหลังความตายเบื้องหน้าที่พวกเราสองคนกำลังจะพากันเดินทางผ่านไป ผมเองก็ยังไม่รู้เลยว่าพวกเราจะมีโอกาสได้พบเจอกันอีกหรือเปล่ามันเศร้าใจจริงๆเลยนะครับ”

 

“แหม๊....คุณตำรวจอย่าได้พูดให้อึ้งย้งน้อยเศร้าใจอย่านี้สิค่ะ เรามาเปลี่ยนเรื่องพูดคุยกันเถอะนะค่ะ ...ตอนนี้อึ้งย้งน้อย อยากจะรับรู้สาเหตุการตายของตัวเองม้าก...มากอ๊ะค่ะ คุณตำรวจข๊าช่วยเหลืออึ้งย้งน้อยด้วยนะค่ะ... ทำไมอุบัติเหตุในครั้งนี้มันถึงเกิดขึ้นมาได้ล่ะค่ะ คุณตำรวจข๊า”

 

“คุณแม่นางอึ้งย้งน้อยอยากรู้ความจริง...จริงๆหรือครับ”

 

“จริงๆสิค่ะ ถ้าอึ้งย้งน้อยไม่ทราบสาเหตุการตายของตัวเองทั้งหมดอึ้งย้งน้อย ไม่มีวันจะนอนตายตาหลับได้หรอกคะ อึ้งย้งน้อยกลุ้มใจม้าก..มาก อยากจะทราบสาเหตุการตายของตัวเองแบบสุดๆ อ๊ะค่ะ คุณตำรวจข๊า”

 

“อย่างนั่นก็ได้ครับผมจะเล่าความจริงทั้งหมดให้กลับคุณแม่นางอึ้งย้งน้อยได้รับทราบอย่างละเอียดเลยครับ ...คุณแม่นางอึ้งย้งน้อยจะได้นอนตายตาหลับเสียทีนะครับผม...”

 

“ดีค่ะดีเล่าเลยค่ะ... อึ้งย้งน้อย พร้อมมานานแล้วอ๊ะค่ะ  คุณตำรวจข๊า”

 

 

....................................................................

 

โปรดติดตามต่อ บทอวสาน บทที่ 3  ไขอดีตสัมภาษณ์ความหลอน



*ดิ เอ็กซ์-ไฟล์ส (The X-Files) เป็นซีรีส์แนวไซไฟที่ถือว่ายาวที่สุดเป็นอันดับสอง[1] รองจากสตาร์เทร็ค ออกอากาศถึง 9 ฤดูกาล จำนวนตอนทั้งหมด 202 ตอน เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลต่าง ๆ ถึง 141 ครั้ง และสามารถชนะถึง 61 รางวัลจากผู้มอบรางวัล 24 สถาบัน รวมถึง รางวัลเอ็มมี่ ,รางวัลลูกโลกทองคำรางวัลเอ็นไวรอนเมนทอลมีเดีย และ รางวัลสกรีนแอกเตอร์สไกด์

ดิ เอ็กซ์-ไฟล์ส เขียนบทโดยคริส คาร์เตอร์ มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่พิเศษเอฟบีไอสองคน คือ ฟอกซ์ มัลเดอร์ นักจิตวิทยา (รับบทโดย เดวิด ดูคอฟนีย์) และดานา สกัลลีย์ นักฟิสิกส์และแพทย์ (รับบทโดย กิลเลียน แอนเดอร์สัน) มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับแฟ้มคดี "เอ็กซ์" คดีลึกลับเกี่ยวกับปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติ ทั้งสองคนอยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของ วอลเทอร์ สกินเนอร์ (รับบทโดย มิตช์ พีเลจจี) ผู้ช่วยผู้อำนวยการเอฟบีไอ

เครดิต:http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%94%E0%B8%B4_%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B9%87%E0%B8%81%E0%B8%8B%E0%B9%8C-%E0%B9%84%E0%B8%9F%E0%B8%A5%E0%B9%8C%E0%B8%AA

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา