My Diary

8.7

เขียนโดย Mawmeaw

วันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2553 เวลา 14.09 น.

  14 หน้า
  20 วิจารณ์
  23.09K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 เมษายน พ.ศ. 2562 13.18 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) วันแรกของการบันทึก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

http://www.keedkean.com

 

วัน อังคาร ที่ 21 ธันวาคม 2553 (14.25 น.)

 

...วันนี้เป็นวันแรกที่ฉันเริ่มเขียนไดอารี่เล่มนี้ ฉันยังไม่รู้ว่าจะเขียนอะไรดี เอาแล้วงัย จบแค่นี้ดีกว่า โอ้! ไม่สิๆ ไม่ได้ ฉันต้องเขียนเรื่องราวสำหรับวันนี้ของฉันเสียหน่อย

 

ตอนนี้ฉันนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ กำลังหาอะไรทำแก้เบื่ออยู่ ความจริงคุณคงกำลังคิดว่า "คุณคิดผิดหรือเปล่าน๊า" ที่ดันเข้ามาอ่านนิยายแต่กลายเป็นว่า "เผลอเข้ามาอ่านอะไรก็ไม่รู้เนี่ย"

 

ไม่เป็นไรถ้าคุณจะคิดแบบนั้น คุณยังพอมีเวลาที่จะกลับออกไปเพื่อหานิยายดีดีสักเรื่องอ่านนะ แต่ยังงัยฉันก็ขอขอบคุณ"ที่เผลอ"เข้ามาอ่านไดอารี่ของฉันก็แล้วกัน...ยังงัยก็ขอขอบคุณคุณจากใจจริง

 

...วันนี้เป็นวันหยุดของฉันที่หาได้น้อยมากในช่วงนี้ เพราะฉันกำลังอยู่ในระหว่างการฝึกงาน ฉันต้องขึ้นเวรทุกวัน ทั้งเวรเช้า เวรบ่าย ฉันรู้สึกเหนื่อยมาก เพราะต้องขึ้นเวรติดต่อกันทุกวัน วันนี้ฉันไม่มีเวร(กรรม)เลยถือโอกาสนอนตื่นสายสักวัน

 

ฉันตื่นขึ้นมาตอนเก้าโมงครึ่ง ไปอาบน้ำ ล้างหน้า แปรงฟัน แล้วก็มานั่งจ่ออยู่หน้าจอคอมฯตั้งแต่สิบโมงครึ่งเรื่อยมาจนถึงเดี๋ยวนี้แหละ ฉันไม่มีภารกิจอะไรเป็นพิเศษสำหรับวันนี้ เพราะฉันทำเสร็จไปตั้งแต่เมื่อวานหลังลงเวรแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ซักผ้า รีดชุดฝึกงาน หรือ ทำการบ้านก็เหอะ

 

ฉันแวะทักทายเพื่อนคนหนึ่งที่ฉันรู้จักกับเธอทาง MSN ซึ่งดูเหมือนจะเป็นกิจวัตรประจำของฉันทุกครั้งที่ออนเอ็มไปเสียแล้ว ก่อนจะเข้ามาที่นี่และเริ่มต้นที่จะทำบางอย่างที่ฉันเพิ่งนึกขึ้นได้ ณ ตอนนี้

 

@@คุณเคยคิดบ้างมั๊ยว่า บางทีความคิดใหม่ๆของคุณก็ผุดขึ้นมาในหัวโดยที่คุณแทบไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ แต่ก็อย่างว่าแหละ น่าเสียดายที่ความคิดใหม่ๆของฉัน กลับกลบสิ่งเก่าๆที่คั่งค้างไว้ซึ่งมันกลับไม่ได้รับการสะสางและดูเหมือนจะถูกมองข้ามไปเสียอย่างนั้น

 

เวลาประมาณบ่ายสามโมงครึ่ง ฉันคงต้องเข้าไปซื้อของในตลาดภายในมหาวิทยาลัยที่อยู่ใกล้ๆกับที่ที่ฉันฝึกงานอยู่ เพราะเพื่อนที่อยู่ห้องข้างๆมาชวนฉันไปด้วย

 

บางทีฉันก็นึกไปว่า ถ้าฉันจะออกไปสูดอากาศข้างนอกบ้าง ฉันคงมีเรื่องเล่าสนุกๆมากกว่านี้เป็นแน่ เอาไว้ฉันกลับมาฉันคงมีเรื่องมาเล่าให้คุณฟังมากกว่านี้ หวังว่าคุณคงไม่เบื่อซะก่อนล่ะ

 

แต่ถ้าคุณเบื่อล่ะก็ ฉันแนะนำให้คุณหาอะไรสนุกๆทำแล้วจดมันลงในไดอารี่ของคุณ เมื่อคุณกลับมาอ่านมันอีกครั้ง วันที่เศร้าๆซึมๆของคุณก็จะเปลี่ยนไปทันที ไม่เชื่อคุณก็อย่าลบหลู่เชียวนะ ขอบอกๆ

 

...ฉันคงต้องไปแล้วล่ะ ถ้ามีวาสนาต่อกัน คุณกับฉันคงได้มาพบกันใหม่ในหน้าต่อไปของไดอารี่เล่มนี้ล่ะ ฉันไปล่ะนะ SAYONARA(Good Bye)

 

@@@@@@

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา